MU: Đi lên từ hai cái tên

02:42 Thứ hai 02/04/2012

Jonny Evans và Michael Carrick đang chơi rất nổi bật trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng của MU ở mùa giải này.

Họ đã từng bị coi là những người thừa, những tài năng không bao giờ chịu lớn tại sân Old Trafford. Nhưng trong bối cảnh đội bóng gặp nhiều khó khăn, và dưới áp lực nặng nề từ dư luận, họ đã âm thầm thi đấu, cống hiến và chứng tỏ rằng mọi chỉ trích nhằm vào họ đều là sai lầm. Đó chính là Jonny Evans, và Michael Carrick. Có một thực tế, ở nửa đỏ thành Man lúc này, cái tên được nhắc tới nhiều nhất và nhận được nhiều kỳ vọng nhất không phải là bộ đôi trên mà là Rooney, cầu thủ đang thi đấu cực kỳ vào phom và cống hiến nhiều bàn thắng cho CLB. Nhưng nếu nhắc đến Rooney mà không nói tới Evans và Carrick quả thực là thiếu sót rất lớn.

Trong bối cảnh hàng thủ MU không có được sự ổn định cần thiết, các trụ cột như Ferdinand, Vidic hay Evra liên tục thi đấu sa sút, Evans chính là nhân tố nổi bật nhất. Ở tuyến tiền vệ, không một cầu thủ nào thi đấu ổn định, hiệu quả và có đóng góp nhiều như Michael Carrick. Nhiều người đã nói đến sự trở lại của Paul Scholes như là một nhân tố quan trọng nhất giúp vực dậy hàng tiền vệ của MU. Thế nhưng nếu không phải là Michael Carrick đá cặp cùng, Paul Scholes chưa chắc đã có thể “hồi xuân” được như thế. Sự ổn định chính là điều mà Carrick khiến người khác phải khâm phục nhất ở mùa giải này. Theo các con số thống kê, Carrick đã thi đấu 1595 phút liên tiếp ở Premier League trước khi anh bị thay ra ở trận gặp Wolves. Trong khoảng thời gian đó Carrick đã thi đấu tổng cộng 19 trận, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 90%, ghi được 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo thành bàn.

Phong độ của Carrick mùa này là rất ấn tượng

Carrick không phải là một mẫu tiền vệ sáng tạo, người sở hữu bộ óc thiên tài với khả năng dẫn dắt trận đấu tuyệt đỉnh, giống với mẫu tiền vệ mà MU đang tìm kiếm. Thế nhưng Carrick lại là mẫu tiền vệ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Đó là lối chơi nhanh đơn giản, chuyền bóng chắc, chính xác và có khả năng chuyển từ phòng ngự sang phản công chỉ bằng một đường chuyền dài. Không những vậy Carrick còn là tiền vệ có khả năng thu hồi bóng khá hiệu quả. Anh chính là cái máy quét bên cạnh Scholes để lão tướng người Anh không bị mất sức nhiều trong những tình huống phòng ngự, đồng thời có thể thoải mái tung ra những đường kiến tạo cho tuyến trên.

Tương tự Carrick, vai trò của Evans cũng đặc biệt nổi bật ở trung tâm hàng phòng ngự. Sự vắng mặt dài hạn của Vidic giúp cho Evans thường xuyên được ra sân và đó là cơ hội để anh thoát ra khỏi cái bóng của người đàn anh và chứng tỏ cho mọi người thấy mình không phải là một tài năng trẻ mãi không chịu lớn như những lời chỉ trích. Thực tế Evans cũng đã phải trải qua không ít sóng gió trong mùa giải này, đặc biệt sau khi anh trở thành tội đồ trong trận thua Man City 1-6 với tấm thẻ đỏ trong trận. Tuy nhiên, khác với các mùa giải trước, Evans đã cho thấy sự trưởng thành rõ rệt về bản lĩnh và tâm lý thi đấu. Anh chơi ngày một chững chạc hơn, ổn định hơn và chắc chắn hơn. Màn trình diễn trong tháng 3 vừa qua có lẽ là tháng thi đấu hay nhất của Evans từ trước tới nay. Nhiều chuyên gia thậm chí đã nhận xét, Evans nằm trong số những trung vệ hay nhất của bóng đá Anh hiện tại.

Evans đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU

Evans đã có được bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo MU trong trận đại thắng Wolves. Tiếp đó anh kiến tạo đường chuyền thuận lợi để Rooney ghi bàn duy nhất chiến thắng Fulham. Thành quả cho những nỗ lực tuyệt vời đó là việc Evans đã được bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất tháng do CLB bình chọn, và đang dẫn đầu danh sách các ứng viên cho danh hiệu “cầu thủ hay nhất mùa giải” (Sir Matt Busby Player of the Year) do các fan bầu chọn. Đó là một ghi nhận, động viên và khích lệ rất lớn đối với cầu thủ tưởng như đã không thể tìm được chỗ đứng tại Old Trafford như Evans.

MU đang đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ ngai vàng bóng đá Anh khi họ đang hơn đại kình địch Man City 2 điểm và vẫn còn một trận chưa đấu. Cơ hội để bứt phá là rất rõ rệt tuy nhiên MU cũng không được phép chủ quan. Họ vẫn đang rất cần một Rooney đều đặn nổ súng, cần một Carrick ổn định và kiên trì, cần một Evans chắc chắn và bản lĩnh để có thể hiện thực hóa giấc mơ nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 20 trong lịch sử.
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục