Mourinho nói một lời, Man Utd sẽ đá "sòng phẳng" trước Liverpool

20:32 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho khẳng định Manchester United sẽ chiến đấu để chiến thắng đồng thời khẳng định Jurgen Klopp cần những danh hiệu để được xem là thành công.

Sau thất bại tủi hổ trước Valencia, cuộc đại chiến với Liverpool cuối tuần này có thể nói là "cơ hội vàng" để HLV Jose Mourinho cùng các học trò "vuốt" lại mặt mũi. Dù sẽ phải mang tới Anfield một đội hình bị cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề, thế nhưng mới đây Người đặc biệt vẫn có những phát biểu thể hiện lòng quyết tâm chiến thắng cao độ của ông cùng các học trò:

"Tôi muốn được dẫn dắt một tập thể có chung lòng khát khao chiến thắng, có chung tham vọng cũng như sự tự tin mà tôi đang có. Tôi biết họ là những người đang dẫn đầu BXH, thế nhưng chúng tôi cũng sở hữu những cầu thủ giỏi."

"Lúc này, dù Man Utd đang phải đối mặt với nhiều sự phân vân từ việc lựa chọn nhân sự, chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu, mọi thứ. Tuy nhiên, có một điều chẳng ai ở Untied phân vân lúc này, đó là việc cả đội sẽ tới đó với mục tiêu chiến thắng."

"Chúng tôi đã có hai kết quả khả quan trước Liverpool mùa trước cũng như chưa thua trận nào trong bốn lần đối đầu nhau gần nhất. Nhưng tất cả chỉ là quá khứ."

Man United boss Jose Mourinho vows to go all out for a win at Anfield - Bóng Đá

Mourinho khẳng định Man Utd sẽ đến Anfield với mục tiêu 3 điểm.

"Vì thế điều mà Man Utd cần chú trọng lúc này là cuộc chạm chán sắp tới cũng như những trận đấu sau đó nữa chứ chẳng phải những điều đã diễn ra."

Với phát biểu này, NHM có lý do để tin vào việc Man Utd sẽ chơi sòng phẳng với Liverpool thay vì "tử thủ" nhằm kiếm về một trận hòa cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên thực tế là hình ảnh của MU lúc này có phần khá "mờ nhạt". Trái ngược với đó, Liverpool kể từ khi được Jurgen Klopp dẫn dắt luôn tỏ ra là một đội bóng giàu bản sắc với triết lý Gegen-pressing cực kỳ đặc trưng.

Thậm chí đến vị phó chủ tịch United Ed Woodward cũng không giấu nổi sự ngưỡng mộ đối với chiến lược gia người Đức. Dẫu vậy theo Người đặc biệt, Klopp vẫn cần những danh hiệu để có thể xem như thành công tại Liverpool:

"Thành công hay không, tôi nghĩ tất cả phải dựa vào các danh hiệu, nhất là khi bạn tham gia các giải đấu với tư cách ứng cử viên vô địch."

"Tuy nhiên đôi khi những lời nói như vậy là không khôn ngoan cho lắm. Thế nhưng nếu thực sự bạn có khả năng, bạn cũng có gì phải giấu diếm cả."

Man United boss Jose Mourinho vows to go all out for a win at Anfield - Bóng Đá

Mourinho cho rằng Klopp cần những danh hiệu để có thể xem như thành công với Liverpool.

"Chúng tôi muốn chiến thắng, đó là điều ai cũng có thể nói được. Nhưng để nói rằng mình có khả năng giành chiến thắng, đó chẳng phải điều ai muốn nói cũng được. Với Jurgen Klopp, tôi nghĩ ông ấy muốn vô địch Premier League và đó cũng là mục tiêu hàng đầu của họ."

Về vấn đề nhân sự trong trận derby nước Anh, vị chiến lược gia 55 tuổi chia sẻ:

"Trước Valencia, chỉ có De Gea cùng Matic là những cái tên có thể ra sân nhưng đã không được gọi. Còn những người khác hoặc là chưa sẵn sàng để ra sân, hoặc là gặp vấn đề về sức khỏe, vậy thôi."

"Tất cả những ai không tham gia tập luyện ngày hôm qua, sẽ đều có một bài kiểm tra. Gọi vậy nhưng thực ra tôi chỉ muốn giới thiệu một chút về phương án tác chiến nhằm xem xem liệu họ sẽ làm quen ra sao cũng như để xem liệu Manchester United có thể có những sự lựa chọn tốt hơn cho cuộc chiến tới đây hay không. Hi vọng câu trả lời sẽ là có."

Anh Tú | 18:00 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục