Mourinho có thể 'tự hào' về số lần 'thoát chết' trong mùa giải 2018/19

09:53 Thứ tư 19/12/2018

TinTheThao.com.vnTrước khi bị sa thải, Mourinho từng không ít lần tiến đến lằn ranh sinh tử trong mùa giải này.

Burnley 0-2 Man United (02/09)

Chỉ mới trải qua 3 vòng Premier League 2018/19, Man United đã thua đến 2 trận trước Brighton (2-3) và Tottenham (0-3), đứng trong nhóm cuối BXH.

Điểm lại những lần 'thoát chết' trước đó của Mourinho trong mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Một pha phản ứng của Mourinho trong trận đấu với Burnley.

Trước tình cảnh đó, chiếc ghế của Jose Mourinho lung lay dữ dội. Ông bước vào cuộc chiến vòng 4 trên sân Burnley với rất nhiều sức ép. May cho Mourinho, đối thủ của ông cũng là một đội bóng đang gặp khủng hoàng. Dù Pogba đá hỏng penalty và Rashford nhận thẻ đỏ, Man United của Mourinho vẫn đánh bại Burnley với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp từ Lukaku.

Man United 3-2 Newcastle (06/10)

Thắng lợi trước Burnley cộng thêm khoảng nghỉ ĐTQG giúp Man United lấy lại tinh thần. Họ đánh bại Watford 2-1 sau đó và khởi đầu Champions League suôn sẻ với 3 bàn thắng vào lưới Young Boys.

Tuy nhiên, trận hòa trong thế dẫn trước khi tiếp đón Wolves đẩy Quỷ đỏ vào chuỗi trận tồi tệ. Họ bị loại khỏi Cúp Liên đoàn bởi Derby, thua West Ham 3-1 và hòa Valencia 0-0.

Điểm lại những lần 'thoát chết' trước đó của Mourinho trong mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Mourinho phấn khích tột cùng sau màn lội ngược dòng.

Chiếc ghế Mourinho một lần nữa lại nóng hơn bao giờ hết khi chạm trán Newcastle. Một án 'trảm' đã được soạn sẵn và có lẽ đã được in ra khi Chích Chòe ghi 2 bàn trong 10 phút đầu. Thế nhưng, bằng một cách thần kỳ nào đó, Man United lội ngược dòng trong 20 phút cuối, thắng 3-2 và Mourinho 'thoát chết'.

Man United 1-0 Young Boys (28/11)

Chiến thắng trước Newcastle tạo ra cú hích cực lớn về mặt tinh thần. Một tháng sau đó, Man United có những trận đấu oanh liệt như hòa Chelsea 2-2 tại Stamford Bridge, lội ngược dòng trước Bournemouth và trở thành đội đầu tiên đánh bại Juventus.

Đó có lẽ là 1 tháng đẹp nhất với Mourinho trong mùa giải 2018/19. Nhưng nó đã kết thúc cay đắng trước sức mạnh 'hủy diệt' của gã hàng xóm Man City. Thua Man xanh, Quỷ đỏ hòa tiếp Palace ở vòng sau và tiếp tục thấy top 4 ngày càng xa rời.

Điểm lại những lần 'thoát chết' trước đó của Mourinho trong mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Mourinho ôm lấy vị cứu tinh Fellaini sau trận.

Trở lại Champions League, Man United cần một chiến thắng trước Young Boys để ghi tên vào vòng knock out và giữ lại ghế cho Mourinho. Phải đến những phút bù giờ, khi sự thất vọng lên đến tột cùng, Fellaini mới có bàn thắng duy nhất, giải quyết tất cả. Chiếc vé knock out khiến mọi người tạm quên đi sự tệ hại mà Mourinho đang thể hiện.

Man United 4-1 Fulham (08/12)

Nhưng mọi chuyện ở Premier League vẫn không thay đổi, trở về từ Champions League, Mourinho tiếp tục nhận thêm 2 trận hòa nâng chuỗi trận không thắng lên con số 4, top 4 ngày càng xa vời.

Điểm lại những lần 'thoát chết' trước đó của Mourinho trong mùa giải 2018/19 - Bóng Đá

 Mourinho liên tục được ăn mừng các bàn thắng trước Fulham.

Bước vào cuộc chiến với đội cuối bảng Fulham, Mourinho hiểu rằng ông cần phải thắng. Thật may, hôm đó là ngày Man United đã chơi thăng hoa, ghi 4 bàn vào lưới đối thủ để tiếp tục kéo dài sự sống cho Mourinho.

Dù vậy, đó cũng là lần cuối cùng chiến lược gia BĐN 'thoát chết'. Hai trận thua gần nhất trước Valencia và Liverpool chính thức chấm dứt triều đại Mourinho tại Man United.

Thành Đạt | 09:10 19/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục