Mourinho đòi Alderweireld, Perisic? Ed Woodward nói KHÔNG, đi mà học hỏi Man City!

12:10 Thứ sáu 10/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCEO Manchester United muốn học hỏi và phát triển cầu thủ trẻ như Manchester City, thay vì chi số tiền đậm cho những ngôi sao có tuổi đời lớn hơn theo mong mỏi của Jose Mourinho.

HLV Jose Mourinho tỏ ra thất vọng với cái cách Man United sớm khép lại kỳ chuyển nhượng mùa Hè bằng bản hợp đồng 52 triệu bảng Fred. Chưa hết, 'Người đặc biệt', đang phải miễn cưỡng chấp nhận chính sách tại Man United đang dần một thay đổi.

Không Alderweireld, không Maguire? Ed Woodward ép Mourinho học hỏi Man City - Bóng Đá

 Man Utd đã ngốn không ít tiền cho những ngôi sao như Sanchez.

Có thể hiểu được rằng, giới chủ Man United đã cảnh báo Mourinho nên dừng lại việc đòi hỏi chiêu mộ những mục tiêu quá tốn kém để hoàn thiện đội hình, thay vào đó, Mourinho phải bắt tay vào công tác phát triển cầu thủ trẻ.

Phó chủ tịch Ed Woodward thậm chí đã từ chối đẩy Paul Pogba hoặc Anthony Martial rời khỏi sân Old Trafford bất chấp mối quan hệ giữa cả 2 cầu thủ người Pháp với HLV Jose Mourinho ít nhiều đã xuất hiện những mâu thuẫn không hề nhỏ.

Suốt cả mùa Hè, Mourinho rất nhiều lần ca thán rằng, cầu thủ Man United không đủ tốt, không đủ chất lượng. Đó không khác nào lời thỉnh cầu gián tiếp gửi tới BLĐ Man United hãy mang về bằng được những Toby Alderweireld hoặc Ivan Perisic.

Thực tế, Man United đã cố gắng tiếp cận Alderweireld nhưng trước lời đề nghị quá cao từ Tottenham, họ đã bỏ cuộc. Quan điểm của BLĐ Man United khá rõ ràng, họ không chi số tiền vượt quá 50 triệu bảng cho một cầu thủ đã 29 tuổi mà không thu về nhiều giá trị nếu bán lại.

Wooward cũng nhận định, Ivan Perisic - một ngôi sao đã 29 tuổi khác, là không phù hợp khi chỉ sử dụng được trong khoảng thời gian ngắn hạn nhưng mức giá lại lên tới hơn 60 triệu bảng. Ngược lại, Wooward ép Mourinho phải làm việc với những cầu thủ ông có trong tay, đặc biệt là những cầu thủ trẻ như những gì Man City đang lên kế hoạch cho 'măng non' của đội bóng.

Ngoài Alderweireld, Man United cũng liên hệ Yerry Mina nhưng nhanh chóng kết thúc đàm phán khi họ cho rằng, đại diện của cầu thủ này đã có những yêu cầu về mức thù lao quá lố bịch. Rốt cuộc, Mina đã gia nhập Everton giờ chót.

Không Alderweireld, không Maguire? Ed Woodward ép Mourinho học hỏi Man City - Bóng Đá

 Woodward muốn Mourinho học hỏi Man City.

Wooward không ngần ngại khẳng định, Man United không thiếu tiền nhưng phải dùng cho những cầu thủ thích hợp. Man United đã mạnh dạn hỏi mua Kylian Mbappe dù bị từ chối. Điều đó nhấn mạnh chính sách mua cầu thủ trẻ và nuôi dưỡng tài năng của họ như bao CLB lớn đang thực hiện.

Giờ thì Mourinho không được phép chi tiêu mạnh tay cho những mục tiêu giúp ông thành công tức thời nhưng không mang nhiều giá trị cho tương lai. Những Alexis Sanchez hay Zlatan Ibrahimovic đã ngốn của Man United hơn 200 triệu bảng gồm mức đãi ngộ khổng lồ.

Mourinho lúc này đây phải tìm ra giải pháp giúp Pogba thăng hoa rực rỡ như tại World Cup 2018, đồng thời khôi phục mối quan hệ với Martial khi mà hàng loạt cầu thủ Man United dính chấn thương ngay khi mùa giải mới khởi tranh như Matic, Valencia, Rojo, Diogo Dalot, Ander Herrera.

Như vậy, Mourinho đã không có được điều mình cần ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nhưng bù lại NHM có lý do để kỳ vọng vào một Man United với nhiều ngôi sao trẻ của đội được trao cơ hội hơn. Andreas Pereira đã trở về và sẵn sàng tỏa sáng.

Video tài năng của Paul Pogba:

Tiểu Lam | 11:07 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục