Mourinho so sánh Man Utd với Inter và Porto vô địch ngày nào

06:22 Thứ tư 21/02/2018

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho cho rằng Man Utd hiện tại có sự kết hợp giữa sức trẻ với kinh nghiệm, và hoàn toàn có thể vô địch Champions League nếu đã đặt chân vào tứ kết.

Rạng sáng mai, Man Utd sẽ có trận đấu với Sevilla trên đất Tây Ban Nha, trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Với những gì Quỷ đỏ đã thể hiện, không nhiều người đánh giá cao cơ hội của họ ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này cao bằng những Real Madrid, Barcelona, PSG, Bayern Munich. Chính Mourinho cũng vậy, nhưng ông tin rằng, không một ai có thể đánh thuế giấc mơ cả.

Còn nhớ trước đây, chính Người đặc biệt đã tự làm nên tên tuổi của mình khi đưa Porto vốn chưa mấy tên tuổi khi đó lên ngôi vô địch Champions League mùa 2003/04 thần kỳ. Sau đó, ông đến Inter Milan và giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza giành cú ăn 3 vĩ đại trong mùa 2009/10. Khi đó, lối chơi của Porto hay Inter đều mang đậm dấu ấn chiến thuật của Mourinho – phòng ngự chắc chắn và phản công cực kỳ dũng mãnh.

Mourinho so sánh Man Utd với Inter và Porto vô địch ngày nào - Bóng Đá

 Mourinho tự tin vào cơ hội của Man Utd.

HLV Mourinho lên tiếng: "Tôi đã giành ngôi vô địch với Porto. Khi đó, họ là một đội bóng trẻ trung, thiếu kinh nghiệm ở Champions League với nhiều cầu thủ chơi ở đấu trường này lần đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó, tôi đã vô địch cùng Inter Milan. Ngược lại, họ là đội bóng có nhiều cầu thủ trên 30 tuổi, giàu kinh nghiệm, nhưng lại không thành công cho đến thời điểm đó.

Còn Man Utd hiện tại thì ở có sự pha trộn giữa Porto với Inter. Chúng tôi có một số cầu thủ chưa được trải nghiệm ở Champions League, nhưng cũng có một số giàu kinh nghiệm.

Tôi vẫn thường nói rằng giấc mơ vô địch Champions League sẽ bắt đầu từ vòng tứ kết, chứ không phải vòng 16 đội. Từ 16 đội đến chung kết vẫn là một chặng đường dài. Còn khi một đội vào tới tứ kết, tôi nghĩ rằng đó là lúc mà đến những đội bóng không phải ứng cử viên, như chúng tôi đây, nhận ra được mình có thể làm nên mọi thứ.

Còn bây giờ, tôi nghĩ Man Utd chỉ cần tập trung trước một đối thủ khó chơi như Sevilla. Trận đấu tới sẽ không quyết định được điều gì, nhưng sẽ rất quan trọng.

Như tôi đã nói, bất cứ đội bóng nào vào đến tứ kết đều có cơ hội vô địch. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể vô địch cùng Porto hay Inter trước trận tứ kết cả. Sau đó, khi vào tứ kết, các đội bóng đều có cảm giác họ có thể làm được mọi thứ. Bước tiến từ vòng 16 đội đến vòng 8 đội là vô cùng quan trọng."

Lần đụng độ gần nhất của Man Utd với Sevilla:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 05:12 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục