Mourinho: Nhiều bom tấn không phải câu trả lời cho Man Utd

11:04 Chủ nhật 22/07/2018

TinTheThao.com.vnĐã đến lúc Jose cần nhìn lại mình, trước khi liên tiếp đưa ra những đòi hỏi quá mức.

Mourinho và Ngân sách chuyển nhượng khổng lồ

Tính đến thời điểm hiện tại, Manchester United đã đem về 3 tân binh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Dù vậy, Jose Mourinho chưa hẳn đã hài lòng.

Thuyền trưởng Quỷ Đỏ vẫn muốn có thêm ít nhất 1 chữ ký mới trước thềm mùa giải khởi tranh. Cứ nhìn cách ông dành phần lớn thời gian buổi họp báo trước trận giao hữu với Club Ameriaca chỉ để than phiền về việc thiếu hụt lực lượng, do “virus World Cup 2018” là đủ thấy.

Tất nhiên HLV nào cũng luôn tha thiết có trong tay nhiều hơn những quân bài chất lượng, nhưng dù cho ao ước của chiến lược gia người Bồ có không thành hiện thực chăng nữa, ông cũng khó lòng trách cứ BLĐ Man Utd.

Mourinho: 'Nhiều bom tấn không phải câu trả lời cho Man Utd' - Bóng Đá

 Chi tiêu của Mourinho qua các mùa (đơn vị: triệu Bảng).

Kể từ ngày tin tưởng đặt vận mệnh CLB vào tay Mourinho, những ông chủ đội bóng đã hỗ trợ tối đa nhà cầm quân này. Trong 26 tháng triều đại Jose, United mang về đến 11 gương mặt mới.

Quỷ Đỏ thậm chí phá vỡ kỷ lục thế giới cho thương vụ lịch sử Paul Pogba, chi 75 triệu Bảng cho duy nhất một Romelu Lukaku và sẵn lòng móc 50 triệu Bảng từ hầu bao để có được sự phục vụ của một tiền vệ đã qua tuổi 30, Nemanja Matic. Dễ thấy nhà Glazers chiều ý Mourinho đến mức độ ra sao.

Tuy nhiên, trái ngược với những cái tên hào nhoáng và đắt đỏ, màn trình diễn của đội chủ sân Old Trafford lại không tương xứng như kỳ vọng. United thể hiện lối chơi nhàm chán và vẫn chưa tạo ra bước ngoặt, tại cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Thay đổi hoặc là ra đi, Jose!

Mùa trước United về đích với ngôi vị Á quân, vị trí cao nhất họ đạt đến tại Ngoại hạng Anh, sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson. Dù vậy, thành tích này khó thể làm hài lòng các fan, khi họ phải chứng kiến kình địch Man City bỏ xa đội nhà đến 19 điểm.

Chưa kể địch thủ truyền kiếp, Liverpool còn xát muối thêm vào nỗi đau ấy, khi tiến đến chung kết Champions League danh giá. Cùng đấu trường này, Quỷ Đỏ bị Sevilla không được đánh giá cao loại muối mặt.

2018-19 chắc chắn là mùa giải quyết định với Mourinho. Không chỉ bởi vừa trải qua một năm trắng tay, mà đây còn là mùa thứ 3 của ông tại Old Trafford.

Mourinho: 'Nhiều bom tấn không phải câu trả lời cho Man Utd' - Bóng Đá

 Mourinho cần đền đáp niềm tin đặt nơi mình.

Từ trước đến nay, năm thứ 3 tại bất kỳ CLB nào mà Jose từng dẫn dắt đều đánh dấu điểm rạn nứt, buộc ông phải ra đi sau đó không lâu. Nếu Mourinho không thể xoay chuyển vận mệnh, rất có thể 12 tháng tới đây sẽ là khoảng thời gian cuối cùng của ông trên băng ghế chỉ đạo United.

Các CĐV Quỷ Đỏ nổi tiếng bởi sự trung thành và nhẫn nại. Họ sẵn lòng dang rộng vòng tay chào đón David De Gea trở lại, sau khi thủ thành này suýt chuyển đến Real Madrid hồi năm 2015, cũng như không phàn nàn Mourinho sau mùa 2017-18 không như ý. Nhưng chuyện gì cũng có giới hạn.

Mourinho đã luôn nhận được niềm tin từ nhiều phía, thay vì mãi viện cớ, đã đến lúc ông cần đền đáp tình cảm ấy. Bây giờ hoặc không bao giờ, các kết quả phải lập tức cải thiện.

Nam Tan | 08:00 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục