MU vắng nhiều “sao” trước cuộc đụng độ với Ajax

14:22 Thứ năm 16/02/2012

Sir Alex đã quyết định để bộ ba Ryan Giggs, Dimitar Berbatov cùng Patrice Evra ở nhà thay vì cùng “Quỷ đỏ” hành quân sang Hà Lan để so tài cùng Ajax trong trận lượt đi vòng knock-out Europa League tối nay.

Nỗi buồn sau cú sốc bị đá văng khỏi Champions League ngay từ vòng bảng đã được các ngôi sao áo đỏ bỏ lại sau lưng và dù muốn hay không thì Fergie cũng phải chấp nhận thực tế đó. Hơn nữa, theo chính lời khẳng định của chiến lược gia người Scotland thì MU vẫn sẽ đặt quyết tâm cao nhất cho đấu trường hạng hai ở châu Âu này.

Giggs sẽ còn phải chờ để có thể chạm mốc 900 lần ra sân cùng MU

Dù vậy, chiến lược gia có biệt danh “máy sấy tóc” cũng sẽ tiếp tục sử dụng chính sách xoay tua hợp lí của mình cho ba cậu học trò Ryan Giggs, Patrice Evra và Dimitar Berbatov nghỉ ngơi ở nhà thay vì cùng cả đội bay đến Hà Lan chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Ajax rạng sáng ngày 17/2.

Do đã bị loại khỏi cúp FA nên MU sẽ không có trận đấu nào vào cuối tuần này và vì vậy, Giggs phải đợi đến cuộc tái đấu ở Old Trafford để chính thức chạm mốc 900 lần ra sân trong màu áo Red Devils. Hiện tại, huyền thoại sống này đã có 899 lần xung trận cùng MU ở mọi đấu trường.

Tuy nhiên, những trường hợp vắng mặt này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của “Quỷ đỏ” bởi họ sẽ có sự trở lại của Luis Nani, Tom Cleverley, Chris Smalling cùng Phil Jones đêm nay. Ở trên hàng công thì từ lâu Berba chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu trong mắt Sir Alex khi Rooney, Welbeck cùng Chicharito đang thi đấu rất hiệu quả thời gian gần đây.

Cuộc đụng độ tại Amsterdam Arena là lần đầu tiên kể từ năm 1995, MU phải thi đấu tại đấu trường hạng hai ở châu Âu. 17 năm trước, họ đã bị một đại diện của Nga là Rotor Volgograd đánh bại ngay ở vòng một UEFA Cup (tiền thân của Europa League bây giờ).

Có một thông tin khá thú vị trước thềm trận đấu này, đó là cúp Europa League là giải đấu hiếm hoi mà MU chưa từng lên ngôi (hay cả C3 trước đây, giải đấu cốt lõi tạo nên Europa League ngày nay). Nếu năm nay Sir Alex cùng các học trò đăng quang tại đấu trường này thì họ sẽ trở thành CLB thứ 5 trong lịch sử đoạt đủ ba cúp châu Âu sau bốn “gã khổng lồ” Barcelona, Bayern Munich, Juventus và chính Ajax.

GK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục