Mourinho đã biết ai là tiền đạo hoàn hảo nhất cho Solskjaer

14:20 Thứ ba 22/10/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có những chia sẻ về cậu học trò cũ.

Jose Mourinho vừa lên tiếng cho rằng Marcus Rashford vẫn có thể trở nên tốt hơn tại Manchester United. Tiền đạo người Anh đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho Quỷ đỏ ở trận hòa 1-1 với Liverpool hồi cuối tuần, đáp lại những chỉ trích về phong độ của mình trong thời gian gần đây.

Sau sự ra đi của Romelu Lukaku, cầu thủ 21 tuổi được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng và trao trọng trách gánh vác hàng công Quỷ đỏ mùa này. Rashford đã đá chính trong tất cả 9 vòng đấu Premier League vừa qua, ghi được bốn bàn thắng và đóng góp hai pha kiến tạo. Cần biết, Man Utd chỉ mới có được 10 pha lập công và rõ ràng hiệu suất này của Rashford là rất đáng kể.

Mourinho đã biết ai là tiền đạo hoàn hảo nhất cho Solskjaer - Bóng Đá

 Rashford vẫn đang chơi tốt.

Mourinho đã dẫn dắt tiền đạo người Anh trong 3 năm tại vị ở Old Trafford, và dù không cảm thấy Rashford là một chân sút xuất chúng, ông vẫn thúc đẩy học trò cũ của mình tiếp tục cải thiện dưới thời Solskjaer. Phát biểu với Sky Sports, Mourinho chia sẻ:

"Tôi không cho rằng Rashford là một số 9 có khả năng đối đầu với một hàng phòng ngự "low block" hay thi đấu như một "target man". Tôi nghĩ cậu ấy mạnh về việc di chuyển, có thể tận dụng không gian và tấn công các hậu vệ với quả bóng dưới chân mình."

"Rashford không phải là một số 9 thuần túy, vì vậy nó phụ thuộc vào phong cách thi đấu của đội. Nếu Ole muốn chơi bóng như ngày hôm nay, tôi nghĩ Rashford là tiền đạo hoàn hảo cho ông ta. Rashford còn trẻ, nhưng anh ấy có kinh nghiệm. Ở tuổi 21, Rashford có lẽ còn sở hữu nhiều trận đấu ở Premier League, World Cup, EURO, Champions League và Europa League, hơn một số cầu thủ ở tuổi 24, 25."

Mourinho đã biết ai là tiền đạo hoàn hảo nhất cho Solskjaer - Bóng Đá

 Mourinho khen ngợi cậu học trò cũ.

"Đối với tôi, vấn đề không phải là tuổi tác của anh ấy, mà là phẩm chất. Rashford có khả năng trở thành một cầu thủ rất giỏi trong một số lối chơi, ở một số vị trí. Nhưng là "số 9", hay "target man", tôi không nghĩ rằng anh ấy có 30 thể ghi bàn thắng/mùa như các tiền đạo hàng đầu."

"Đối với tôi, Rashford có thể ngày càng phát triển hơn như cách anh ấy làm hôm nay. Nhưng nếu Rashford chơi như một "target man" trong các trận đấu mà Manchester United chiếm ưu thế trước các đội chơi phòng thủ, đối đầu với "low-block", tôi nghĩ rằng sẽ khó khăn cho anh ấy.

Quỷ đỏ hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, sau khi Arsenal bất ngờ thất thủ trước Sheffield United.

Rashford chia sẻ về Kane:

Huỳnh Phong | 11:30 22/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục