Mr Park và HLV Afghanistan "khẩu chiến" như thế nào trong phòng họp báo?

19:25 Thứ hai 13/11/2017 | 2

Không ồn ào và thẳng thắn như HLV Otto Pfister của ĐT Afghanistan, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang-seo có màn phản biện cực kỳ tinh tế với người đồng nghiệp trong phòng họp báo trước trận đấu Việt Nam gặp Afghanistan.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo và HLV Otto Pfister của ĐT Afghanistan có những phát biểu "xoáy" trong phòng họp báo. 

Theo quy định của ban tổ chức, HLV trưởng hai đội Việt Nam và Afghanistan sẽ không trả lời chung trong phòng họp báo ở cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu. Vậy nên, HLV đội khách Afghanistan sẽ là người trả lời trước.

Khi được hỏi về sự khác biệt của ĐTQG Việt Nam trên băng ghế HLV trưởng so với trận hòa 1-1 ở lượt đi. Đó là việc tân HLV Park Hang-seo, người từng làm nên lịch sử cùng bóng đá Hàn Quốc ở đấu trường World Cup 2002 (giải bóng đá vô địch thế giới) chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề trên, HLV Otto Pfister của ĐT Afghanistan có những phát biểu khá thẳng, không hề quan tâm và thậm chí xoáy thẳng vào tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam: “Với tôi thì huấn luyện viên nào cũng thế. Sự thay đổi trong bóng đá là điều quá bình thường. Cũng chẳng có gì là bí mật trong triết lý cầm quân của các huấn luyện viên.

Trận đấu gặp Việt Nam cũng như các trận đấu khác. Không có gì là quá đặc biệt cả. Với tôi, chiến thuật trong bóng đá không phải điều quan trọng nhất. Chiến thuật cứ lặp đi lặp lại, mọi huấn luyện viên trên thế giới cũng có sự tương tự như nhau. Với tôi, cái chính và quan trọng nhất là chất lượng và tinh thần thi đấu của cầu thủ. Còn khi đã ra sân, tôi chưa bao giờ nghĩ đến thất bại.”

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo có những phản biện khá chặt chẽ khi HLV Afghanistan nhận xét về sự thay đổi của bóng đá Việt Nam. 

Phản biện lại những quan điểm của người đồng nghiệp bên phía ĐT Afghanistan, HLV Park Hang-seo nói: “Quan điểm đó là không sai. Nhưng nếu nhìn trên BXH FIFA, Việt Nam đã ở nhóm 120 thế giới. Còn Afghanistan, tôi nhớ không nhầm thì họ vẫn dưới hạng 150.” Theo nhiều người đây là lời đáp trả cực kỳ thông minh và sâu sắc của HLV Park Hang-seo, bởi ông lấy giá trị thực tế trên bảng xếp hạng của FIFA để nói về sức mạnh và trình độ của từng đội bóng.

Tuy nhiên, quan điểm thực tế của HLV Park Hang-seo là việc đã có được trận hòa 1-1 ở lượt đi, thì trận đấu lượt về ông muốn các học trò giành trọn 3 điểm. Có lẽ, đây là món quà ý nghĩa mà ông thầy xứ Kim Chi muốn giành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên ra mắt trên cương vị HLV trưởng. 

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 18:30 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục