M.U cài thêm điều khoản nào khi bán Wilfried Zaha cách đây 5 năm?

18:05 Thứ năm 01/10/2020

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ thành Manchester đã khéo léo cài thêm điều khoản phụ khi để Wilfried Zaha gia nhập Crystal Palace.

Năm 2013, M.U bỏ ra 15 triệu bảng để đưa về Wilfried Zaha từ Crystal Palace. Tuy nhiên tại Old Trafford, cầu thủ người Bờ Biển Ngà không được trọng dụng khi chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân tại Premier League trong 2 năm, trước khi bị bán trở lại Palace vào năm 2015.

Kể từ đó đến nay, Zaha có những bước tiến vượt bậc và trở thành một trong những ngôi sao tấn công hay nhất xứ sở sương mù. Anh được mệnh danh là “cỗ máy qua người” với kỹ thuật và tốc độ cực kỳ ấn tượng. Ở trận ra quân Premier League mùa này, chính Zaha là người lập cú đúp hạ gục Man Utd 3-1 tại Old Trafford.

Điều khoản mà M.U cài vào khi bán Zaha cho Palace - Bóng Đá

 M.U không cài điều khoản mua lại Zaha.

Màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 27 tuổi khiến người hâm mộ Quỷ đỏ đặt ra câu hỏi, liệu CLB có cài điều khoản mua lại Zaha khi bán cầu thủ này cho Palace cách đây 5 năm hay không. Câu trả lời là không. Cựu huấn luyện viên Man Utd - Louis van Gaal từ chối đưa Zaha trở lại trong tương lai.

Tuy nhiên, Ed Woodward đã khéo léo cài thêm điều khoản, cho phép Quỷ đỏ hưởng 25% số tiền chuyển nhượng mà Palace thu về trong trường hợp đội bóng này bán Zaha. Với màn trình diễn thăng hoa trong thời gian qua, cầu thủ người Bờ Biển Ngà rơi vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn như Arsenal, Everton hay PSG.

Palace định giá ngôi sao của họ trị giá 70 triệu bảng. Nếu đội bóng nào đồng ý chi số tiền này chiêu mộ Zaha, Man Utd sẽ bỏ túi số tiền lên đến 17,5 triệu bảng.

Tài năng của Zaha

 
Endo | 17:07 01/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục