MU và 70 ngày hành động cho tham vọng lật đổ Liverpool

17:57 Thứ ba 28/07/2020

Từ ngày 27/7, thị trường chuyển nhượng tại Premier League mở cửa để các CLB bổ sung lực lượng. Trong 70 ngày, HLV Solskjaer phải giải quyết nhiều vấn đề đang tồn đọng ở MU.

Tối 26/7 (giờ Hà Nội), Man United đánh bại Leicester 2-0 ở vòng cuối Premier League 2019/20. Đây là kết quả giúp MU dự Champions League mùa sau. Vé thông hành đến giải đấu danh giá nhất cấp CLB còn là điều kiện quan trọng để MU thu hút ngôi sao về với Old Trafford.

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn còn mục tiêu ở Europa League. Dù vậy, đây là lúc Solskjaer bắt đầu tính toán cho kế hoạch xây dựng đội hình, bởi kỳ chuyển nhượng hè 2020 cho các CLB Premier League diễn ra trong điều kiện gấp gáp.

Tiếp tục thanh lọc lực lượng

Vào hè 2019, Solskjaer khiến CĐV MU ngỡ ngàng khi thẳng thừng loại bỏ các cầu thủ Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Chris Smalling và Matteo Darmian. Antonio Valencia rời MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, Solskjaer nhanh chóng đẩy Marouane Fellaini khỏi sân Old Trafford. Ashley Young và Marcos Rojo cũng lần lượt tìm đến bến đỗ mới.

MU và 70 ngày hành động cho tham vọng lật đổ Liverpool - Bóng Đá

Solskjaer dám mạnh tay loại bỏ những cầu thủ không phù hợp với MU. Ảnh: Getty. 

Sự quyết liệt của Solskjaer là điều CĐV MU chờ đợi từ lâu. "Chấp nhận đập đi xây lại, đó là thực tế MU phải ngay lập tức giải quyết. Chúng ta cần những cầu thủ thật sự có đóng góp, đặc biệt là tinh thần quyết chiến vì giá trị của MU", huyền thoại Paul Scholes bình luận trên BT Sports.

Theo Daily Mail, cuộc thanh trừng đó là bước đầu trong kỳ chuyển nhượng hè đầu tiên Solskjaer được toàn quyền ở MU. Một số cầu thủ được Solskjaer giữ lại, trong bối cảnh MU không thể ào ạt chiêu mộ cả dàn tân binh.

Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James lần lượt cập bến MU. Solskjaer tái thiết đội hình bằng sự ổn định hàng thủ, sau đó chờ các kỳ chuyển nhượng tiếp theo để tiếp tục công cuộc "thay máu".

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020, MU chiêu mộ Bruno Fernandes. Sự xuất hiện của Fernandes khiến Andreas Pereira không còn cơ hội ra sân. Pereira là cái tên đối diện nguy cơ cao chia tay MU trong hè 2020. Không chỉ vậy, Jesse Lingard, Phil Jones, Juan Mata gần như khó có tương lai ở tập thể trẻ trung của Solskjaer.

Smalling, Sanchez và Rojo chuẩn bị kết thúc hợp đồng cho mượn. Truyền thông Anh nhấn mạnh, cả ba đều không còn tương lai trong kế hoạch của Solskjaer. MU đang tìm cách bán đứt Smalling, Sanchez và Rojo, qua đó thu về khoản tiền và dọn dẹp quỹ lương. Chỉ tính riêng Sanchez, MU tiết kiệm gần 500.000 bảng tiền lương mỗi tuần khi bán đứt tiền đạo này.

Tâm điểm Jadon Sancho

"MU là CLB hàng đầu thế giới. Chúng tôi khao khát được chiêu mộ những nhân tố xuất sắc để tăng chất lượng cho đội hình. Từ cơ sở này, MU cạnh tranh sòng phẳng cho cuộc đua vô địch", HLV Solskjaer trả lời Sky Sports về tham vọng của ông.

Trong mùa giải 2019/20, Solskjaer "đốt" 200 triệu bảng cho 4 cái tên Maguire, James, Wan-Bisaaka và Bruno Fernandes. Bộ tứ này thể hiện phong độ xuất sắc, góp công lớn cho thành tích trở lại Champions League của MU. Rio Ferdinand nhấn mạnh đây là mùa giải MU chuyển nhượng sáng suốt nhất kể từ hậu Sir Alex Ferguson.

MU và 70 ngày hành động cho tham vọng lật đổ Liverpool - Bóng Đá

Sancho ở đẳng cấp hàng đầu và là cầu thủ theo dạng home-grown. Ảnh: Getty. 

Trong kế hoạch nâng tầm đội hình của HLV Solskjaer, những thương vụ bom tấn được vẽ ra. Jadon Sancho được cho là mục tiêu chuyển nhượng số một của MU. Tiền đạo người Anh trải qua mùa giải 2019/20 rực sáng cùng Borussia Dortmund (ghi 20 bàn, 18 kiến tạo), được Transfermarkt định giá 100 triệu bảng. Phía Dortmund khẳng định chấp nhận để Sancho ra đi nếu nhận lại 100 triệu bảng.

MU cần thêm trung vệ ở đẳng cấp hàng đầu để thay Victor Lindelof đá cặp với Maguire. Kalidou Koulibaly được đánh giá là phương án lý tưởng đối với "Quỷ đỏ". HLV Solskjaer còn nhắm đến các vị trí tiền vệ phòng ngự hay hậu vệ biên sẵn sàng chơi tốt cả 2 cánh.

Theo Mirror, ban lãnh đạo MU duyệt chi 140 triệu bảng cho HLV Solskjaer "mua sắm". Cộng với số tiền MU thu về từ thanh lọc đội hình, Solskjaer sẽ nắm trong tay khoảng 250 triệu bảng. Có ít nhất 2 hợp đồng "bom tấn" gia nhập MU hè 2020.

Khó xử với De Gea

HLV Solskjaer đối diện sự lựa chọn khó khăn cho vị trí thủ môn. David de Gea liên tục mắc lỗi, phong độ chạm đáy trong thời gian qua. Trong khi đó, Dean Henderson trở về từ Sheffield United sau mùa giải tiến bộ vượt bậc. Trong quá khứ, Chelsea từng rơi vào cảnh tương tự, họ quyết định loại bỏ công thần Petr Cech để hướng đến tương lai cùng Thibaut Courtois.

Solskjaer phải đưa ra quyết định, khi khung gỗ chỉ dành cho một ngôi sao. De Gea là công thần MU, gắn bó lâu năm với sân Old Trafford nhưng phong độ bất ổn. Trong khi đó, Henderson trẻ trung hơn, là thủ môn người Anh và còn cả tương lai phía trước cùng MU. Trong trường hợp De Gea được tin tưởng, Henderson gần như tiếp tục ra đi để có cơ hội ra sân.

MU và 70 ngày hành động cho tham vọng lật đổ Liverpool - Bóng Đá

Sự sa sút của De Gea trong bối cảnh Henderson thăng hoa khiến Solskjaer khó xử. Ảnh: Getty. 

Thậm chí, Chelsea và một số CLB muốn chiêu mộ Henderson. Không loại trừ khả năng Henderson sẽ tác động để được ra đi. Theo Mirror, Henderson sẵn sàng trở về Old Trafford, với điều kiện được đảm bảo vị trí chính thức mùa sau. Ngược lại, chính thủ môn này cũng không cam kết tương lai lâu dài với MU nếu dự bị cho De Gea.

Tại Premier League 2019/20, De Gea ra sân đầy đủ 38 trận, nhận 36 bàn thua. MU là đội nhận ít bàn thua thứ 3 tại Premier League, chỉ sau Man City và Liverpool. Dù vậy, màn trình diễn của De Gea không được đánh giá cao. Thủ môn này liên tục mắc sai lầm, gần nhất là trận MU thua Chelsea 1-3 ở FA Cup. Trước đó, De Gea nhiều lần thể hiện sự nghiệp dư, điển hình là bàn thua của MU khi đối đầu Tottenham hồi tháng 6.

Huyền thoại Roy Keane có ít nhất 2 lần công khai chỉ trích De Gea. Ông nhấn mạnh: "Solskjaer phải quyết liệt để chấn chỉnh khung gỗ mùa tới. De Gea mắc quá nhiều sai lầm, khiến MU mất điểm. Nếu muốn vô địch, MU cần thủ môn tốt hơn".

Kỳ chuyển nhượng hè 2020 sẽ kết thúc vào ngày 5/10. Trong trường hợp MU vào đến chung kết Europa League, họ phải thi đấu đến ngày 22/8. Mọi thứ đang gấp gáp với Solskjaer và thời gian chính là trở ngại để ông giải quyết triệt để mọi vấn đề, trước khi MU bước vào Premier League 2020/21 với tham vọng lật đổ Liverpool.

Viết Tuệ - Zing.vn | 17:06 27/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục