Mourinho chỉ kiệt lực khi không có các trận đấu

07:39 Thứ tư 02/05/2012

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn danh cho tờ As trước trận gặp Athletic, HLV Jose Mourinho của Real Madrid tuyên bố ông chỉ cảm thấy kiệt lực khi không có các trận đấu, trong một cách nói rõ ràng ngược lại với nhà cầm quân Pep Guardiola, người khẳng định ông quyết định rời Barcelona vì cảm thấy quá mệt mỏi.

Một số CĐV của Athletic có thể rời sân trước khi trận đấu kết thúc để không phải xem cảnh ăn mừng sớm chức vô địch Liga của Madrid. Ông có ý kiến gì không ?

Điều đó không tạo thêm sự hứng khởi để giành chiến thắng. Tôi rất thích thi đấu ở Bilbao vì đây là một SVĐ giàu tính bóng đá, với các CĐV sống chết với đội bóng của mình và rõ ràng là không thân thiện với các đối thủ. Nhưng ở đó, ta được thở không khí của bóng đá và những ai sống trong thế giới thể thao này đều cảm thấy khoái cái không khí đó. Đội bóng của tôi là như vậy. Gần đây, chúng tôi đã thi đấu một số trận xa nhà, trên sân khách và trong không khí đặc biệt, và đội bóng đều cảm thấy tốt. Athletic chơi rất hay, chúng tôi cũng thế. Chúng tôi muốn chiến thắng để trở thành nhà vô địch còn họ thì muốn chiến thắng để điều đó không xảy ra. Bóng đá là như vậy. Vui thôi...

HLV Jose Mourinho- Ảnh Getty

Ông cảm thấy như thế nào khi vô địch giải đấu quốc gia tại bốn nước khác nhau ?

Cho đến khi anh chưa là nhà vô địch theo cách tính toán học, mọi thứ vẫn chỉ là một giả thiết. Tất nhiên, chúng tôi biết mình đang ở rất gần và sẽ giành được nó và chúng tôi tin tưởng như vậy. Nhưng khi nào có trong tay thì lúc đó mới ăn chắc. Dù có như thế thì tôi cũng cảm thấy bình tâm vì tôi nghĩ đây sẽ không phải là danh hiệu cuối cùng của tôi. Tôi luôn nghĩ mình sẽ có những cơ hội khác. Tôi không phải là người thích liên hoan và ăn mừng. Tiền đề của tôi là đã giành được ba danh hiệu ở ba nước khác nhau và nếu là lần thứ tư, tôi biết tôi sẽ giành được nó, thì đây cũng là một thời điểm hạnh phúc.

Có đúng là ông muốn loại Zidane?

Đó là giả dối. Chính sách của CLB này không phải là đi thanh minh trước những tin đồn bởi vì làm như thế thì ngày nào cũng có việc phải làm.

Đội bóng sẽ được giữ nguyên vào năm tới ?

Đúng. Tôi muốn giữ tất cả. Thành tích của mùa bóng vừa qua thuộc về tất cả. Mỗi người đều góp một hạt cát của mình, từ cầu thủ đến HLV và nhân viên phục vụ. Về phần mình, với quyền lực được trao, tôi muốn giữ tất cả những người làm việc cùng tôi, kể cả những cầu thủ có mặt trên các tờ báo. Nhân cơ hội này, tôi muốn nói: tôi đến đây với một gia đình bốn người và bây giờ chúng tôi có năm người vì Karanka cũng đã là một thành viên. Khi tôi rời Madrid, nếu đội bóng muốn, tôi sẽ khuyên lấy anh ấy thay tôi. Bằng không, anh ấy sẽ đi cùng với tôi đến bất cứ nơi nào.

Ông có thể vô địch Liga với một vài kỷ lục...

Chúng tôi đã chiến thắng một đội bóng ba năm liền vô địch Liga. Các kỷ lục là điều hấp dẫn...nhưng danh hiệu là cái cho ta tất cả. Mùa bóng trước, khi không còn khả năng giành Liga, chúng tôi có thể tìm các kỷ lục và thách thức cá nhân. Nhưng bây giờ chúng tôi có một thách thức tập thể và cần phải chinh phục nó. Đối với Cristiano, có điều rất rõ ràng. Mục tiêu đầu tiên của cậu ấy là giành được các danh hiệu lớn. Trước nhất là Liga cái đã. Tiếp theo là Quả bóng Vàng. Giải thưởng đó là để dành cho cầu thủ xuất sắc nhất, chứ danh hiệu Pichichi (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất) vẫn chưa đủ. Người giành được nó phải là người có một danh hiệu lớn.

Đây có phải là những ngày hạnh phúc nhất ở Madrid ?

Nếu chúng tôi vô địch Liga thì đây sẽ là một mùa bóng lớn. Nếu Barcelona xứng đáng với bao nhiêu tính từ đã giành cho họ và giờ đây chúng tôi đứng trên họ thì chiến thắng của chúng tôi càng có giá trị hơn.

Ông có điều gì muốn nói về Guardiola không ?

Tôi chẳng có gì phải nói bởi vì đó là quyết định của riêng của ông ấy. Khi chúng tôi bị sa thải thì các HLV thường rất đoàn kết với nhau, chúng tôi luôn giành cho nhau những lời tốt đẹp, thậm chí còn phê phán các CLB đã sa thải HLV. Nhưng trường hợp của Guardiola chẳng liên quan gì đến điều này cả. Đó là chuyện riêng tư, ông ấy biết tại sao và ông ấy mới là người cần nói. Và do đó, trường hợp này không tồn tại một thứ tình cảm chống lại ai hoặc thương xót cho ai. Điều quan trọng nhất là Pep cảm thấy hạnh phúc. Tôi đã làm HLV 12 năm và chỉ cảm thấy kiệt lực vào tháng 6 khi không có những trận đấu.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục