Mourinho không giữ lời + lặp lại sai lầm của Pochettino = Tottenham thua Man Utd

12:01 Thứ năm 05/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNgười đặc biệt đã có ngày trở về Old Trafford rất buồn khi ông cùng các học trò đã phải chấp nhận trắng tay.

Manchester United có cuộc tiếp đón Tottenham Hotspur trên sân nhà Old Trafford ở vòng đấu thứ 15 Premier League 2019/2020. Với Jose Mourinho, đây được xem là cơ hội để ông có màn trả thù ngọt ngào trong ngày về nơi đã sa thải ông. Thế nhưng tại Nhà hát của những giấc mơ, tất cả những gì ông thầy người Bồ nhận được chỉ là một cơn ác mộng.

Vậy đâu là lý do một Tottenham Hotspur đang có phong độ cao sau khi trảm tướng giữa dòng lại gục ngã trước một Man Utd đang chìm trong khủng hoảng? Câu trả lời đến từ cách dùng người của ông.

Mourinho không giữ lời + lặp lại sai lầm cho Pochettino = Tottenham thua Man Utd - Bóng Đá

Mourinho đã có ngày về Old Trafford không vui chút nào.

Nói lời những không giữ lời

Thời điểm trước khi chính thức lên tiếp quản chiếc ghế nóng của Lilywhites khoảng một tháng, khi được hỏi nếu là Pochettino, ông sẽ làm gì với những cái tên đang rục rịch muốn ra đi. Khi ấy, Mourinho đã rất quả quyết rằng: "Với những ai không muốn cống hiến cho CLB, tôi sẽ để người đó toại nguyện".

Với các đội bóng mà Mourinho dẫn dắt, sự đoàn kết, việc các cầu thủ nguyện "chết" vì ông, vì đội bóng là tối quan trọng. Thế nhưng kể từ khi lên nằm quyền, Mourinho vẫn liên tục làm trái với những tuyên bố của mình khi sử dụng Toby Alderweireld cùng với Jan Vertonghen. Nên nhớ, bộ đôi này cùng với Christian Eriksen chính là những cái tên vướng vào nhiều lùm xùm đòi ra đi nhất.

10 cặp trung vệ hay nhất EPL hiện nay - Bóng Đá

Mourinho không giữ lời khi trọng dụng Vertonghen và Alderweireld.

Tất nhiên, đó là những cái tên mà về mặt danh tiếng, là hàng đầu tại hàng phòng ngự của Tottenham, nhưng hãy nhìn vào thực tế. Mourinho vốn nổi tiếng là một đại hành gia về nghệ thuật phòng ngự, nhưng sau 4 trận, Spurs thủng lưới 8 lần, mỗi trận 2 bàn - con số quá khủng khiếp.

Lặp lại sai lầm của Pochettino

Như đã nói, đại diện nửa trắng thành bắc London đang phòng ngự quá tệ. Nhưng người ta sẵn sàng tha thứ, bởi lối đá tấn công đẹp mắt, tận hiến, hiệu quả mà Dele Alli cùng các đồng đội thể hiện.

Tottenam fans react to Moussa Sissoko and Harry Winks' displays against Manchester United - Bóng Đá

Lựa chọn Harry Winks là sai lầm của Tottenham.

Tấn công đang là chìa khóa giúp Lilywhites thăng hoa, nhưng ngày hôm qua, một sự lựa chọn nhân sự sai lầm của Mourinho đã khiến hàng công của đội khách không giữ được sự nguy hiểm như thường lệ. Và đó là việc Người đặc biệt chọn Harry Winks - cái tên có lẽ không phù hợp để đối đầu với những hàng tiền vệ cơ bắp.

Pochettino từng chọn Winks trong trận chung kết C1, và sau đó các khán được chứng kiến một màn "hài kịch" kéo dài 66 phút. Ngày hôm qua, Winks lại lần nữa thất vọng khi bị McTominay cùng Fred bóp nghẹt, qua đó khiến cho việc triển khai bóng của Spurs khó khăn hơn rất nhiều. Đáng nói hơn, Winks chẳng tạo ra điểm nhấn gì trong 3 trận trước đó, nhưng lại được chọn để đá chính ở một trận cầu lớn như vậy. Chắc chắn, đây sẽ là quyết định khiến Mourinho phải tự trách mình rất nhiều!

Anh Tú | 12:02 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục