Mourinho đúng! David Luiz tại Arsenal sẽ hay hơn, còn Chelsea thì đang tiếc

16:08 Thứ ba 13/08/2019

TinTheThao.com.vnNhững phát biểu sẽ khiến các cổ động viên của đội chủ sân Emirates cảm thấy phấn khích

Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Arsenal đã bất ngờ chiêu mộ thành công David Luiz từ Chelsea với bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng.

Với việc Laurent Koscielny rời Emirates, Luiz được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống nơi hàng thủ mà cầu thủ người Pháp để lại.

Arsenal boss Unai Emery reveals why David Luiz didn’t play at Newcastle after Chelsea move - Bóng Đá

Mourinho tin rằng David Luiz đã có một quyết đúng khi chuyển tới Arsenal.

Rõ ràng, sự xuất hiện của David Luiz tại Emirates trong bối Koscielny rời đi có rất nhiều ý nghĩa. Cầu thủ người Brazil sở hữu vô vàn kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu nói chung và Premier League nói riêng, và điều đó hiển nhiên là có ích cho Arsenal. 

Chưa hết, cái chất "quái" trong lối chơi của David Luiz cũng sẽ là rất cần thiết cho một Arsenal vốn sở hữu hàng thủ quá "hiền". Quan trọng hơn, với khả năng chơi chân tốt của mình, cầu thủ người Brazil sẽ giúp cho những pha triển khai bóng từ phần sân nhà của Arsenal thời Unai Emery vận hành trơn tru hơn.

Và mới đây, Luiz đã nhận được những lời có cánh từ HLV Jose Mourinho. Phát biểu trên Sky Sports, Mourinho chia sẻ:

"David là một cầu thủ mà Unai Emery hiểu rất rõ. Ông ấy biết cậu ấy có thể và không thể làm gì."

"Tôi nghĩ chúng ta đều biết điểm mạnh của Luiz là gì và cậu ấy có thể làm gì để cải thiện đội bóng."

Đội hình tệ nhất vòng 1 EPL 2019/2020 - Bóng Đá

Nếu Kurt Zouma tiếp tục đá tệ, người Chelsea có lẽ sẽ càng "nhớ" Luiz.

Như Mourinho đã nói, Unai Emery hiểu David Luiz, vì thế ông sẽ giúp cầu thủ này trở thành một phiên bản tốt hơn so với chính mình tại Chelsea. Điều đó trước tiên có lợi cho Luiz, và đương nhiên cũng có lợi cho Arsenal bởi đơn giản, Luiz càng hay thì hàng thủ vốn được xem là tử huyệt của Pháo thủ càng thêm phần chắc chắn.

Còn với Chelsea, có lẽ giờ họ đang cảm thấy tiếc nuối. Nhìn vào trận đấu với Manchester United cách đây ít ngày, rõ ràng việc The Blues phải nhận đến 4 bàn có lỗi lớn của hàng phòng ngự, nhất là ở khâu chống phản công.

Không có bất kỳ pha tắc bóng thành công nào trong hiệp một. Ngoài ra, anh phạm lỗi 2 lần, phải nhận 1 thẻ vàng và là người trực tiếp giúp Man Utd có được quả phạt đền dẫn đến bàn mở tỉ số của Quỷ đỏ. Đó là những thống kê của Squawka Football về Kurt Zouma - một trong những cầu thủ tệ nhất trận. Có lẽ với nhiều cổ động viên Chelsea, họ sẽ thầm nghĩ ước gì trên sân hôm đó có Luiz.

Video tài năng của David Luiz:

Anh Tú | 15:00 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục