M.U - Real: Mã Ngọc đại chiến... Lục Thừa Phong

17:35 Thứ ba 05/03/2013

Đêm nay, trong khuôn khổ Champions League, trên sân Old Trafford, trận đấu loại trực tiếp lượt về giữa M.U và Real Madrid sẽ diễn ra tưng bừng như một cuộc long tranh hổ đấu. Một bên là nhà cầm quân lão thủ Sir Alex Ferguson già dơ điêu luyện, một bên là Jose Mourinho lừng lẫy danh tiếng, đoạt nhiều chiến quả oai hùng khắp 4 nước châu Âu: Bồ Đào Nha, Anh, Ý, và Tây Ban Nha. Liệu đêm nay ai sẽ thắng ai?

M.U-REAL: Rooney so tài với Ronaldo. Ảnh: Internet.

MANCHESTER UNITED nhìn trên khía cạnh lực lượng

Có thể nói chưa bao giờ lực lượng trên hàng công của M.U lại mạnh như bây giờ, kể cả thời điểm năm 1999 giành cú ăn ba với 4 hảo thủ Andy Cole, Dwight Yorke, Sheringham và Solskjaer, thì hàng công hiện nay của M.U với Van Persy, Rooney, Welbeck và Chicharito vẫn mạnh hơn hẳn. Hầu như không một đội bóng nào khác có được 4 hảo thủ cùng lúc có phong độ cực tốt như 4 anh này.

Ở tuyến tiền vệ, M.U cũng có dư thừa những cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm, sáng tạo và giỏi đột phá như Scholes, Giggs, Anderson, Carrick, Kagawa, Valencia, Nani… Quá nhiều lựa chọn khi chỉ 3 hoặc 4 người được ra sân!

Điểm yếu của M.U nằm ở tuyến phòng thủ, khi Rafael là cầu thủ trẻ mới nổi, Evra đã lớn tuổi và qua mất rồi thời phong độ đỉnh cao. Với hai cầu thủ này trấn giữ hai hành lang cánh, e rằng không ai trong số họ đủ sức cũng như khả năng ngăn chặn hai mũi khoan nhanh nhạy Ronaldo và Di Maria của Real Madrid vậy. Hai trung vệ thì Evans khá thất thường, Rio Ferdinand đã lớn tuổi, không còn sức rướn và tốc độ để xoay trở trước những đường tỉa bóng của Oezil… Tiếc cho M.U không có Vidic và Phil Jones do chấn thương. Đội hình M.U nếu có mặt 2 cầu thủ này sẽ… ”ấm mỏ ác” hơn rất nhiều vậy. Trong khi đó chốt chặn cuối cùng De Gea là một thủ môn giỏi, nhưng cũng có thói quen “sợ bóng bổng”, khiến cầu môn không thể đảm bảo độ chắc chắn tuyệt đối.

Do tính chất hàng thủ như thế, nên M.U nhiều trận đấu đã thua lãng xẹt và không ít lần phải “lấy công bù thủ”… Trong “Premier League Lục Tử”, Khưu Xử Cơ Chelsea, Vương Xử Nhất Man City đã bị loại rồi, giờ chỉ còn một Mã Ngọc Man United đó thôi…

REAL MADRID nhìn trên khía cạnh thực chất

Ferguson-Mourinho: Ai thắng ai? Ảnh: Internet

Hai trận thắng liên tiếp của Real trước đại kình địch Barcelona, đội bóng nhiều năm đứng ở vị trí số 1, khiến người hâm mộ Real Madrid và nhất là fan Mourinho không khỏi nức lòng, hả dạ, thậm chí hoang tưởng đội nhà đã là vô địch tuyệt đối trên thế giới này, muốn thắng ai là có thể thắng… dễ dàng. Nhưng nếu tỉnh cơn say men chiến thắng một chút, chỉ một chút thôi, họ sẽ hiểu được đó là họ đã gặp may, chiến thắng Barcelona chẳng qua là chiến thắng Jordi Roura, một HLV tạm thời, chưa đủ năng lực và kinh nghiệm để chèo lái con thuyền Tiki-taka, thay thế cho Tito Vilanova bất ngờ lâm trọng bệnh. Khi hàng công nhất thời không đủ mạnh, mà vẫn ào ạt xông lên tấn công, không lo phòng thủ trước một đối thủ giỏi, thì chắc thế giới này chỉ có một mình Roura làm như vậy mà thôi.

Xét về mặt thực chất, Real Madrid vẫn còn nguyên những bất ổn. HLV thì đang đứng trên bờ vực bị sa thải (dù có đoạt được Champions League cũng có thể bị sa thải). Nội bộ thì trên bảo dưới không nghe, hình thành ra ba bè, bảy phái. Trên hàng công, ngoài Ronaldo còn giữ được phong độ cao ra, cả Benzema lẫn Higuain đều sa sút thảm hại.

Hộ công Oezil, Modric và Kaka đều là cầu thủ xuất sắc, nhưng sự kèn cựa lẫn nhau, đã khiến cả 3 đều không đạt được hiệu suất như quá khứ. Trong số những tiền vệ phòng ngự, Alonso đã lớn tuổi và hay bị chấn thương, nên chỉ còn một mình Khedira đáng tin cậy. Xem ra trung tuyến của Real khó lòng giữ được bóng trước tuyến tiền vệ đầy sức mạnh, lại được Rooney thường xuyên lui về hỗ trợ của M.U. Nếu trung tuyến bị đàn áp, và nếu Ronaldo bị kìm cặp đến tắt điện thì một trận thua là không tránh khỏi cho Real Madrid đêm nay vậy.

Jose Mourinho hiện nay không còn là Đông Tà Hoàng Dược Sư oai hùng của quá khứ nữa. Real của ông xem ra chỉ ở mức… Lục Thừa Phong, đệ tử giỏi nhưng bị què chân của Hoàng Dược Sư mà thôi! Bằng chứng là Borussia Dortmund vật vã ở Bundesliga nhưng vẫn giành được một hòa một thắng trước Real. Không phải Dormund quá hay, mà là Real Madrid quá rệu rã vậy.

Tóm lại

Đêm nay Mã Ngọc sẽ đại chiến với… Lục Thừa Phong, mà phần đi tiếp có lẽ sẽ thuộc về M.U. Chỉ cần Sir Alex Ferguson biết tỉnh táo chớp thời cơ tấn công phủ đầu mỗi đầu hai hiệp, rồi toàn trận phòng ngự kín kẽ, rình cơ hội phản công chớp nhoáng mỗi khi đối thủ xông lên thì Persie, Rooney, hoặc Welbeck hoặc Chicharito sẽ có không ít cơ hội ghi bàn. Đó là “gậy Mourinho lại đập Real Madrid” vậy.

(Bạn đọc: Đông Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục