M.U ngã sấp mặt & Balotelli thoát án phạt: Cú hích cho Man City

19:06 Thứ năm 12/04/2012

M.U tưởng chừng đã cầm chắc trong tay chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử sau thất bại của Man City tại Emirates còn “Quỷ đỏ” nhẹ nhàng vượt qua QPR 2-0 bởi khoảng cách khi đó đã là 8 điểm. Nhưng sau loạt trận đêm qua, mọi chuyện bỗng nhiên trở nên khó khăn hơn với M.U. Với Man City, tất nhiên cuộc đua lại mở ra đối với họ dù cơ hội soán ngôi kình địch vẫn là rất mong manh.

Thất bại không nằm trong dự tính của “Quỷ đỏ” trước Wigan trong khi Man City nhẹ nhàng đánh bại West Brom 4-0 khiến khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 5 điểm. Đây vẫn là một khoảng cách đáng kể nhưng vấn đề là một hiệu ứng tâm lý theo hướng tiêu cực có thể nảy sinh nơi M.U sau thất bại này và nếu không tỉnh táo, họ có thể tiếp tục trượt chân ở những vòng đấu tới. Sự cảnh báo dành cho M.U lúc này không phải là thừa bởi ở DW, người ta đã thấy các đôi chân của “Quỷ đỏ” mỏi mệt như thế nào. Đến một người “khỏe như vâm” như Rooney cũng không thể chạy hết trận và phải rời sân ở phút 65 để nhường chỗ cho Nani. Ngay cả khi có mặt trên sân, Rooney cũng không thể hiện được nhiều do phải hoạt động quá rộng và xuống sức thấy rõ.


Thậm chí, đến cầu thủ đạt phong độ tốt nhất của M.U trong thời gian qua là Valencia cũng trải qua một trận đấu mờ nhạt trước đội bóng cũ. Tiền vệ người Ecuador gần như không tham gia vào bất kì tình huống tấn công nào của M.U và bị Beausejour khóa chặt. Và khi mà ngòi nổ nguy hiểm nhất bên cánh phải không thể phát huy khả năng, việc M.U bế tắc trong tấn công là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng vấn đề lớn nhất của M.U không phải là những người có mặt trên sân, mà là người ngồi trên khán đài: Paul Scholes. Trận này, lão tướng người Anh được cho nghỉ do anh đã quá mệt mỏi và ngay lập tức M.U đã bị ảnh hưởng. Thiếu những đường chuyền sáng tạo của Scholes, tuyến giữa của M.U gần như không triển khai được bóng khi Carrick lẫn Giggs đều không thể hiện được gì nhiều.

Tóm lại, M.U đã thua trong một trận đấu mà họ đã chơi dưới sức và xứng đáng nhận thất bại như thừa nhận của Sir Alex Ferguson. Nhưng điều quan trọng là quyền tự quyết vẫn nằm trong tay M.U, vấn đề là họ có tránh được hiệu ứng tâm lý tiêu cực sau cú ngã tại DW hay không mà thôi.

Thật tình cờ khi thất bại của M.U đến ngay sau khi chân sút Mario Balotelli của Man City thoát án phạt bổ sung sau cú vào bóng thô bạo đối với Alex Song của Arsenal. Việc được "tha" này cũng đồng nghĩa với việc Balotelli mãn hạn treo giò và kịp trở lại đúng trận derby Manchester hôm 28/4 tới, trận đấu sẽ quyết định tương lai của HLV Roberto Mancini ở Man City. Phải chăng có một sự sắp đặt nào đó để biến trận derby thành Manchester trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn bởi “Super Mario” sẽ có mặt còn khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ là 5 điểm?

Balotelli không phải là không thể thay thế ở Etihad nhưng tiền đạo người Italia là mẫu cầu thủ có khả năng một mình quyết định cục diện nhờ cá tính và tài năng đặc biệt của mình. Chẳng phải chính Balotelli đã chơi tuyệt hay ở trận lượt đi khi lập một cú đúp, giúp Man City hạ nhục M.U 6-1 ngay tại Old Trafford đó sao. Vì thế, sự có mặt của “Super Mario” (tất nhiên là trong trường hợp HLV Roberto Mancini trao cơ hội) sẽ khiến trận derby tại Etihad sắp tới trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Trận derby sẽ là cơ hội cuối cùng để Man City hiện thực hóa tham vọng lật đổ M.U, do đó, chắc chắn HLV Mancini sẽ làm mọi thứ có thể, kể cả việc trọng dụng lại Balotelli (như đã làm với Tevez) để giành chiến thắng.

Vì thế, trận derby Manchester sẽ càng đáng được chờ đợi, thay vì một kịch bản nhạt nhẽo: Man City sẽ xếp hàng để chào đón các nhà vô địch M.U.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục