Mourinho đòi rời Man Utd: Lòng tham không đáy?

10:03 Thứ ba 17/10/2017

TinTheThao.com.vnVì sao Jose Mourinho vẫn chưa chịu ký hợp đồng mới với Manchester United? Câu trả lời duy nhất có lẽ nằm ở một thứ: Tiền, tiền và tiền.

Đúng 24 giờ sau khi José Mourinho hé lộ khả năng "không muốn tiếp tục xây dựng đế chế tại Manchester United", báo chí Anh tiết lộ thông tin: "Người đặc biệt" sẽ chỉ ký hợp đồng mới với Quỷ đỏ, trừ khi được nâng lương 'cực khủng'.

Mourinho ra yêu sách cho Man Utd: Lòng tham không đáy? - Bóng Đá

Mourinho tiết lộ M.U có thể không phải là đội bóng cuối cùng mà ông dẫn dắt và đã dành những lời có cánh để khen ngợi Paris Saint Germain.

“Tôi vẫn luôn làm việc, nhưng luôn đặt ra những câu hỏi cho chính bản thân mình. Tô có tham vọng, luôn mong muốn thực hiện những điều mới mẻ. Tôi chắc chắn rằng sự nghiệp huấn luyện của mình sẽ không dừng lại ở đây.

Một ngày nọ, con trai tôi quyết định đến Paris thay vì Manchester để theo dõi một trân đấu. Tại sao lại là Paris ư? Ở thời điểm này, Paris Saint Germain có một cái gì đó rất đặc biệt. Họ có sự kỳ diệu, sức trẻ và đẳng cấp. Thật tuyệt vời!”

Ấy là những lời Mourinho nói trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Telefoot. Điều đáng bàn ở đây, là cũng chỉ vài tháng trước, Mourinho còn cao hứng tuyên bố sẵn sàng ở lại Man Utd 15 năm. Và bây giờ, ông bảo mình xứng đáng nhận được mức đãi ngộ cao hơn, vì đã giúp CLB ăn ba mùa trước.

Hơn hai tờ báo uy tín của Anh đã dẫn lời các nguồn tin từ nội bộ Manchester United và cá nhân HLV, không loại trừ khả năng chính tại đại diện Jorge Mendes đã sắp xếp đề xì ra, nhằm gây áp lực với Manchester United.

Chiêu này chẳng có gì mới, nếu chúng ta nhìn vào những gì Cristiano Ronaldo đã làm với Real Madrid hồi Hè, khi bị cáo buộc trốn thuế. Mourinho bảo mình đã giúp CLB vô địch EFL Cup, Europa League và Siêu cúp Anh - cú ăn ba khiến ông xứng đáng nhận thêm tiền.

HLV người Bồ Đào Nha đang hưởng lương 15 triệu bảng, và ông tin rằng với những gì mình đã làm tại Manchester United, CLB cần nâng lương cho ông. Một mức mới có thể ngang với những người đồng nghiệp giàu sụ tại Trung Quốc.

Mourinho ra yêu sách cho Man Utd: Lòng tham không đáy? - Bóng Đá

HLV người Bồ Đào Nha đang hưởng lương 15 triệu bảng tại M.U, cao nhất giải đấu

Marcello Lippi đang hưởng từ 18-20 triệu bảng/năm tại Trung Quốc, và đó cũng là kịch trần cho các HLV đỉnh cao thế giới. Pep Guardiola thực tế chỉ hưởng lương 12 triệu bảng/năm tại Man City, Arsene Wenger (Arsenal) là 8,3 triệu bảng/năm, Jurgen Klopp (Liverpool) - 7 triệu bảng/năm.

Bản hợp đồng mới mà Conte vừa ký cũng chỉ giúp ông tăng lương từ 6,5 triệu bảng/năm lên 9 triệu bảng/năm. Mourinho muốn bao nhiêu? Từ 15 triệu bảng có thể lên 18-20 triệu bảng. Một con số khổng lồ. Con số đó nếu sang PSG là hoàn toàn khả thi.

Hợp đồng hiện tại của Mourinho được ký vào năm ngoái, có thời hạn 3 năm đến mùa Hè 2019. BLĐ Manchester United được cho đã sẵn sàng đề nghị Mourinho ký vào một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Nhưng ông đang khựng lại.

M.U của Mourinho vừa bị chỉ trích vì đã "đậu xe buýt hai tầng" ở Anfield. Mùa trước Mourinho đoạt cú ăn ba giúp M.U trở lại Champions League, nhưng cũng kết thúc thứ 6 tại Ngoại hạng Anh. Mourinho có xứng đáng được nâng lương?

Xem chuyên gia Anh chỉ trích chiến thuật của Mourinho:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 09:43 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục