MU thắng kỷ lục: Quá nhanh, quá nguy hiểm!

12:07 Thứ sáu 10/07/2020

MU lập kỳ tích Premier League khi thắng dễ 3-0 trên sân Aston Villa, trình diễn sức mạnh không thể cản phá.

Quá nhanh, quá nguy hiểm!

"Màn trình diễn của MU trong trận này, cũng như vài tuần vừa qua, thực sự rất tốt. Đây cũng là tiêu chuẩn mà CLB hướng đến", Paul Pogba hồ hởi sau trận thắng Aston Villa 3-0.

MU thắng kỷ lục: Quá nhanh, quá nguy hiểm! - Bóng Đá

Pogba ghi bàn trở lại sau hơn 1 năm. 

Trên sân Villa Park, Pogba là người ấn định thắng lợi "3 sao" cho MU, sau khi Bruno Fernandes và Mason Greenwood lần lượt ghi bàn.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Pogba trong mùa giải 2019-20. Lần gần nhất anh ghi bàn các nay đã hơn 1 năm, với cú đúp mang về trận thắng West Ham 2-1 hồi tháng 4/2019.

Vượt qua Aston Villa, MU có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp để tiến sát top 4, với chỉ 1 điểm ít hơn Leicester.

Điều ấn tượng, MU ghi từ 3 bàn trở lên trong 4 trận gần nhất (Brighton, Bournemouth và Aston Villa). Trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992-93), chưa từng có đội bóng nào thắng 4 trận liên tiếp với từ 3 bàn trở lên.

Trong 4 trận thắng mang tính lịch sử này, 9 trong 14 bàn thắng mà đội quân của Ole Gunnar Solskjaer ghi được diễn ra ở hiệp 1.

MU thắng kỷ lục: Quá nhanh, quá nguy hiểm! - Bóng Đá

MU quá nhanh, quá nguy hiểm. 

MU đang chơi tấn công quá nhanh, quá nguy hiểm. Với việc bóp nghẹt đối phương từ sớm, Solskjaer có cơ hội cho các trụ cột nghỉ ngơi trong 1/3 thời gian cuối trận, qua đó giúp duy trì thể lực và cảm giác bóng cho giai đoạn thi đấu 3 ngày/trận.

Những con người của lịch sử

Sau mỗi trận đấu, "Quỷ đỏ" lại tiến gần hơn đến chiếc vé tham dự Champions League mùa giải 2020-21.

Cùng với chuỗi chiến thắng mang tính lịch sử ở Premier League, những cá nhân của MU cũng tạo cột mốc riêng cho mình.

MU thắng kỷ lục: Quá nhanh, quá nguy hiểm! - Bóng Đá

Đơn giản là không thể cản Bruno Fernandes. 

Bruno Fernandes tiếp tục khiến tất cả phải nhắc đến anh, với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo tinh tế từ tình huống đá phạt (để Pogba ghi bàn) trong trận thắng Villa 3-0.

Như vậy, Bruno Fernandes tham gia vào 13 bàn thắng ở Premier League, trong đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha trực tiếp ghi 7 bàn, kiến tạo 6 bàn.

Lịch sử MU cũng như Ngoại hạng Anh chưa từng ghi nhận trường hợp nào hiện diện trong 13 bàn thắng, sau 10 trận đầu tiên.

MU tạo kỳ tích Premier League, và tài năng trẻ Mason Greenwood đều trực tiếp ghi bàn thắng. Cụ thể là 4 bàn (cú đúp trước Bournemouth).

MU thắng kỷ lục: Quá nhanh, quá nguy hiểm! - Bóng Đá

Greenwood tiếp tục gây ấn tượng mạnh. 

Greenwood - 18 tuổi và 282 ngày - trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn 3 trận liền ở Ngoại hạng Anh cho MU, kể từ sau Wayne Rooney tháng 2/2005 (19 tuổi, 125 ngày).

Không chỉ vậy, Greenwood còn là cầu thủ độ tuổi 18 đầu tiên ghi bàn 3 trận Premier League liên tiếp trong thế kỷ 21.

Trước Greenwood, chỉ có 3 cầu thủ từng chinh phục cột mốc này, lần lượt có Danny Cadamarteri (1997), Michael Owen (1997 & 1998) và Francis Jeffers (1999).

Bruno Fernandes và Greenwood chính là hiện tại cũng như tương lai của MU, để hướng đến mục tiêu lớn hơn mùa giải 2020-21.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong - Vietnamnet | 09:18 10/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục