Mourinho không thể bào chữa sau những gì Pochettino đã làm tại Spurs

17:55 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người 55 tuổi muốn mua thêm tân binh, nhưng nên nhớ rằng Pochettino thậm chí còn không mang ai về trong mùa hè qua.

"Ủng hộ, ủng hộ, ủng hộ!". Nó bắt đầu như một kỷ lục bị phá vỡ khi bạn phân tích tình hình của Jose Mourinho tại United. Nhưng có một điều cần làm rõ ràng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã được hỗ trợ hết sức kể từ khi đến Old Trafford vào năm 2016, và chỉ có một gã khờ mới phủ nhận.

Đến nay, Mourinho đã chi hơn 378 triệu bảng tại United và không nhiều nhà quản lý trong làng bóng đá thế giới có đặc quyền đó để thâm nhập vào TTCN. Kể từ khi Mourinho ký hợp đồng gia hạn vào tháng Giêng, viễn cảnh này đã bị Ed Woodward thắt chặt.

Mourinho không thể bào chữa sau những gì Pochettino đã làm tại Spurs - Bóng Đá

 Mùa hè qua, Man Utd chỉ đưa về 3 cầu thủ.

Jurgen Klopp (chẳng hạn), đã chi ra hơn 3 lần số tiền Mourinho có được trong năm nay, nhưng nên nhớ là đội bóng vùng Merseyside mới bán Philippe Coutinho với mức giá 147 triệu bảng cho Barcelona. Vì thế, không ngạc nhiên khi họ tái đầu tư đội hình với 4 tân binh.

Trong khi đó, thuyền trưởng Man Utd kỳ vọng sẽ được vung tiền trong mùa hè, nhưng từ cuộc họp báo đầu tiên của ông trong chuyến du đấu tại Mỹ, rõ ràng có điều gì đó không ổn và Mourinho chưa bao giờ che giấu sự thất vọng của mình khi không đạt được điều mong muốn.

Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn có thể chơi tốt hơn nhiều nếu nhìn vào lực lượng hiện tại và nếu Mourinho cam kết chứng minh ông không còn mắc phải hội chứng mùa thứ ba hoặc bỏ quên đi những vinh quang trong quá khứ luôn leo lẻo bên tai cánh phóng viên.

Gần đây, câu chuyện này càng đáng cười hơn khi siêu cò Jorge Mendes khẳng định Man Utd đang rất hạnh phúc với Mourinho. Đặc biệt, nó đi ngược lại với tuyên bố của chính người quản lý tại Old Trafford, rằng ông không hề cảm thấy như vậy.

Mourinho không thể bào chữa sau những gì Pochettino đã làm tại Spurs - Bóng Đá

 Chỉ Ibrahimovic được coi là thành công rực rỡ trong số 11 bản hợp đồng Mourinho đã ký tại Man Utd.

Cho đến nay, 11 cầu thủ đã được Mourinho đưa về CLB, nhưng chỉ Zlatan Ibrahimovic là thành công rực rỡ. Ngay cả Paul Pogba, người trở về mái nhà xưa với mức giá 89 triệu bảng cũng chơi chẳng ra hồn, thậm chí bây giờ còn khóc ở mếu dở trên băng ghế dự bị trong hai trận gần nhất.

Chúng ta thậm chí chẳng cần đề cập đến Fred, hay Romelu Lukaku. Hãy nhìn vào thành tích ghi bàn, lọt lưới và điểm số của Man Utd vào thời điểm này để đánh giá, họ đang quá tệ hại, tụt dốc không phanh và chẳng ai hiểu lý do tại sao đội á quân Premier League lại như vậy.

Mourinho từng bào chữa rằng Quỷ đỏ đang ở rất xa với một đội bóng được xây dựng theo hình mẫu của mình. Nhưng xin lỗi, Maurizio Sarri và Unai Emery mới chỉ đến London được vài tháng, và họ đang làm gì, ở đâu? Tất cả chúng ta đều rõ.

Dù chưa giành được danh hiệu tại xứ sương mù, nhưng họ là những HLV giúp các học trò chơi bóng theo đúng triết lý mình đề ra chỉ sau một thời gian rất rất ngắn. Điều tương tự cũng được áp dụng với Mauricio Pochettino, và điều đáng nhớ là ông ta đã không ký hợp đồng với bất kỳ ai vào mùa hè.

Mourinho không thể bào chữa sau những gì Pochettino đã làm tại Spurs - Bóng Đá

 Pochettino thậm chí chẳng mang bất cứ ai về Spurs nhưng họ chơi rất ổn định.

Pochettino chỉ chi ra 256 triệu bảng kể từ khi đến với Tottenham, và thực tế không phải ai đến bắc London cũng thành công, nhưng rõ ràng, tác động mà Pochettino mang lại không chỉ nằm ở những bản hợp đồng đắt giá mà nó còn nằm ở việc biến cầu thủ vô danh thành sao hạng A.

Harry Kane, Dele Alli, Son Heung-min... trước đó họ chẳng hề có tên tuổi, nhưng bây giờ là những cầu thủ nổi tiếng. Điều đó có thể khiến BLĐ United mê đắm và cân nhắc đưa Pochettino về sân Old Trafford. Dĩ nhiên, Mourinho chẳng có lời nào để bào chữa nếu nhìn sang phía bắc London.

Vũ Quang Toản | 16:35 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục