M.U đại thắng, Rooney phá kỉ lục khủng của Van Nistelrooy

07:31 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnTiền đạo Wayne Rooney đã đáp trả dư luận một cách ngoạn mục bằng màn trình diễn xuất sắc trước Feyenoord đêm qua.

rooney

Rooney có màn trình diễn chói sáng đêm qua. Ảnh: Goal. 

Chân sút người Anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho đồng đội, giúp Manchester United có thắng lợi đậm đà 4-0 trước Feyenoord. Với pha lập công đó, Rooney đã vượt mặt Ruud van Nistelrooy trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường châu Âu (39 bàn sau 96 lần ra sân).

Trước đó, Van Nistelrooy đã có 38 bàn thắng chỉ sau 47 trận cho Quỷ đỏ. 2 cái tên xếp sau anh lần lượt là Ryan Giggs (29 bàn sau 158 trận) và Denis Law (28 bàn sau 33 trận).

Pha lập công đầu tiên của Rooney cho M.U chính là cú hat-trick vào lưới Fenerbahce tại vòng bảng Champions League năm 2004. Với pha lập công đêm qua, Rooney cũng đã có cho mình cột mốc 248 bàn tại M.U. Thành tích này giúp tiền đạo người Anh thu ngắn cách biệt với huyền thoại Sir Bobby Charlton.

ghi-ban

Thống kê về thành tích ghi bàn tại M.U. Ảnh: Daily Mail. 

Hiện tại, Rooney không còn là sự lựa chọn số 1 trong đội hình xuất phát M.U sau phong độ không mấy ấn tượng và những lùm xùm nơi hậu trường. Tuy nhiên, sau cú hích quan trọng đêm qua, NHM hy vọng tiền đạo người Anh sẽ tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của mình ở những trận cầu sắp tới.

Pha lập công của Rooney trước Feyenoord:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 07:10 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục