Mourinho: "Tôi giận dữ đến phòng thay đồ, cậu ấy nói: 'Vui lòng chờ ở ngoài 2 phút'"

08:32 Chủ nhật 15/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHLV trưởng Tottenham hồi tưởng lại câu chuyện đáng chú ý về nội bộ 1 đội bóng cũ.

Mới đây, HLV Tottenham Hotspur - Jose Mourinho đã thực hiện cuộc phỏng vấn với Top Eleven. Trong khuôn khổ cuộc trò chuyện, nhà cầm quân Bồ Đào Nha đã có những phân tích đáng chú ý về quãng thời gian đã qua của sự nghiệp.

Một trong những vấn đề được Mourinho đề cập chính là sự khác biệt giữa khái niệm đội trưởng và thủ lĩnh. Để làm rõ vấn đề này, chiến lược gia 56 tuổi hồi tưởng lại 1 câu chuyện thời ông còn dẫn dắt Porto.

"Tôi đã có những đội trưởng không phải thủ lĩnh." Mourinho nhìn nhận. "Thường thì mối liên kết là băng thủ quân. Tuy vậy rất nhiều lần, đội trưởng lại không phải thủ lĩnh. Khi bạn sở hữu những thủ lĩnh, bạn được tập trung hơn vào công tác huấn luyện."

Mourinho: I've had captains who were not leaders - Bóng Đá

 Mourinho và Jorge Costa.

"Tôi từng có 1 thủ lĩnh tại Porto - Jorge Costa. Chúng tôi để thua đội bóng có tên Belenenses 0-2 ở giờ nghỉ. Tôi đi bộ tới phòng thay đồ và họ đều có thể thấy tôi giận dữ. Costa nói với tôi: 'Vui lòng chờ ở ngoài 2 phút'. Cậu ấy bước vào trong, đóng cửa lại và làm thay công việc nặng nhọc cho tôi. 

Sau đó Costa mở cửa ra và bảo: 'Hãy chỉ đạo chúng tôi', bởi vì cậu ấy đã làm xong mọi thứ tôi sẽ làm trong phòng thay đồ. Chung cuộc chúng tôi thắng 3-2. Costa là 1 trung vệ chưa từng ghi 1 bàn trong đời, hôm đó cậu ấy lập cú đúp.

Đội trưởng và thủ lĩnh có 1 sự khác biệt rất lớn. Bạn không mua hay làm nên các thủ lĩnh. Khi sở hữu họ trong đội hình, bạn đi trước 1 bước.

Không may bóng đá ngày nay toàn là hình ảnh và mọi người chú ý đến những người trông có vẻ, hơn là những người thật sự là thủ lĩnh."

Xem Mourinho nhận định về trận đấu với Man Utd:

Phụng Sồ | 07:40 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục