Mourinho trước đại chiến: "Khi tôi đến, Real còn không vào nổi tứ kết"

07:20 Thứ ba 08/08/2017

TinTheThao.com.vnTrước trận đại chiến với Real Madrid trong trận tranh danh hiệu Siêu cúp châu Âu, HLV Jose Mourinho đã chia sẻ khá nhiều thứ về vị thế của ông khi bước vào trận đấu này

"Chúng tôi đang cố đánh bại họ, điều này đương nhiên," ông chia sẻ. "Nhưng đương nhiên cũng có sự khác biệt giữa đội vô địch Champions League và Europa League. Europa League là giải đấu rất khó khăn. Bởi vì có quá nhiều trận đấu. Bạn phải di chuyển nhiều. Tinh thần cũng không quá cao bởi Europa League không phải ưu tiên hàng đầu của các cầu thủ."

Hồi tháng trước, Man Utd của Mourinho đã đụng độ với Real tại giải ICC, một giải đấu có tính chất giao hữu. Khi đó, Quỷ đỏ đã giành thắng lợi trên chấm penalty, sau khi kết thúc 2 hiệp với tỉ số 1-1. Tuy nhiên, ở trận đấu chính thức và quan trọng này, mọi thứ sẽ không đơn giản như vậy nữa.

mourinho chém gió trc trận - Bóng Đá

 Mourinho thừa nhận Real vẫn đang ở cửa trên.

"Chất lượng cao nhất đương nhiên vẫn là Champions League. Khi bạn lọt vào bán kết giải đấu này, bạn đã nằm trong 4 đội mạnh nhất châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đánh bại họ. Tôi tin là như vậy."

Mourinho đương nhiên không quá xa lạ với Real, CLB mà ông từng dẫn dắt từ 2010 đến 2013. Khi đó, Los Blanco đang lép vế hoàn toàn trước đại kình địch Barcelona, trên mọi đấu trường. Thậm chí, họ còn thất bại nhiều mùa liên tiếp ở vòng knock-out đầu tiên của Champions League. Khi được hỏi về điểm khác biệt giữa Real khi đó và hiện tại, Mourinho thẳng thắn:

"À, điều khác biệt cơ bản nhất là khi tôi đến, họ thậm chí không phải là đội bóng đứng đầu. Đó là một đội bóng đang trải qua giai đoạn yếu kém nhất trong lịch sử, thậm chí không thể vào tứ kết Champions League. Những cầu thủ quan trọng nhất của họ chưa bao giờ được chơi ở một trận bán kết."

"Khi tôi ra đi, Real đã là đội bóng vào bán kết 3 lần liên tiếp, và đã vô địch Tây Ban Nha. Họ đã thắng nhiều trận đấu trên sân nhà, cũng như sân khách. Có những khác biệt, từ nhỏ cho đến lớn."

mourinho chém gió trc trận - Bóng Đá

 Nhưng chính ông từng vực dậy đội bóng này.

"Tôi đã ra đi, và khi đó rất khó cho những người khác có thể nói điều tốt đẹp về tôi. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm, vì mình không còn gì để mang đến cho họ. Tôi có thể khẳng định rằng Real Madrid là CLB tôi từng mang lại nhiều thứ nhất, hơn bất kỳ đội bóng nào tôi dẫn dắt. Tôi ra đi với sự thanh thản trong tâm trí. Không một chút vết gợn nào cả."

Mourinho có lẽ cũng đang phải làm điều tương tự với Manchester United, đội bóng vừa trở lại đấu trường cao quý nhất châu Âu bằng việc vô địch Europa League. Một mùa Hè cũng nhiều sự bổ sung đáng chú ý. Tất cả đang kỳ vọng một kỷ nguyên mới của Man Utd dưới bàn tay Mourinho, bắt đầu với trận đại chiến đêm nay.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 07:30 08/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục