Mourinho và Man United: Đừng vì quá cô đơn mà nắm vội một bàn tay lạ

23:17 Thứ ba 21/08/2018

TinTheThao.com.vnJose Mourinho và Manchester United dường như đang phải cố chịu đựng nhau trong một cuộc tình không mấy hạnh phúc.

Trong tình cảm, con người ta khi cô đơn một thời gian dài, thường có xu hướng phó mặc cho số phận, hoặc cố chấp nhận một người nào đó không hẳn vì mình yêu, chỉ để xóa đi thực tại cô đơn. Manchester United thời hậu Sir Alex Ferguson rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Mourinho và Man United: Đừng vì quá cô đơn mà nắm vội một bàn tay lạ - Bóng Đá

  Quá nhiều thất bại của M.U đã khiến BLĐ đội bóng có những quyết định thiếu tính toán.

Man United quá quen với việc vô địch Premier League, giải đấu bước sang tuổi 20 trong đó họ nâng cúp đến 13 lần, và người ta còn gọi đó là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh!? Trong quá khứ ắt hẳn nhiều fan của M.U đã nói như vậy khi kể về đội bóng thân yêu của mình.

Con người ở thành phố Manchester, nếu không thích Man City, họ chắc chắn là fan của nửa đỏ còn lại, không ai cưỡng lại được sức hút của tập thể này. Nhưng khi lòng tin bị phản bội, họ sẽ trở thành "quỷ dữ" với chính "Quỷ đỏ". Hơn ai hết BLĐ M.U hiểu điều đó, nên họ không cho phép cảnh trắng tay tìm đến sân Old Trafford.

Nhưng tìm kiếm vinh quang kiểu gì đây khi Sir Alex Ferguson, vị vua Midas của thành Manchester đã không còn? Đấy là câu hỏi làm đau đầu những nhà quản lý. Trong cabin huấn luyện của M.U giờ đây thiếu hẳn một con người chiến thắng, cháy đằng sau là ánh sáng vinh quang, David Moyes hay Louis Van Gaal không phải mẫu người đó.

Mourinho và Man United: Đừng vì quá cô đơn mà nắm vội một bàn tay lạ - Bóng Đá

  Mourinho được M.U chọn dẫu cho triết lý hoàn toàn trái ngược.

Giữa muôn trùng áp lực, Ed Woodward phải chọn Jose Mourinho, chỉ vì ông là một HLV chiến thắng, ít nhất là trong quá khứ. Đáng tiếc thay, triết lý của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại đi ngược hoàn toàn lịch sự trăm năm ở CLB này. 

Ai cũng biết Jose Mourinho cá tính, gai góc, đội bóng của ông mạnh mẽ, quyết liệt và thực dụng. Còn ở M.U, người ta chuộng nét thanh thoát cùng lối đá tấn công quyến rũ. Hai phạm trù hoàn toàn trái ngược đã gặp nhau ở một điểm, sự cô đơn.

Man United cần lắm vinh quang sau 3 năm Sir Alex nghỉ hưu. Trong khi Mourinho cũng muốn vực dậy sự nghiệp khi vừa bị Chelsea sa thải, và "Quỷ đỏ" là đại gia duy nhất thời điểm đấy cần một chiến lược gia danh tiếng như ông.

Hai mùa giải đầu tiên của Mourinho ở Old Trafford gây ra vô số tranh cãi, người nói thành công, kẻ chê thất bại. Nhưng có một điểm chung, ông và M.U đều lạc lõng cùng nhau. Một bài toán Paul Pogba mà Mourinho giải mãi hai năm vẫn chưa xong, trong khi Didier Deschamps đã vô địch thế giới cùng con người ấy.

Mourinho và Man United: Đừng vì quá cô đơn mà nắm nhầm một bàn tay lạ - Bóng Đá

 Pogba giờ đây vẫn loay hoay trong chiến thuật của Mourinho.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Mourinho đề nghị không ít những cái tên, từ Alex Sandro, Ivan Perisic, Toby Alderweireld cho tới Jorginho. Thế nhưng thứ ông nhận lại chỉ là Fred và Diogo Dalot, rõ ràng cả hai có chiến lược phát triển hoàn toàn khác nhau. BLĐ đội bóng áo đỏ muốn vinh quang song hành cùng vẻ đẹp trên sân, trong khi nhìn CV Mourinho chỉ ra, ông có tiềm năng ở duy nhất vế đầu tiên.

Ấy vậy mà "cái vế đầu tiên" giờ đây cũng mờ nhạt lắm rồi, M.U của ông thua Brighton cùng vô số vấn đề hiện ra, mâu thuẫn với BLĐ, mâu thuẫn cùng cầu thủ. Khi mới đến nước Anh, Mourinho nhận mình là "Người đặc biệt", để giờ đây các CĐV "Quỷ đỏ" chờ mòn mỏi sự đặc biệt ấy.

Có lẽ cuộc tình này sẽ chẳng về được đâu, vì đó là một mối duyên gượng ép...

Vương Ngọc | 21:35 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục