Mua Alexandre Lacazette, Giáo sư tự nhận mình sai lầm?

13:00 Thứ hai 03/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo của Lyon đã gần Arsenal hơn bao giờ hết. Mới đây, đích thân chủ tịch Lyon đã xác nhận điều này.

Sau những động thái cứng rắn từ phía Lyon, tưởng chừng thương vụ Lacazette đã đi vào ngõ cụt, thì vào hôm qua (2/6), đích thân chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas bất ngờ lên tiếng xác nhận Arsenal sắp có Alexandre Lacazette và số tiền chuyển nhượng vào rơi vào khoảng 50 triệu euro.

Mua Alexandre Lacazette, Giáo sư tự nhận mình sai lầm? - Bóng Đá

Lacazette đang trên đường tới sân Emirates.  

Trên tờ Le Proges, Aulas chia sẻ: "Con số được tiết lộ bởi các phương tiện truyền thông Anh khoảng 67 triệu euro (bao gồm 12 triệu euro các điều khoản bổ sung) là không thể và không thực tế. Lời đề nghị đầu tiên của Arsenal vào khoảng 45 triệu Euro, và mọi thứ sẽ hoàn tất trong khoảng 45 đến 50 triệu euro.

Gần 50 triệu euro là một cái gì đó đặc biệt, và nó sẽ là kỷ lục của cả Arsenal lẫn Lyon. Cần biết rằng theo truyền thống, một CLB như Arsenal hay Bayern Munich không thường đầu tư quá nhiều vào một cầu thủ".

Như vậy, đúng như các ông chủ Arsenal đã hứa hẹn, đội chủ sân Emirates sắp có một quả bom tấn ở mùa Hè này. Tuy nhiên, nếu mua được Lacazette, ông Wenger hẳn đã thừa nhận chính sách chuyển nhượng của mình trong vài năm qua là sai lầm.

Cụ thể, ông tin tưởng Olivier Giroud trong liền tù tì 5 năm và cuối cùng mới phát hiện ra, "đầu vàng" này chỉ nên là dự bị hạng sang. Tương tự với trường hợp của Danny Welbeck, Giáo sư đã trao cho tuyển thủ người Anh khá nhiều cơ hội, nhưng rõ ràng khả năng của Welbeck chỉ phù hợp với những đội bóng tầm trung. Khi bạn muốn cạnh tranh chức vô địch ở giải Ngoại hạng, bạn không thể chỉ trông chờ vào một cầu thủ dạng "cây nhà lá vườn" hay là một chân sút không thật sự toàn diện.

Mua Alexandre Lacazette, Giáo sư tự nhận mình sai lầm? - Bóng Đá

Wenger đang sửa sai bằng những thương vụ bom tấn. 

Trong quá khứ, Wenger từ gây khó hiểu nhất với thương vụ Lucas Perez. Mùa Hè năm ngoái, Wenger đã khiến người hâm mộ Pháo thủ mơ mộng về một sát thủ với tốc độ kinh hoàng như Henry thời đỉnh cao với cái tên Perez. Nhưng rồi, sau vài trận vào sân từ ghế dự bị hồi đầu mùa, chân sút người Tây Ban Nha lặn mất tăm. Khó khăn với Perez càng tăng gấp bội khi Arsenal chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Oezil và Sanchez chơi như chắc hai suất hộ công phía sau tiền đạo cắm. Hiển nhiên, món hàng gần 20 triệu bảng của ông Wenger trở thành "đồ phế thải" không hơn không kém.

Giờ đây, với quyết tâm thể hiện rất rõ trong thương vụ mang tên Lacazette, Giáo sư cho thấy mình đã thực sự thay đổi. Một con người bảo thủ như vậy nhưng giờ đã sẵn sàng vung tiền mua "bom tấn", có thể coi như một tia hy vọng đã le lói đâu đó trên sân Emirates...

Màn trình diễn Lacazette mùa giải vừa qua:

Báo Thể Thao Việt Nam | 10:41 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục