Mourinho sẽ tạo ra 3 sự thay đổi so với Pochettino tại Tottenham?

14:09 Thứ năm 21/11/2019

TinTheThao.com.vnVới phong cách huấn luyện, cá tính đặc biệt của mình, thuyền trưởng người Bồ hứa hẹn mang đến những nét chấm phá mới lạ tại đội bóng bắc London.

1. Hàn gắn sự đoàn kết, vực dậy tinh thần

What will Jose Mourinho's Tottenham team look like? - Bóng Đá

Tình hình phòng thay đồ Tottenham không ổn định.

Tottenham Hotspur quãng thời gian cuối dưới triều đại HLV Mauricio Pochettino cho thấy một bộ mặt rệu rã về tinh thần, sức chiến đấu kém cỏi. Phòng thay đồ bất ổn trở thành một trong những lý do chính khiến đội bóng bắc London sa sút, có thành tích kém thuyết phục ở giai đoạn đầu mùa giải 2019/2020.

Do đó, người hâm mộ kỳ vọng Jose Mourinho có thể tái lập trật tự khi tiếp quản Gà trống từ người tiền nhiệm. Lịch sử thành công cùng Porto, Chelsea, Inter Milan trước đây cho thấy phong cách quản lý "bàn tay sắt" của "Người đặc biệt" đã phát huy hiệu quả ra sao.

Tình hình nhân sự của Tottenham tạm ổn với các bản hợp đồng bổ sung đáng chú ý mùa hè qua. Nếu Mourinho có thể vực dậy sức chiến đấu nơi các học trò, Gà trống đủ sức chinh chiến phần còn lại của mùa giải. 

2. Phong cách thực dụng thay vì theo đuổi một triết lí bóng đá nhất định

What will Jose Mourinho's Tottenham team look like? - Bóng Đá

Mourinho với danh hiệu Premier League cùng Chelsea.

Mourinho đã nổi tiếng với chủ nghĩa thực dụng trong việc tiếp cận trận đấu. Và điều đó khó lòng thay đổi khi thuyền trưởng người Bồ Đào Nha tiếp quản Tottenham. Dù vấp phải khá nhiều chỉ trích, thế nhưng những danh hiệu giành được trong quá khứ đã bảo chứng thành công cho "Người đặc biệt". 

Tình cảnh hiện tại của Gà trống cho thấy họ rất cần mẫu huấn luyện viên giỏi giành danh hiệu, lối đá chắc chắn ở khâu phòng ngự như Mourinho. Tottenham đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, chưa biết mùi chiến thắng sau 5 trận đấu gần nhất. 

Hệ thống phòng ngự nơi đội bóng bắc London sẽ được siết chặt hơn, thi đấu kỷ luật dưới sự dẫn dắt của Mourinho. Đó là cơ sở quan trọng để cải thiện thành tích, thoát khỏi khủng hoảng.

3. Ổn định với một hệ thống chiến thuật

What will Jose Mourinho's Tottenham team look like? - Bóng Đá

Tottenham thay đổi chiến thuật xuyên suốt thời gian qua.

Pochettino luân phiên sử dụng hàng loạt đội hình khác nhau ở 12 vòng đấu Premier League mùa này. Từ 4-2-2-2 đến 3-4-2-1 hay 4-2-3-1. Sự thay đổi liên tục đó vô hình trung khiến các nhân tố chủ chốt đội nhà khó lòng thích nghi kịp trong khoảng thời gian ngắn. 

Khi Mourinho tiếp quản, nhiều khả năng ông sẽ sử dụng đội hình quen thuộc 4-2-3-1. Hệ thống chiến thuật này đòi hỏi một tiền vệ trụ giàu sức mạnh, tranh chấp tốt; các cầu thủ di chuyển linh hoạt và tuân thủ nghiêm kỷ luật chiến thuật.

Christian Eriksen nhiều khả năng phải nhường lại vị trí cho tân binh Tanguy Ndombele. Hỗ trợ cho tiền vệ người Pháp là Eric Dier. Bộ ba tiền vệ chơi nhô cao lần lượt bao gồm Dele Alli, Son Heung-min và Erik Lamela. 

Khoảnh khắc Pochettino ăn mừng chiến thắng trước Ajax tại bán kết Champions League 2019/2020

Anh Nguyễn | 13:10 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục