M.U từng từ chối chiêu mộ Thiago để đưa về… Fellaini

14:50 Thứ bảy 19/09/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, Quỷ đỏ đã có cơ hội để sở hữu Thiago Alcantara, tuy nhiên họ đã bỏ qua.

Vào ngày hôm qua, Liverpool chính thức chiêu mộ thành công Thiago từ Bayern Munich. Tiền vệ người Tây Ban Nha cập bến Anfield bằng bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng. Sự góp mặt của ngôi sao 29 hứa hẹn sẽ đem lại nguồn năng lượng mới mẻ cho khu trung tuyến của Lữ đoàn đỏ.

Trước đó, cựu tiền đạo Man Utd – Wayne Rooney đánh giá rất cao Thiago. Thậm chí huyền thoại người Anh còn đánh giá thương vụ này có Liverpool còn tốt hơn so với việc Man City có chữ ký của Messi (cho dù nó đã không xảy ra). Trong quá khứ, đội bóng cũ của Rooney từng có cơ hội sở hữu Thiago, nhưng họ đã bỏ qua.

M.U từng từ chối chiêu mộ Fellaini - Bóng Đá

 David Moyes từ chối nhận món quà từ Sir Alex.

Sir Alex Ferguson phát hiện ra tiềm năng của cậu anh nhà Alcantara vào năm 2011. Thời điểm đó, Thiago là “viên ngọc thô” của Barca, nhưng anh không có nhiều cơ hội để thể hiện bởi việc chen chân vào bộ ba Xavi – Iniesta – Busquets là không thể. Trước khi chia tay M.U vào mùa Hè 2013, Sir Alex đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Thiago với giá 17 triệu bảng. Chiến lược gia huyền thoại muốn xem bản hợp đồng này là món quà dành tặng cho người kế nhiệm – David Moyes.

Tuy nhiên, David Moyes đã từ chối món quà này của Sir Alex, lý do là vì ông không hiểu hết tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha. Moyes muốn chiêu mộ Cesc Fabregas nhưng không thành công. Cuối cùng, ông đưa “học trò cưng” của mình từ Everton đến Old Trafford, đó là Marouane Fellaini, với giá 27 triệu bảng. Cả David Moyes và Fellaini sau đó đều thất bại trong việc chứng minh năng lực tại Man Utd. Còn Thiago giờ đây đã gia nhập nước Anh với tư cách là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Đẳng cấp của Thiago

 
Endo | 13:52 19/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục