Moukoko sắp ra mắt Dortmund ở tuổi 16: Bundesliga đang có Messi mới

06:19 Thứ sáu 20/11/2020

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đang có trong tay một tài năng vô cùng triển vọng, đó là Youssoufa Moukoko.

Năm 12 tuổi, Youssoufa Moukoko chơi cho đội U17 của Borussia Dortmund và năm 14 tuổi, anh chuyển sang đội U19. 127 bàn thắng của Moukoko trong 84 trận đấu cho đội trẻ giúp anh có bước nhảy vọt lên đội một từ tháng Giêng.

Moukoko eligible to debut for Borussia Dortmund's seniors: The next great player after Messi - Bóng Đá

  Youssoufa Moukoko thật sự rất tiềm năng.

Mùa hè năm ngoái, Moukoko đã được trao số áo ở đội một và anh ấy sẽ có thể ra sân cho Dortmund trong trận đấu Hertha Berlin vào thứ Bảy này, sau khi bước sang tuổi 16 vào thứ Sáu này.

"Moukoko rất tài năng, cậu ấy có tiềm năng lớn", huấn luyện viên Lucien Favre nói về 'viên ngọc quý' của đội bóng. "Bạn không biết cậu ấy thuận chân trái hay chân phải. Cậu ấy rất nguy hiểm trước khung thành."

Nếu Moukoko có trận ra mắt chính thức với các đàn anh tại Borussia Dortmund trong lần đụng độ Hertha Berlin, anh ấy sẽ đánh bại kỷ lục của cựu tiền vệ BVB, Nuri Sahin - người đã ra mắt đội bóng khi mới 16 tuổi 11 tháng.

Samuel Eto'o đã đánh giá Moukoko sẽ là Lionel Messi tiếp theo. Trong khi Sahin đã cảnh báo cầu thủ trẻ rằng những ngày khó khăn sẽ đến.

"Tôi nhận ra rằng kỷ lục của mình sẽ sớm bị phá vỡ", Sahin thừa nhận với Kicker. "Moukoko phải có bước tiếp theo vì các trận đấu ở U19 quá dễ dàng đối với cậu ấy. Cho đến giờ, trời vẫn nắng, nhưng mưa rồi sẽ đến và điều quan trọng là cậu ấy phải được kèm cặp tốt."

Moukoko cũng có thể trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga, nếu vượt qua Florian Wirtz, người đã ghi bàn ở tuổi 17 tuổi + 1 tháng.

Ngày Messi ra mắt Barca:

 
Minh Tuấn | 05:21 20/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục