Mourinho không quyết định bán Mata cho MU

00:23 Thứ năm 29/09/2016

HLV Mourinho vừa lên tiếng tiết lộ thương vụ chuyển nhượng của Mata từ Chelsea sang MU.

mourinho-khong-quyet-dinh

 

Như đã biết, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014, Mata gia nhập MU từ Chelsea với giá 37,5 triệu bảng. Đã có nhiều đồn đoán về thương vụ chuyển nhượng đình đám này, phần lớn đều cho rằng, Mourinho chính là người quyết định bán tiền vệ người Tây Ban Nha cho Quỷ đỏ vì anh không phù hợp với triết lý phòng thủ của ông.

Tuy nhiên, Mourinho - người hiện đã tái hợp với Mata dưới mái nhà chung Old Trafford vừa tiết lộ sự thật khiến không ít người bất ngờ. Theo đó, chính Mata mới là người yêu cầu rời Chelsea.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Zorya Luhansk ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League vào thứ 6 tới, Mourinho nói: "Trước hết, tôi không bán Mata. Công việc của tôi không phải là để mua và bán."

"Công việc của tôi là huấn luyện viên, làm việc trên sân cỏ và tư vấn cho BLĐ về chính sách chuyển nhượng. Thứ hai, đó là chính Juan yêu cầu rời khỏi Chelsea và khi một cầu thủ yêu cầu rời khỏi đội bóng, tôi nghĩ rằng bạn luôn phải suy nghĩ hai lần."

"Và điểm thứ ba là ý tưởng của tôi cho bóng đá với đội hình và mục tiêu chúng tôi đã có ở Chelsea là một chuyện, và đội của tôi tại MU và hồ sơ cá nhân và những gì tôi cố gắng để làm với câu lạc bộ này là một tình huống hoàn toàn khác nhau."

"Vì vậy, Juan ở Chelsea trong dự án của tôi là một cầu thủ, và Juan trong dự án của tôi tại Man United là một chuyện khác."

mourinho-khong-quyet-dinh

 

Dưới thời Mourinho, Mata đang có được phong độ cao và luôn được "người đặc biệt" trao cho cơ hội ra sân. Trong trận đấu với Leicester mới đây, tiền vệ sinh năm 1988 đã tỏa sáng khi đá thay vị trí hộ công của Rooney. Anh ghi 1 bàn cùng 1 đường kiến tạo giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 4-1.

Hợp đồng của Mata còn đến năm 2018 mới hết hạn, nhưng theo báo giới Anh, Mourinho đang thúc giục BLĐ MU sớm đàm phán gia hạn hợp đồng mới với cầu thủ này.

Đông Pha | 21:57 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục