Moussa Dembele: Ngôi sao đang khiến các CĐV Chelsea "đứng ngồi không im"

21:30 Thứ bảy 04/01/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Pháp hứa hẹn giúp The Blues giải quyết bài toán "khô hạn" trên hàng công thời điểm hiện tại.

Những kết quả nghèo nàn gần đây cho thấy, Chelsea cần một phương án bổ sung, hỗ trợ lý tưởng cho Tammy Abraham trên hàng công. Olivier Giroud hay Michy Batshuayi rõ ràng không mang đến sức nặng và sự an tâm cần thiết trong bối cảnh Abraham tịt ngòi.

Cựu cầu thủ Arsenal, Giroud trải qua những ngày tháng "mất tích" trong màu áo The Blues. Anh gần như không thể cạnh tranh một suất đá chính trên hàng công đội nhà với Abraham. Trong khi đó Batshuayi có phong độ trồi sụt mỗi khi được trao cơ hội vào sân.

Why Chelsea are ready to spend big on Lyon's deadly Dembele - Bóng Đá

Chelsea đang quan tâm sát sao đến Dembele.

Theo các báo cáo đáng tin cậy từ xứ sương mù, ngôi sao đang khoác áo Lyon, Moussa Dembele trở thành mục tiêu theo đuổi sát sao của đội chủ sân Stamford Bridge. Chân sút 23 tuổi đóng góp 10 bàn thắng sau 18 lần ra sân mùa này, 21 bàn trong năm dương lịch 2019.

Dù sở hữu chiều cao không quá lý tưởng (1m83), thế nhưng Dembele được đánh giá là mẫu tiền đạo cổ điển với các đặc trưng: sức mạnh, tỳ đè, tốc độ cùng kỹ năng; qua đó biến mình thành sát thủ nguy hiểm nhất Ligue 1.

Why Chelsea are ready to spend big on Lyon's deadly Dembele - Bóng Đá

Tiền đạo người Pháp đang được khá nhiều đội bóng xứ sương mù quan tâm.

Thống kê cho thấy, Dembele chỉ chịu xếp sau Wissam Ben Yedder (AS Monaco), Kylian Mbappe (PSG) về khoản ghi bàn tại giải vô địch quốc gia Pháp. HLV Frank Lampard có thể không cần quá lo lắng về sự hòa nhập môi trường mới khi Dembele từng có quãng thời gian khoác áo Fulham (2013-2016).

Dù chưa ra mắt đội tuyển quốc gia sau màn trình diễn ấn tượng cùng U21 Pháp, thế nhưng kịch bản Dembele nằm trong đội hình của HLV trưởng Didier Deschamps không còn quá xa vời nữa.

Tham vọng chiêu mộ Dembele của nhà đương kim vô địch Europa League gặp phải thử thách không nhỏ bởi tình hình nội tại Lyon. Hai ngôi sao tấn công chủ đạo Memphis Depay và Jeff Reine-Adelaide đang gặp phải những chấn thương khác nhau và do đó, đội bóng nước Pháp cần một phương án tấn công chất lượng như Dembele ở chặng đường khốc liệt còn lại của mùa giải.

Why Chelsea are ready to spend big on Lyon's deadly Dembele - Bóng Đá

Dembele trong màu áo Lyon.

Theo tờ Goal, Lyon từng từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng của Chelsea dành cho Dembele. Với thời hạn 3 năm rưỡi còn lại trong bản hợp đồng, The Blues cần chi ra số tiền "khủng" hơn nếu muốn thuyết phục thành công đội chủ sân Groupama nhả người.

Dù còn quá sớm để khẳng định liệu cựu cầu thủ Fulham có thành công với lần thứ 2 tái xuất Premier League hay không, thế nhưng Dembele vẫn mang đến những tín hiệu lạc quan trên hàng công The Blues nếu anh cập bến ở phiên chợ Đông mùa giải 2019/2020.

Những bàn thắng đẹp nhất của Chelsea thập kỷ qua

Anh Nguyễn | 20:32 04/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục