M.U: Khi Mourinho muốn trở thành Sir Alex…

09:01 Thứ hai 12/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vn(BongDa.com.vn) - Derby Manchester là trận đấu mà “Người đặc biệt” đã cho thấy hình ảnh của Sir Alex khi xưa, đáng tiếc lại là phiên bản lỗi.

Khi đội bóng thất bại lỗi đương nhiên thuộc về HLV, và chính Mou cũng đã thừa nhận sai lầm của mình. Một trận đấu mà “Người đặc biệt” đã cho thấy hình ảnh của Sir Alex khi xưa, đáng tiếc lại là phiên bản lỗi.

Sở dĩ nói Mourinho đang muốn lấy lại hình ảnh M.U dưới thời “Ông già gân” là bởi lối chơi, bởi cách lựa chọn đội hình của mình. Trước kia, khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, rất khó để người ta dự đoán được đội hình ra sân của ông, đặc biệt là trước những trận đánh lớn. Sir Alex thậm chí từng để Wayne Rooney dự bị nhường chỗ cho Danny Welbeck trong trận lượt về với Real Madrid của chính Mourinho ở vòng 1/8 UEFA Champions League 2012 – 2013.

anh

 Mkhitaryan gần như vô hình trong trận derby thành Manchester. Ảnh: Internet.

Những sự thay đổi đó đã mang lại tác dụng và khiến nhiều đối thủ của M.U phải bất ngờ. Mourinho trong trận derby đắt giá nhất lịch sử vừa qua cũng vậy, ba trận đấu trước Mou sử dụng Anthony Martial và Juan Mata thì trận này “Người đặc biệt” gây bất ngờ khi dùng Jesse Lingard và Mkhitaryan. Với hi vọng tốc độ, sự đột biến, khát khao của hai cầu thủ chưa một lần đá chính này sẽ khiến Man xanh lúng túng.

Cùng với đó Mou cũng muốn các tiền vệ cánh hỗ trợ phòng ngự tốt hơn khi mà cả Martial lẫn Mata đều khá “lười” phòng ngự. Đó cũng là cách mà Sir Alex dùng Park Ji Sung để bắt Messi ở bán kết Champions League 2008. Thế nhưng màn trình diễn của Lingard lẫn Mkhitaryan đã khiến Mourinho phải trả giá, bị khớp tâm lý, liên tục mất bóng hỗ trợ phòng ngự không tốt. Khiến hàng thủ Quỷ đỏ chịu nhiều sức ép và sai lầm đã đến, Man City đã tận dụng quá tốt sai lầm của M.U để ghi 2 bàn nhanh chóng.

Để thua hai bàn, Mourinho đã có những sự thay đổi trong hiệp đấu thứ 2, và người ta lại được thấy một phong cách khác của Sir Alex năm xưa, đó là pressing đánh phủ đầu. Mou tung Rashford và Herrera vào sân, bằng sự năng nổ, sức trẻ Rashford đã khiến hàng thủ The Citizens chao đảo. Ander Herrera chơi tiền vệ coi thoi sở trường, chạy khắp mặt sân giúp M.U cầm bóng tốt hơn, lâu lắm rồi người ta mới thấy Rooney dạt cánh kể từ khi Ronaldo ra đi.

Nó làm người ta nhớ lại màn pressing áp đảo Barcelona ở chung kết Champions League 2009 khi những phút đầu tiên Ronaldo sút ầm ầm suýt chút nữa đã có bàn thắng và cả năm 2011, khi Rooney đã có bàn thắng gỡ hòa 1 – 1. Nhưng trong trận derby vừa qua, Ibrahimovic đã không thể làm gì hơn trước số đông cầu thủ của Man City.

anh2

 Mourinho thừa nhận ông đã sai lầm trong việc lựa chọn đội hình thi đấu. Ảnh: Internet.

Chỉ một sai lầm trong việc lựa chọn nhân sự đã khiến Mourinho trả giá, song cũng phải nói rằng Bailly lẫn Blind đã chơi không tốt trận này. Như lời huyền thoại quá cố Johan Cruyff đã nói: “bóng đá là trò chơi của những sai lầm. Hễ bên nào phạm ít sai lầm hơn, bên đó dành chiến thắng”. Và trong cuộc đối đầu với Pep Guardiola, khi bên kia chiến tuyến chỉ có Claudio Bravo sai lầm thì bên phía Quỷ Đỏ là Danny Blind, Eric Bailly, Jesse Lingard, Mkhiraryan và cả chính Mourinho nữa.

Có lẽ sau chiến thắng theo kiểu “Fergie Time” trước Hull City, Mourinho đã muốn tiếp tục mang hình ảnh M.U năm nào trở lại. Dù thất bại trong trận đấu này, nhưng như Mou đã nói “trận thua này cũng như bao trận thua khác” mà thôi. Người hâm mộ M.U ít nhiều vẫn cảm thấy vui mừng vì sự khát khao, tinh thần chiến đấu đã trở lại sau 3 năm nhạt nhòa. Premier League còn 34 vòng đấu nữa, tất cả vẫn đang ở phía trước, hi vọng rằng Jose Mourinho sẽ mang M.U trở lại vinh quang như thời của Sir Alex Ferguson.

(Bạn đọc: Đăng Cương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục