Moussa Wague đi vào lịch sử Châu Phi với pha ghi bàn vào lưới Nhật Bản

02:38 Thứ hai 25/06/2018

TinTheThao.com.vnHậu vệ cánh phải của đội tuyển Senegal là người nâng tỉ số lên 2-1 trong trận đấu giữa họ và đội bóng đến từ Châu Á.

Theo đó, pha ghi bàn ở phút thứ 71 của Moussa Wague đã khiến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Châu Phi ghi bàn trong lịch sử các vòng chung kết World Cup của các đội tuyển đến từ lục địa đen. Hậu vệ đang chơi cho câu lạc bộ KAS Eupen (Bỉ) làm được điều này khi chỉ mới 19 tuổi 263 ngày.

 - Bóng Đá

 Wague với pha ăn mừng bàn thắng lịch sử của mình.

Người trước đó nắm giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất châu Phi ghi bàn ở World Cup đó là tiền vệ Haminu Draman, một người Ghana. Tiền vệ hiện nay đã 32 tuổi này đã nắm giữ kỷ lục khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Hoa Kỳ tại World Cup 2006, lúc đó Draman mới chỉ 20 tuổi 82 ngày.

Bất chấp việc Wague và các đồng đội đã thể hiện một lối chơi đầy sức mạnh và vượt lên dẫn trước 2 lần, nhưng đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc cũng vẫn bình tình gỡ hoà, thậm chí còn dồn ép ngược lại Senegal ở những phút cuối trận. Trong khi đó, cá nhân tiền vệ tấn công Keisuke Honda bên phía Nhật Bản cũng có cho riêng mình kỷ lục trở thành người đầu tiên ghi bàn ở ba kì World Cup khác nhau, trong màu áo đội tuyển quốc gia nước này. 

Với 1 điểm chia đều cho hai đội, Senegal và Nhật Bản đang chia nhau hai vị trí đầu tiên của bảng H, xếp dưới họ đều là những bại tướng bất ngờ Ba Lan và Colombia.

Vũ Quang Toản | 01:30 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục