Mourinho đã thật sự gây bất ngờ với chiến lược dành cho Man Utd

22:36 Chủ nhật 22/07/2018

TinTheThao.com.vnCác nhà phê bình từng cho rằng Jose Mourinho không phải là người phù hợp với Manchester United.

Một trong số những nguyên nhân chính khiến Jose Mourinho luôn bị chỉ trích suốt thời gian cầm quyền vừa qua ở Manchester United là do thái độ của ông đối với các tài năng trẻ của câu lạc bộ.

Mourinho - với thứ triết lý bóng đá thực dụng của mình - sẽ không thể tiếp nối và phát triển truyền thống của đội chủ sân Old Trafford là những gì mà các nhà phê bình từng nhận định.

 - Bóng Đá

 Mourinho đã phải chịu nhiều chỉ trích khi cập bến MU.

Khi giám đốc điều hành Ed Woodward đưa huấn luyện viên người Bồ Đào Nha về Man United năm 2016 sau sự thất bại của hai người tiền nhiệm David Moyes và Louis van Gaal, những sự nghi ngờ đã được đặt ra xoay quanh vấn đề liệu "thầy" Mou có phải là người mà MU đang cần.

Tuy nhiên sau 2 năm làm việc ở đây, những lời chỉ trích đã phải giảm theo từng ngày khi mà càng lúc, Mourinho càng cho thấy chiến lược phát triển đội bóng của ông không hề khác gì hai huấn luyện viên huyền thoại của câu lạc bộ Sir Matt Busby và Sir Alex Ferguson - phát triển và cho trình làng các lứa tài năng trẻ từ lò đào tạo của câu lạc bộ.

Marcus Rashford, Jesse Lingard và Scott McTominay đã được trao cơ hội để ra sân thể hiện bản thân ở mùa giải trước.

 - Bóng Đá

 Những tài năng trẻ của MU bắt đầu được ra sân nhiều hơn dưới triều đại của Mourinho.

Trong số đó, với Rashford và Lingard đều đã được giới thiệu từ trước, McTominay là nhân tố đặc biệt và gây bất ngờ nhiều nhất trong đội hình Quỷ đỏ mùa giải vừa qua. Suốt một quãng thời gian bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba gặp vấn đề về phong độ, cầu thủ trẻ người Scotland đã thay thế rất tốt người đàn anh và là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ trẻ khác cập bến MU hè này, số khác thì tin rằng ước mơ được lên đội một của mình sẽ không còn xa nữa.

Quả thật, sau trận giao hữu đầu tiên của MU hè 2018, một nhân tố trẻ khác lại tiếp tục để lại ấn tượng trong đội hình nửa đỏ thành Manchester. Thiếu vắng đa số trụ cột do World Cup 2018, Man United đã ra sân trong một đội hình nhiều cầu thủ trẻ và việc họ bị vươn lên dẫn trước bởi Club America không phải là điều gì bất ngờ cho lắm. Vậy nhưng, khi Tahith Chong - tiền vệ từng gây chú ý ở các giải trẻ của MU mùa trước - được tung vào sân, thế trận đã có phần thay đổi và chính từ đường chuyền của cầu thủ này, Juan Mata ghi bàn duy nhất cho đại diện nước Anh giúp họ tránh được một trận thua mất mặt trên đất Mỹ.

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của MU ở trận đấu với Club America có sự góp mặt của nhiều tài năng trẻ và những cầu thủ dự bị.

Năm nay chỉ mới 18 tuổi, Chong đã nhận được sự tin tưởng của Ander Herrera - người đàn anh chơi cùng vị trí ở MU - rằng anh sẽ dẫn đầu thế hệ vàng tiếp theo của câu lạc bộ.

"Tôi rất thích cậu ấy bởi đó là một cậu nhóc dũng cảm." Tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết: "Khi luyện tập, cậu ấy không hề tỏ ra e ngại trong việc thử những điều mới hay đối đầu với các cầu thủ khác trong tư thế một đối một."

"Điều khiến tôi ấn tượng ở cậu ấy chính là việc cậu ấy luôn muốn học hỏi và lắng nghe trong các buổi tập."

 - Bóng Đá

 Dàn tài năng trẻ của MU trong chyến du đấu trên đất Mỹ hè này.

"Tôi cũng đồng thời khá bất ngờ về James Garner. Angel (Gomes) cũng có chất lượng khá tốt và cả (Mason) Greenwood - cho đến hôm nay tôi đã từng không nghĩ là cậu ấy chỉ mới 16 tuổi."

"Tôi rất tự tin và tôi hy vọng một ngày nào đó những cậu nhóc này sẽ đá chúng tôi ra khỏi câu lạc bộ. Điều đó cho thấy câu lạc bộ đang đi đúng hướng."

Việc một số ngôi sao vắng mặt do World Cup đã đem đến cơ hội cho các tài năng trẻ của học viện Man United được ra sân để thể hiện mình. 

Andreas Pereira và Demetri Mitchell đã được ra sân ở đội hình xuất phát trong trận đấu với Club America trong khi những Joel Pereira, Axel Tuanzebe, Tim Fosu-Mensah, Roshaun Williams, Greenwood, Gomes và Chong cũng có cơ hội được thi đấu.

 - Bóng Đá

 Trận đấu với Club America là cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình.

Nếu có thể lọt vào mắt xanh của Mourinho, đó sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Mitchell - người đã để lại ấn tượng bởi sự tự tin của mình trong trận đấu hôm thứ Năm cho biết: "Tôi đã ở L.A với Scott hồi hè năm ngoái và quan sát được cả quá trình vươn lên của cậu ấy. Điều đó đã thật sự truyền cảm hứng cho tôi và những cầu thủ trẻ khác."

"Có rất nhiều người ở đây (tương đương với việc rất nhiều sự cạnh tranh). Dù vậy sau khi nhìn thấy những gì mà Scott làm được, chúng tôi có thể học hỏi từ đó."

 - Bóng Đá

 Scott McTominay nổi lên như một điểm sáng bất ngờ trong đội hình MU mùa trước.

"Tôi đã có 6 tháng thi đấu dưới dạng cho mượn khá tốt tại Hearts - giờ mọi thứ phụ thuộc vào huấn luyện viên. Tôi đã làm những gì cần làm và giờ tôi đang tập trung cho những gì tôi có thể làm ở đây."

"Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được ra sân từ băng ghế dự bị. 16, 17, 18 tuổi đều có. Bạn có thể thấy cơ hội đã được đưa ra và mọi thứ sẽ phụ thuộc vào những gì bạn làm được trên sân."

"Đội U18 (của MU) đã trở thành nhà vô địch giải đấu ở khu vực miền Bắc và điều đó cho thấy họ tài năng như thế nào."

Trở lại với Ander Herrera, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết anh hoàn toàn đặt niềm tin vào Mourinho và cho rằng ông vẫn có thể tiếp nối truyền thống của Manchester United một cách tốt nhất.

 - Bóng Đá

 Ander Herrera tin tưởng học viện trẻ của đội bóng sẽ thành công trong tương lai.

"Câu lạc bộ này, một trong những điều tôi thích nhất ở đây chính là việc chúng tôi luôn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ của học viện."

"Trong đội hình chính, chúng tôi đã có những cầu thủ đóng vai trò quan trọng xuất thân từ đội trẻ như Marcus, Jesse, Scott - và cả Timmy với Axel trở lại từ hợp đồng cho mượn, Perreira cũng trở lại nữa."

"Không phải tất cả các câu lạc bộ ở Premier League đều có thể làm được điều này."

"Chúng tôi là đội bóng lớn nhất Premier League nhưng chúng tôi vẫn dám đặt niềm tin vào các cầu thủ của học viện. Đó là một trong những điều khiến tôi thích nhất ở câu lạc bộ."

 - Bóng Đá

 Thế hệ 92 là niềm tự hào trong đào tạo trẻ của Quỷ đỏ.

Việc Manchester United trắng tay ở mùa giải trước sẽ khiến họ gặp nhiều sức ép hơn trong việc trở lại đường đua cạnh tranh với gã hàng xóm ồn ào Manchester City. Và Herrera đã nói về vấn đề này như sau: "Tôi nghĩ điều duy nhất khiến chúng tôi đáng bị chỉ trích ở mùa giải vừa rồi chính là việc chúng tôi thất bại ở Champions League - một cách đầy cay đắng trước Sevilla."

"Tuy nhiên ở những đấu trường khác thì sao? Chúng tôi vào đến trận chung kết cúp FA gặp Chelsea và đã thi đấu một trận mà theo tôi, đội bóng xứng đáng chiến thắng ở trận đấu đó. Chúng tôi cũng đồng thời tích lũy được kha khá điểm ở giải vô địch quốc gia và cố gắng chiến đấu cho danh hiệu (đến tận những vòng đấu cuối)."

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 21:57 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục