Mourinho nói điều khó tin "vỗ mặt" học trò: Đừng tái phạm sai lầm ở Man Utd?

12:26 Thứ bảy 14/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười đặc biệt cần tránh đi vào vết xe đổ đã từng khiến triều đại của ông ở Old Trafford sụp đổ.

Trước đây, Mourinho gây chiến với tất cả để bảo vệ đội bóng của mình, còn tại Man Utd, ông "đập" tất. Đó là những gì có thể dùng để nói về hình ảnh của Người đặc biệt khi còn tại vị ở Old Trafford. Ông không ngần ngại chỉ trích bất kỳ ai, thậm chí gọi ngôi sao lớn nhất đội - Paul Pogba là virus.

Có thể nói, chính cái tôi cao ngút trời của ông, khi va vào những cái tôi cũng cao chẳng kém nơi những ngôi sao đắt giá tại Nhà hát của những giấc mơ đã khiến cho phòng thay đồ của MU trở nên vô cùng rối ren, bất ổn, và đó là lý do thực sự khiến cho kỷ nguyên Mourinho tại CLB vùng tây bắc nước Anh sụp đổ.

Mourinho: I want to work. I’m going to have time to work, which until now I don’t have. - Bóng Đá

Mourinho luôn được biết đến là người có cá tính mạnh mẽ.

Sau khoảng một năm nghỉ ngơi, khi trở lại với Tottenham Hotspur, người ta bỗng chốc thấy một Jose Mourinho hiền hơn rất nhiều. Và rồi trong những trận đấu đầu tiên, Gà trống trình diễn một lối chơi hoa mỹ, hiệu quả, mối duyên giữa Lilywhites cùng ông thầy người Bồ tưởng như sẽ cứ thế ngày một mỹ mãn.

Thế nhưng chuỗi ngày "honey-moon" của Mourinho lại ngắn hơn nhiều so với người ta tưởng. Tuần trước, Tottenham thua Man Utd 1-2 tại Old Trafford, và vừa qua khi phải gặp một đối thủ lớn khác là Bayern Munich, đại diện nửa trắng thành bắc London lại tiếp tục thất bại muối mặt.

Tottenham Hotspur able to sign Giovani Lo Celso for £27.3m in January? - Bóng Đá

Mới đây, Lo Celso đã bị Mourinho "vỗ mặt".

Đáng nói hơn, sau trận đấu vừa qua cựu thuyền trưởng Chelsea không ngại vỗ mặt cậu học trò Lo Celso: "Rõ ràng nhìn vào cách Dele và Sonny chơi bóng ở thời điểm hiện tại, họ đang đi trước 1 bước. Vì vậy nếu bạn muốn cụ thể và hỏi liệu Lo Celso có đá chính vào chủ nhật - Không, cậu ấy không đá chính."

Khi được hỏi phải bao lâu Lo Celso mới phát huy được tiềm năng tại Spurs, Mourinho đáp: "Tôi không biết và không thể trả lời. Một số cầu thủ tăng tốc quá trình, một số đến lập tức và hòa nhập, số khác cần thời gian dài. Thật khó để nói."

Tất nhiên Lo Celso thừa hiểu mình chưa thể bằng Dele Alli cùng Son Heung-min, nhưng việc bị công khai so sánh như vậy. Thêm nữa, khi các phóng viên hỏi như vậy về một cầu thủ, thường thi các HLV sẽ trả lời theo kiểu 'hãy cho cậu ấy thời gian, tôi chắc rằng cậu ấy sẽ làm được', hay gì đó đại loại thế, miễn là phải cho thấy được niềm tin của người thầy vào cậu học trò của mình. Nhưng cái cách Mourinho trả lời phỏng vấn, nó hoàn toàn không cho thấy điều đó.

Tottenham boss Mourinho responds when asked about Bayern job - Bóng Đá

Người đặc biệt cần tránh tái phạm sai lầm ở MU.

Trong một phát biểu trên tờ L'Equipe hồi tháng 5 năm nay, Mourinho từng nói rằng "một gã tốt đẹp thì chẳng thể làm HLV" - ý chỉ một nhà cầm quân thì cần có cái uy nhất định. Thế nhưng bóng đá hiện đại đã rất khác khi mà quyền lực của các cầu thủ đã được tăng lên rất nhiều. Vậy thì các HLV, dù cái uy là không thể thiếu, tuy nhiên họ cần phải biết cách ứng xử một cách mềm mỏng, khôn ngoan hơn.

Jose Mourinho từng thất bại vì những xung đột với các học trò tại MU, vậy nên ông cần tránh lặp lại vết xe đổ của mình!

Anh Tú | 11:53 14/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục