Mourinho đi rồi, thành Manchester sẽ lại là màu đỏ

18:21 Thứ ba 18/12/2018

TinTheThao.com.vnHai lý do để tin Manchester United chắc chắn sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác hậu triều đại Jose Mourinho.

Vậy là Jose Mourinho đã chính thức bị sa thải sau những ngày tháng biến Manchester United trở thành một đội bóng hạng trung. Man Utd dưới sự dẫn dắt của Người đặc biệt dù đã tiêu tốn tới gần 400 triệu bảng , thế nhưng những gì họ nhận lại là chẳng hề tương xứng, có chăng chỉ duy chiếc cúp Europa League là tương đối đáng kể mà thôi. Mùa trước họ là nhà Á Quân Premier League, dẫu vậy sự thật cũng như chính chiến lược gia người Bồ từng thừa nhận: "Khi bạn kém đối thủ tới gần 20 điểm thì đó chẳng thể nào coi là cuộc đua song mã được."

Đến lúc này, lỗi dù có nằm ở Mourinho hay không hay ông đáng phải chịu nhiều hay ít trách nhiệm đối với những gì đã làm ở Old Trafford cũng không còn quan trọng nữa. Điều mà NHM nên hướng bây giờ tới đó là tương lai rộng mở phía trước của đội bóng con cưng. Và tất nhiên, chúng ta cũng hoàn toàn có những cơ sở để tin vào điều này.

Mourinho ra đi, tương lai rộng mở đang chờ United - Bóng Đá

Tất cả những gì thuộc về Mourinho chỉ còn là quá khứ.

Đầu tiên, đó là mâu thuẫn thượng tầng sẽ được loại bỏ. Ai cũng biết một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn tới hình ảnh đáng quên của Quỷ đỏ thời gian qua chính là những xung đột nơi thượng tầng giữa Mourinho và vị phó chủ tịch Ed Woodward. Cũng chính những xung đột này đã ảnh hưởng tới các quyết định nhân sự của đội bóng ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi.

Ed Woodward chẳng muốn cho Mourinho những gì ông cần, còn Jose Mourinho theo chiều ngược lại cũng mạnh tay "trảm" những cái tên không được mang về theo ý muốn của mình bất chấp cầu thủ đó có nên hay không được đưa vào sân. Và hiển nhiên, một đội bóng mà các quyết định được đưa ra từ thượng tầng chỉ nhằm mục đích vụ lợi cá nhân thì tất chẳng thể nào đá tốt được.

Mourinho ra đi, tương lai rộng mở đang chờ United - Bóng Đá

NHM có quyền tin hình ảnh này sẽ sớm tái hiện trở lại.

Lý do thứ hai, đó là rất có thể sắp tới đây chúng ta sẽ lại được chứng kiến một bộ mặt hoàn toàn khác của những ngôi sao lớn như Pogba hay Lukaku chẳng hạn. Pogba thi đấu kém thuyết phục vì nhiều nguyên nhân, nhưng chắc chắn chẳng thể bỏ qua những xung đột với ông thầy cũ. Còn Lukaku, việc chân sút 25 tuổi chỉ còn là cái bóng của chính mình rõ ràng ngoài lý do ở chính bản thân anh ra thì không thể không kể đến những phương án tấn công quá đơn giản mà Mourinho thiết kế dẫn đến việc Man Utd bị bắt hết bài. 

Tuy vậy nếu có một chiến lược gia khác ưa tấn công hơn lên cầm quyền, viễn cảnh một "siêu sát thủ" Lukaku trở lại hay một Pogba với bản lĩnh của một nhà vô địch World Cup thật sự sẽ xuất hiện ở Old Trafford đang hiển hiện ngay trước mắt. Zinedine Zidane cùng Mauricio Pochettino là những cái tên đã được giới truyền thông đồn đoán nhiều suốt thời gian qua, và biết đâu đấy Ed Woodward sẽ lại cho NHM một bất ngờ lớn. Thế nhưng dù có là ai đi nữa, trước khi có quyết định chính thức thì chúng ta - những người yêu Manchester United hãy cứ vui mừng, hãy cứ mộng mơ đi đã!

Anh Tú | 17:48 18/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục