Mourinho từng gặp riêng để lên lớp Rooney

08:52 Thứ hai 26/09/2016 | 1

HLV Jose Mourinho cho rằng tiền đạo Wayne Rooney nên nhìn lại phong độ bản thân trước khi quở trách người khác.

Trang SunSport cho biết HLV Mourinho đã gặp riêng Rooney trên sân tập để chỉnh cách cư xử của cầu thủ này với những đồng đội. Theo đó, vị HLV người Bồ Đào Nha cho rằng tiền đạo người Anh không có quyền phàn nàn về phong độ người khác trong khi chính bản thân thi đấu chẳng mấy nổi bật.

Theo truyền thông Anh, Rooney có những lời lẽ gắt gỏng với đồng đội trong giờ nghỉ giữa hiệp của trận derby Manchester. Khi đó, MU bị đối thủ dẫn 1-2. Tuy nhiên, Mourinho không tán thành cách hành xử của số 10, vì chính Rooney cũng nằm trong số những cái tên thi đấu không tốt.

rooney

 Rooney từng bị Mourinho lên lớp. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, Mourinho còn cho rằng cầu thủ này cần tập trung cải thiện phong độ trước khi quở trách người khác. Sau thất bại trước Man City, "Người đặc biệt" không dùng người thủ quân khi làm khách tới Hà Lan gặp Feyenoord tại Europa League. Rooney được trở lại trong trận thua Watford 1-3 tiếp theo.

Đó tiếp tục 90 phút tiền đạo 30 tuổi thi đấu nhạt nhòa. Rồi trước Leicester cuối tuần qua, Mourinho can đảm loại Rooney khỏi đội hình xuất phát. Kết quả đội bóng của ông giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, “Quỷ đỏ” dội vào lưới nhà đương kim vô địch nước Anh 4 bàn.

Sau trận đấu, Mourinho giải thích lý do đẩy Rooney lên ghế dự bị vì muốn dùng những cầu thủ trẻ như Marcus Rashford, 18 tuổi, và Jesse Lingard, 23 tuổi, nhằm giúp lối chơi đội nhà tốc độ hơn.

Không có Rooney, Juan Mata được giao vai trò "số 10", tiền vệ người Tây Ban Nha tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp 1 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn.

Theo SunSport, có thể Rooney sẽ được đá chính khi MU gặp Zorya Luhansk tại Europa League vào ngày thứ sáu tới, nhưng nhiều khả năng phải tiếp tục dự bị trong cuộc tiếp đón Stoke City trên sân Old Trafford cuối tuần này.

Nguyên Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục