Mourinho và 2 "chìa khóa" giúp Tottenham giải quyết bài toán không tiền đạo

08:53 Thứ năm 20/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnGà trống lâm vào hoàn cảnh khủng hoảng nhân sự khi thiếu đi 2 mũi nhọn Harry Kane và Son Heung-min.

Lực lượng nhân sự của Tottenham Hotspur đang bị tổn thất nghiêm trọng. Mới đây nhất, ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min đã nối bước Harry Kane nghỉ thi đấu dài hạn bởi chấn thương tay. Đây là một thông tin sốc với nhiều cổ động viên Gà trống trong bối cảnh đội nhà phải căng sức trên 2 đấu trường khốc liệt: Premier League và Champions League.

"Tình hình thực sự tồi tệ. Nhiều thời điểm, tôi lo lắng khi đội nhà không có những phương án dự bị chất lượng trên hàng công. Bây giờ, điều đó càng khủng khiếp hơn khi chúng tôi không có lựa chọn đẳng cấp ngay ở đội hình ra sân," Jose Mourinho chia sẻ trên truyền thông. 

how exactly will Jose Mourinho try and solve Tottenham's forward woes for the rest of the season? - Bóng Đá

Mourinho đối mặt với khủng hoảng nhân sự.

"Tôi nghĩ rằng Troy Parrott chưa sẵn sàng; trong khi đó Ryan Sessegnon không xuất thân từ tiền đạo," thuyền trưởng Gà trống phát biểu về quyết định loại trừ sử dụng 2 tài năng trẻ đội nhà.

Dù mất đi cả bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min, thế nhưng nhà á quân Champions League vẫn còn đó 2 phương án chiến thuật đủ sức bù đắp khoảng trống để lại từ 2 gương mặt trên. 

1. Kế hoạch A: 4-2-3-1

how exactly will Jose Mourinho try and solve Tottenham's forward woes for the rest of the season? - Bóng Đá

Tân binh Steven Bergwij. 

Tottenham từng giành chiến thắng trước Aston Villa và Man City khi quyết định lựa chọn sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Son Heung-min được Mourinho lựa chọn đá trong vai trò số 9 trước Aston Villa, trong khi Lucas Moura đảm nhận vị trí trung phong cắm bất đắc dĩ trước nửa xanh thành Manchester. 

Moura không có màn trình diễn ấn tượng, do đó không loại trừ khả năng Mourinho sẽ bố trí tân binh Steven Bergwij đá số 9 "ảo" ở giai đoạn còn lại của mùa giải 2019/2020. 

Một giải pháp khác mang tên Dele Alli. Tốc độ, kỹ thuật, những bước chạy giàu đột biến từ ngôi sao 23 tuổi hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Điểm trừ lớn nhất của Alli đến từ phong độ thiếu ổn định của anh.

2. Kế hoạch B: 3-5-2

how exactly will Jose Mourinho try and solve Tottenham's forward woes for the rest of the season? - Bóng Đá

Moura không có màn trình diễn ấn tượng khi được xếp đá số 9. 

Sơ đồ chiến thuật 2 tiền đạo là gợi ý không tồi với Mourinho trong bối cảnh Tottenham thiếu vắng trung phong cắm. Gà trống từng sử dụng 2 mũi nhọn Son Heung-min và Moura ở thắng lợi kịch tính 3-2 trước Southampton ở vòng 4 FA Cup.

Khi Son vắng mặt, Steven Bergwij trở thành phương án thay thế không tồi nhằm sát cánh với Moura trên hàng công. Alli sẽ được thi đấu tự do hơn, sáng tạo hơn ở vòng tròn trung tâm giữa sân.

Tanguy Ndombele, Eric Dier, Harry Winks quán xuyến khu trung tuyến; đảm bảo sự cân bằng, ổn định trong lối chơi của đội bóng thành London.

Top 5 bàn thắng của Son tại EPL

Anh Nguyễn | 07:55 20/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục