MU thắng nhọc ngày khai màn: Vừa mừng vừa lo

16:26 Chủ nhật 09/08/2015

MU đã đánh bại Tottenham trong ngày khai mạc mùa giải, nhưng thầy trò HLV Van Gaal còn rất nhiều việc phải làm.

Mừng

Gặp một đối thủ cứng cựa như Tottenham, việc MU giành chiến thắng có thể coi là một bàn đạp tuyệt vời với “Quỷ đỏ” cho mùa giải mới đặt mục tiêu vô địch.

Dù không tạo ra được thế trận lấn lướt, nhưng đội chủ sân Old Trafford đã biết cách bảo vệ được lợi thế mong manh sau khi Walker của Spurs đá phản lưới nhà ở phút 22. Hàng thủ của MU đã chơi tập trung khiến cho những nỗ lực của Tottenham trở nên vô nghĩa.

Phần lớn các học trò của Van Gaal đều chơi ít nhất ở mức tròn vai. Đặc biệt, các tân binh rõ ràng đã đem lại một luồng sinh khí mới trải đều ở cả 3 tuyến của “Quỷ đỏ”.

MU chỉ thắng Tottenham với tỉ số tối thiểu. Ảnh: Internet.

Ấn tượng nhất có lẽ là thủ thành Romero. Bắt thay De Gea, thủ môn người Argentina đã có nhiều pha cản phá tốt để giữ sạch mành lưới của MU. Nếu cứ chơi với phong độ như vậy, Romero hoàn toàn có thể lấp vào chỗ trống của De Gea để lại (De Gea theo dõi trận đấu trên khán đài và nhiều khả năng sẽ sang Real).

Darmian lên công về thủ toàn diện bên cánh phải. Schneiderlin, Schweinsteiger (vào sân ở hiệp 2) giúp hàng tiền vệ có thêm sức mạnh và cả sự chắc chắn. Ở phía trên, Depay dù không có bàn thắng nhưng cũng chơi khá năng nổ.

Thống kê sau trận cho thấy, cả 4 tân binh của MU (trừ thủ thành Romero) đều có tỉ lệ chuyền bóng chính xác trên 85%, một con số rất ấn tượng. Depay và Darmian đều ở mức 88% trong khi Schweinsteiger và Schneiderlin lần lượt là 87% và 86%. Chính điều này đã giúp MU chơi chặt chẽ hơn để hạn chế tối đa những sai lầm.

Lo

Chơi trên sân nhà, nhưng MU chỉ có một thế trận ngang ngửa so với Tottenham (đội bóng họ từng thắng tưng bừng 3-0 tại “Nhà hát” ở mùa giải trước) xét về mặt chuyên môn rõ ràng không phải là một sự tiến bộ của “Quỷ đỏ” (cùng cầm bóng 50%).

Nên nhớ, trong khi Spurs gần như đứng yên về mặt lực lượng để hành quân tới Manchester thì MU lại có những bổ sung đáng kể cả về chất và lượng (xét trên lý thuyết), dù vậy các học trò Van Gaal lại không thể áp đảo được đối thủ.

Cả trận, MU chỉ sút được trung khung thành của Tottenham đúng 1 lần và bàn thắng đến từ một pha phản lưới cho thấy hàng công hoạt động không hiệu quả. Thậm chí, trước khi Walker phản lưới MU còn chưa thực hiện được cú sút trúng đích nào.

Các tân binh của MU phần lớn đều chơi ít nhất ở mức tròn vai. Ảnh: Internet.

Bộ tứ Mata – Memphis Depay – Young – Rooney dù chơi khá năng nổ, nhưng sự kết dính chưa thực sự cao. Đó là lý do tại sao MU không gây được áp lực đủ lớn lên khung thành của đối phương để “giảm tải” cho các đồng đội chơi ở tuyến dưới.

Đây được coi là “bộ tứ” sẽ chiếm những suất chính trên hàng công, nên nếu họ không cải thiện được phong độ, “Quỷ đỏ” sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch. Gặp Tottenham đã nhọc nhằn như vậy, nếu đụng Chelsea, Man City hay Arsenal sẽ còn khó khăn gấp bội.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn giờ thầy trò Van Gaal có quyền mở rượu champagne để ăn mừng. “Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt,” MU đã giành chiến thắng trong ngày khai màn mùa giải để làm bàn đạp tinh thần cho mùa giải đặt rất nhiều tham vọng và cũng chịu không ít áp lực từ sự kì vọng của người hâm mộ...

Hà Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục