MU đua nước rút vào top 4: Nỗi lo 'bom tấn' Harry Maguire!

14:19 Thứ tư 22/07/2020

MU bước vào tuần cuối Premier League với mục tiêu top 4, và Harry Maguire cần tỉnh táo lại sau thời gian sa sút.

Từ chỗ dựa thành nỗi lo

Người hâm mộ MU từng rất hài lòng về Harry Maguire, trung vệ có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử bóng đá thế giới - 80 triệu bảng.

 - Bóng Đá

Maguire sa sút thời gian gần đây

Được mua về từ Leicester cách nay một năm, sau nhiều thời gian đàm phán, Maguire sớm hòa nhập và thi đấu ổn định.

Cho dù không tạo được đột biến kiểu Virgil van Dijk ở Liverpool, nhưng phải thừa nhận Maguire trở thành nhân tố quan trọng mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ MU.

Trung vệ 27 tuổi người Anh trở thành niềm hy vọng của "Quỷ đỏ" trong cuộc chiến giành quyền trở lại sân chơi Champions League 2020-21, cũng như giúp Ole Gunnar Solskjaer tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng ở Old Trafford.

Trong một thời gian dài ở mùa giải 2019-20, Maguire là chỗ dựa đối với MU.

Nhưng khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút, với mật độ thi đấu 3 ngày/trận, cầu thủ sinh ở thành phố Sheffield biến thành nỗi lo.

Maguire là nguyên nhân chính khiến MU bị Southampton cầm hòa 2-2 trên sân nhà, trong trận đấu thuộc vòng 35 Premier League cách nay một tuần.

 - Bóng Đá

Maguire và De Gea là hai tội đồ khiến MU bị loại ở FA Cup

Cuối tuần qua, Maguire còn trình diễn hình ảnh thảm họa hơn. Anh phòng ngự rất kém, cùng David De Gea là những tội đồ trong trận thua Chelsea 1-3 ở bán kết FA Cup.

Tỉnh táo lại, Maguire!

Những ngày qua, Maguire trở thành đề tài để truyền thông Anh mỉa mai. Người ta ví von sự thể hiện của anh không khác gì trò hề.

Điều gì đang diễn ra với trung vệ đắt giá nhất thế giới?

Lịch thi đấu nặng nề đang là một vấn đề. Maguire cùng Bruno Fernandes là hai trong những cầu thủ mà Solskjaer hạn chế xoay vòng, kể từ khi bóng lăn trở lại sau dịch Covid-19.

Maguire chưa được nghỉ phút nào ở Premier League. Bruno Fernandes dù sao còn có những trận rời sân trong hiệp 2.

 - Bóng Đá

Solskjaer chịu trách nhiệm chính khi Maguire sa sút

Xen giữa những trận đấu ở Premier League, anh còn phải gồng mình trên sân chơi FA Cup. Ngoài trận thua Chelsea, Harry còn phải đá 120 phút trước Norwich (mà bản thân anh ghi bàn thời gian cuối hiệp phụ).

Sa sút phong độ, Maguire xứng đáng bị phê bình. Nhưng chỉ trích anh nặng nề là điều không hợp lý.

Vấn đề ở đây thuộc về Solskjaer. Ngay cả những trận đấu mà MU áp đảo hoàn toàn, với cách biệt vượt trội, ông không cho Maguire được nghỉ ngơi.

Vì thế, có thể nói Maguire là một phần trong các sai lầm mà Solskjaer mắc phải ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Phong độ không tốt chắc chắn có tác động đến tinh thần. Maguire cần tỉnh táo lại, gồng mình trong hai trận cuối với West Ham và Leciester, vì tương lai của MU và chính anh.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong - VietNamNet | 08:57 22/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục