Mourinho vẫn cần tìm người thay thế Carrick

16:09 Thứ bảy 07/01/2017

Mourinho đã yêu cầu ban lãnh đạo M.U tiếp tục kí hợp đồng mới với Carrick. Tiền vệ 35 tuổi vẫn thi đấu tốt, nhưng Mourinho cần tìm người khả dĩ để thay thế anh.

Kể từ khi thừa kế chiếc áo 16 của huyền thoại Roy Keane năm 2006, Carrick luôn là trụ cột của M.U. Carrick không có lối chơi máu lửa như Roy Keane, nhưng vai trò của Carrick dần trở nên quan trọng qua từng mùa bóng.

 - Bóng Đá

Mourinho đã thất bại trong việc tìm người thay thế Carrick hồi đầu mùa.

Các cổ động viên M.U từng ca ngợi Carrick như một Scholes mới của sân Old Trafford. Mùa giải 2012/13 vinh danh Van Persie, tuy nhiên Carrick cũng chơi một thứ bóng đá tuyệt vời nhất từ khi khoác áo đội bóng. 3 mùa giải sau đó, dưới quyền của David Moyes và Louis Van Gaal, Carrick không còn giữ được phong độ ổn định và Mourinho đã từng nghĩ đến chuyện thay thế anh.

Dù không bị loại khỏi đội hình như Schweinsteiger, vì Mourinho cho rằng kinh nghiệm chơi bóng ở M.U là điều cần thiết ở Carrick, cầu thủ người Anh vẫn không được trọng dụng khi mùa giải mới bắt đầu. Anh chỉ được ra sân khi mùa giải đã trôi qua 5 vòng đấu đầu tiên, và mãi đến trận thứ 12, Carrick mới có lần ra sân chính thức. Kể từ đó đến nay Carrick thi đấu 7/9 trận, và Mourinho cũng rất cẩn thận trong việc sử dụng anh.

Trên mọi đấu trường Carrick đã chơi 15 trận, M.U thắng 13 và hòa 2. Không có anh, M.U thua 5, hòa 4 và thắng 6. Tất nhiên Carrick không phải là nhân tố quyết định thành bại của đội bóng, nhưng số liệu vẫn chỉ ra sự yên tâm khi Carrick có mặt trên sân.

 - Bóng Đá

Carrick vừa có chiến thắng thứ 6 liên tiếp cùng MU.

Sau một mùa giải vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, Mourinho sẽ rất muốn tiếp tục điều đó, ông hiểu M.U không thể dựa vào một lão tướng 35 tuổi như Carrick. Carrick nhiều khả năng sẽ tiếp tục được gia hạn hợp đồng, và lựa chọn tốt nhất cho anh cũng là ở lại.

Mùa giải tới người có tiếng nói trọng lượng như Carrick sẽ rất cần thiết. Rooney có thể vẫn là đội trưởng, nhưng phong độ của tiền đạo người Anh không cho phép anh tham gia quá nhiều vào chuyên môn. M.U chắc chắn sẽ là ứng viên vô địch nặng kí vào mùa giải sau, kinh nghiệm cũng như đóng góp vào chuyên môn sẽ là điều Mourinho cần ở Carrick.

 - Bóng Đá

Tài năng và kinh nghiệm của Carrick là bài toán khó để Mourinho có thể tìm một người thừa kế xứng đáng.

Không nhiều cầu thủ có được sự chuyên nghiệp và kiên nhẫn như Carrick. Ở tuổi 35 anh vẫn đóng góp rất nhiều vào chuyên môn. Tuy vậy Mourinho vẫn nên tìm kiếm một người đủ tầm gánh vác trọng trách của Carrick. Schneiderlin, Schweinsteiger đã thất bại trong việc thay thế cầu thủ người Anh, và chắc chắn M.U không muốn tiếp tục phung phí như vậy.

Pogba có thể là ngôi sao ở hàng tiền vệ. Nhưng lối chơi của cầu thủ người Pháp sẽ cần một người đồng hành đắc lực biết hi sinh thầm lặng như Carrick, một nhân tố chưa bao giờ gây thất vọng.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 15:20 07/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục