Mourinho nên xử lý thế nào với Pogba, Sanchez và Shaw?

00:18 Thứ sáu 23/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho đang đối mặt với không ít vấn đề ở Man Utd, mà một trong số đó là cách dùng và mối quan hệ của ông với 3 ngôi sao: Alexis Sanchez, Paul Pogba và Luke Shaw.

1. Alexis Sanchez

Alexis Sanchez gia nhập Man Utd trong kì chuyển nhượng tháng Giêng từ Arsenal. Anh có 10 lần ra sân cùng Quỷ đỏ, ghi 1 bàn thắng đến từ quả penalty nhận được trong trận đấu với Huddersfield. Đó là thống kê quá nghèo nàn.

Mourinho nên xử lý thế nào với Pogba, Sanchez và Shaw? - Bóng Đá

 Sanchez lạc lối ở Old Trafford.

Sanchez kĩ thuật, đầy sức mạnh lẫn sự nhiệt huyết. Nhưng dường như anh vẫn đang lạc lõng tại Old Trafford và thiếu đi sự hiệu quả mà người hâm mộ vẫn kì vọng. Huyền thoại Rio Ferdinand có lí do để nhận định: "Alexis Sanchez thì chỉ còn là cái bóng của cậu ấy. Ở Arsenal, cậu ấy là người tạo ra nguồn cảm hứng cho các đồng đội. Ở Man Utd, cậu ấy như một người xa lạ."

HLV Mourinho đã để Sanchez chơi khá tự do trên hàng công Quỷ đỏ, ở cánh phải và cánh trái, nhưng đều không giúp tuyển thủ Chile bùng nổ. Giải pháp tốt nhất, cả ngắn hạn lẫn dài hạn, đó là để Alexis Sanchez chơi ở vị trí số 10, sau lưng Romelu Lukaku. Tại đây, Sanchez có thể phát huy hết tố chất của mình. Anh có thể sang trái, sang phải. Khi đó, HLV Mourinho cũng không phải đau đầu trong việc loại bỏ Anthony Martial hay Macus Rashford ở cánh trái nữa.

2. Paul Pogba

Paul Pogba đến Man Utd năm 2016 với mức giá kỉ lục thế giới vào thời điểm đó. Kĩ năng của Pogba luôn được đánh giá cao, tiếc là anh không thể hiện được nhiều tại Old Trafford. Kể từ khi Man Utd chiêu mộ Alexis Sanchez, mọi thứ bỗng tệ hơn với Pogba. Anh không còn là cầu thủ không thể thiếu của Quỷ đỏ nữa. Thậm chí Pogba còn phải dự bị cho tài năng trẻ Scott McTominay. Theo đó, mối quan hệ giữa Pogba với HLV Mourinho ngày càng trở nên căng thẳng, nhất là khi Mourinho không hề biết nhường nhịn một ai, còn Pogba cũng rất cá tính.

Mourinho nên xử lý thế nào với Pogba, Sanchez và Shaw? - Bóng Đá

 Pogba không còn là chính mình.

Có thể nhận thấy, Pogba không hề thoải mái khi bị HLV Mourinho bó buộc ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh cần được chơi tự do, ở vị trí tiền vệ lệch trái như khi còn ở Juventus. Khi đó, với những cá nhân ưu tú như Nemanja Matic, Ander Herrera, McTominay nơi tuyến giữa, Sanchez, Martial, Rashford, Mata nơi hàng công, có lẽ không khó để Mourinho bố trí đội hình.

3. Luke Shaw

HLV Mourinho từng tuyên bố ông không thấy một hậu vệ trái nào xuất sắc hơn Luke Shaw. Nhưng chỉ 2 tháng sau đó, mọi thứ đã đảo chiều. Shaw chỉ 4 lần góp mặt ở đội hình xuất phát kể từ đó. Ở trận đấu với Brighton cách đây chưa lâu, Shaw đã bị thay ra ngay sau hiệp 1. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Mourinho không ngần ngại chê bai hậu vệ người Anh.

Rõ ràng, vấn đề của Shaw không phải là tài năng, mà là tâm lý sau ca chấn thương tai hại. Một HLV trưởng phải tìm ra cách giúp cầu thủ của mình trở lại mạnh mẽ hơn. Nhưng Mourinho đã không làm được điều này. Thậm chí là những lời nói của Người đặc biệt đang phản tác dụng. Nếu ông không thay đổi, khả năng Shaw chia tay Old Trafford là không nhỏ, nhất là khi anh chỉ còn hợp đồng với đội bóng đến tháng Sáu/2019.

Tài năng đặc biệt của Luke Shaw:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 23:06 22/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục