MU muốn tái hợp CR7: Trò cười cho Real và sự bất lực của Mourinho

10:42 Thứ hai 21/05/2018

Nếu được hỏi có lẽ những ai yêu mến Man United đều muốn thấy Cristiano Ronaldo quay lại mặc chiếc áo số 7 huyền thoại. Và bản thân HLV Jose Mourinho cũng đang rất cần một thủ lĩnh cho công cuộc tái thiết Quỷ đỏ.

Với những chủ nhân của tấm băng đội trưởng tại Man Utd, những Wayne Rooney, Michael Carrick hay Zlatan Ibrahimovic đều khả dĩ nhất nhưng vì lý do này hay khác, họ đã không còn hiện diện ở Nhà hát của những giấc mơ. Trong khi ấy Paul Pogba vẫn như đứa trẻ chưa biết lớn còn Alexis Sanchez cũng là một dấu hỏi đầy hoài nghi. Nhìn đi nhìn lại, Man United cần Ronaldo, Mourinho cần Ronaldo và các Manucians muốn Ronaldo trở lại.

 - Bóng Đá

 Man United đang rất muốn tái hợp cùng siêu sao người Bồ Đào Nha.

Tất nhiên nếu muốn, Man United hoàn toàn có thể kéo Ronaldo trở lại. Họ có tiền, thậm chí là rất nhiều tiền để thuyết phục Real Madrid nhả người. Trong khi ấy, một khi đã không còn nhiều tham vọng trong cuộc chiến với Lionel Messi nhiều khả năng Ronaldo cũng tính chuyện ra đi. Thậm chí với một đội bóng nổi tiếng hay vắt chanh bỏ vỏ như Real Madrid và ngài chủ tịch Florentino Perez đầy khôn ngoan, khi mà Ronaldo đang dần già đi, có nơi nào trả giá cao thì họ cũng sẵn sàng tống tiễn đi. Đó chẳng qua cũng là sự tất yếu của cuộc sống và môi trường bóng đá.

Nếu thương vụ này xảy ra thì Real Madrid hả hê hơn cả. Bởi tất nhiên ngay thời điểm này, dù Cristiano Ronaldo đã 33 tuổi nhưng cái giá của anh không thể thấp hơn mức Barcelona bỏ ra mua Coutinho. Cách đây gần 10 năm họ bỏ ra chỉ 90 triệu để có được Ronaldo từ Man United, giờ đây sau cả thập kỷ, sau khi vắt cạn những gì tinh tuý nhất của ngôi sao Bồ Đào Nha, thu được từ anh tiền bạc, danh hiệu…mà vẫn có thể bán lại với giá gấp đôi khi xưa thì chẳng ai dại gì mà không bán.

 - Bóng Đá

 Chủ tịch Perez của Rela có nhả Ronaldo cho Quỷ đỏ thành Manchester?

Hơn ai hết Perez và Real Madrid hiểu rằng mức độ cống hiến của Ronaldo đã gần tới hạn. Nếu không nhân lúc anh còn giá mà bán thì đợi đến khi nào? Và họ thừa hiểu Man United đang trong hoàn cảnh khó khăn nên rất thèm khát Ronaldo. Điều mà Man United có thừa là tiền và sự chịu chơi nên có cơ hội tất nhiên Real Madrid sẽ ép giá M.U tới bến.

Về phía Man United, như đã nói, họ rất cần Ronaldo lúc này. Hàng loạt ngôi sao được mang về Old Trafford đều chưa đáp ứng kỳ vọng dù cho đó là Lukaku, Sanchez hay Pogba. Trong hoàn cảnh mức độ cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh ngày càng khốc liệt, Champions League cũng ngày càng khó đoán thì Man United không thể ngồi đó chờ những ngôi sao kia hoà nhập, toả sáng hay đợi Rashford, Lingard…trưởng thành. Mou-United cần một thủ lĩnh trên sân, trong phòng thay đồ, là đầu tàu trong mọi cuộc chinh phạt.

Nhưng Ronaldo một khi về lại Old Trafford có giữ được sự xuất chúng hay không khó ai dám đảm bảo. Ở Tây Ban Nha và Champions League, anh vẫn là siêu sao, là hung thần làm khiếp sợ các đối thủ. Dẫu Ngoại hạng Anh anh đã từng chơi và toả sáng nhưng Ronaldo của năm 2007/08 khác xa với Ronaldo của 2018, 2019. Đó là 10 năm. Một thập kỷ. Một khi anh không đáp ứng được sự kỳ vọng của các Manucians thì hình ảnh đẹp đẽ ngày nào có thể trở thành thảm hoạ.

Cứ lạc quan rằng Ronaldo vẫn là anh của ngày hôm qua khi về lại Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng như vậy cũng không đảm bảo một tương lai dài đầy hoa hồng. Nên nhớ mùa này anh đã bước qua tuổi 33 – lứa tuổi mà nhiều ngôi sao đã về vườn – cho nên việc anh có thể ghi hơn 40 bàn mùa này đã là kỳ tích. Liệu anh sẽ giữ kỳ tích này thêm bao lâu nữa đây. Một năm? Hai năm? Hay hơn nữa? Rõ ràng con người ta không thể đi ngược lại các quy luật tự nhiên, Ronaldo cũng thế.Cho nên đừng mơ rằng anh vẫn chơi hay khi đã 35, 36 tuổi. Vậy thì Man United có dám bỏ ra cả trăm triệu euro cho một ngôi sao mà sự toả sáng chỉ còn được tính bằng tháng, bằng mùa ?

 - Bóng Đá

 Mang CR7 về Old Trafford, Mourinho có đang tự bắn vào chân mình?

Jose Mourinho từng phát biểu rằng ông muốn làm một Sir Alex thứ hai tại Old Trafford. Việc ông mua sắm rầm rồ khi vừa nhận chức tại Man United đã khiến nhiều người hoài nghi nhưng rồi người ta cũng hiểu rằng CLB này cần nhanh chóng có được danh hiệu để giữ niềm tin. Và bên cạnh đó, khi trong đội hình có nhiều cầu thủ trẻ như Pogba, Lingard, Rashford hay McTominay…thì CĐV có thể phần nào tin rằng Mourinho đang tính con đường xa cho ông và cả Man United.

Vậy thì việc mua về một siêu sao – dù cho đó là Ronaldo – đã sắp 34 tuổi, chẳng khác nào Mourinho đang cho thấy sự bất lực của mình. Tại sao một HLV danh tiếng như ông, khi sở hữu những Pogba, Sanchez, Rashford, Martial, Lingard, Lukaku…mà chẳng làm nên trò trống gì (trắng tay mùa này sau khi thua Chelsea ở chung kết FA Cup) đến nỗi phải tính chuyện cầu viện một cựu cầu thủ của M.U – học trò cưng thời Sir Alex. Hơn nữa những ngày cuối tại Santiago Bernabeu, chính mâu thuẩn với Ronaldo cũng là nguyên nhân khiến Mourinho phải khăn gói ra đi. Bao nhiêu đó Mourinho có xứng với danh tiếng của mình hay không? Hay là ông đã già và lỗi thời nên chẳng thể tạo nên sự đặc biệt nào cả?

Man United – Cristiano Ronaldo nếu tái hợp chắc chắn tạo nên thương vụ thế kỷ. Kẻ hưởng lợi và hả hê nhất chỉ có thể là Real Madrid. Còn M.U và Ronaldo có lẽ đang bước vào canh bạc đầy rủi ro mà hậu quả có thể đánh mất tất cả những hình ảnh đẹp đẽ trước đó. Tình chỉ đẹp khi còn dang dỡ, đó là điều mà Man United và Cristiano Ronaldo nên nhớ.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:20 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục