M.U cần 'số 10': Sao không phải 'ảo thuật gia' Mourinho khao khát?

18:50 Thứ tư 11/09/2019

TinTheThao.com.vnCái tên từng được M.U theo đuổi đang làm mưa làm gió tại Premier League và có thể sẽ lại được nhắm đến vào tháng Giêng.

Ở cả hai kì chuyển nhượng mùa Hè 2016 và 2017, Jose Mourinho từng đề cập đến việc chiêu mộ Felipe Anderson. Vào thời điểm đó, cầu thủ người Brazil đã trải qua những ngày tháng ấn tượng trong màu áo Lazio. Thế nhưng anh lại từ chối những lời đề nghị của Manchester United, thay vào đó ngôi sao 26 tuổi chọn gia nhập West Ham United.

Nhiều người tin rằng chàng trai sinh năm 1993 vừa bỏ qua một cơ hội tốt để giúp sự nghiệp thăng tiến. Thế nhưng, sân London mới chính là sàn diễn vừa sức với cựu tiền vệ Lazio. Kể từ khi khoác áo The Hammers, anh ngay lập tức khẳng định giá trị của mình và đang trở thành cái tên không thể thiếu trong đội hình của HLV Manuel Pellegrini.

M.U cần 'số 10': Sao không phải 'ảo thuật gia' Mourinho khao khát? - Bóng Đá

 Felipe Anderson đang là đầu tàu của "Búa tạ".

"Búa tạ" từng phải đối mặt với nỗi lo khi Marko Arnautovic quyết tâm dứt áo ra đi. Mặc dù vậy, Felipe Anderson đã thay người đồng đội cũ gánh vác hàng công. Cùng với Sebastien Haller, chàng trai trưởng thành từ lò Santos là một trong hai cầu thủ nguy hiểm nhất của đội bóng Đông London. Tính đến thời điểm này, anh đã ghi 10 bàn, có 7 pha kiến tạo sau tổng cộng 44 trận ra sân

Trở lại với vấn đề của M.U, điều HLV Ole Gunnar Solskjaer đang cần vào lúc này là sự sáng tạo của các học trò. Cựu thuyền trưởng Molde rất kiên định với sơ đồ 4-2-3-1, điều đó gián tiếp hạn chế khả năng của Paul Pogba. Trong khi đó, cái tên được tin tưởng ở vai trò hộ công là Jesse Lingard lại "tàng hình" suốt 4 vòng đấu đã qua.

Hơn 8 tháng không ghi bàn, không kiến tạo là thành tích quá nghèo nàn của tiền vệ người Anh. Trước tình cảnh này, đội chủ sân Old Trafford phải thay đổi. Mang về một ngôi sao tấn công nữa là mục tiêu của Quỷ đỏ vào tháng Giêng tới. Mùa Hè vừa qua, Manchester United đã thất bại trong việc chèo kéo Christian Eriksen và Bruno Fernandes.

M.U cần 'số 10': Sao không phải 'ảo thuật gia' Mourinho khao khát? - Bóng Đá

 Ngôi sao người Brazil có ít nhất 2 lần khiến M.U ôm hận.

Tại sao không phải Felipe Anderson? Không phải tự dưng một HLV khó tính như Jose Mourinho cũng muốn sở hữu tiền vệ 26 tuổi. Giống như bao "vũ công Samba" khác, cầu thủ đang chơi cho West Ham United sở hữu nền tảng kỹ thuật ấn tượng. Bên cạnh đó, anh cũng có phong cách thi đấu hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả.

Một trong những điểm mạnh của cựu sao Lazio là xử lý trong phạm vi hẹp, đồng thời rất giỏi trong việc kết nối với các vệ tinh xung quanh. Trên lý thuyết, sở trường của chân chuyền sinh năm 1993 là chạy cánh. Mặc dù vậy, anh tỏ ra nguy hiểm hơn nếu được chơi tự do. Hầu hết những đường tấn công của đoàn quân Manuel Pellegrini đều phải qua chân nhà "ảo thuật gia" này.

Riêng mùa giải 2019/20, số 8 của The Hammers cũng có 2 pha kiến tạo sau 4 trận ra sân. Đó chính xác là những gì nửa đỏ thành Manchester cần. Một mẫu cầu thủ biết tạo đột biến, tung ra những đường chuyền đưa đồng đội vào thế thuận lợi để ghi bàn. Và nếu Ed Woodward quyết tâm, câu chuyện tiền nong có lẽ không còn là vấn đề nghiêm trọng. 

Xem cú hat-trick của Sterling vào lưới West Ham: 

Giang Nam | 18:10 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục