Mou đúng, Mou sai

21:55 Thứ năm 23/03/2017

TinTheThao.com.vnPhải chăng Mourinho đã chuẩn bị cho viễn cảnh thất bại ở mùa đầu dẫn dắt Manchester United. Chưa bao giờ người ta thấy 'Người đặc biệt' tự bào chữa nhiều như vậy.

Mourinho bảo: "Ngoại hạng Anh khó hơn Serie A, Bundesliga hay La Liga nhiều". Sức mạnh, sức hút, tiền bạc được chia đều. "Ở Anh thị trường chuyển nhượng luôn được mở rộng cho mọi người. Sức mạnh của các CLB đều ngang bằng nhau. Không CLB nào ở Anh có thể thống trị tất cả" - Mourinho trả lời phỏng vấn báo chí trong một bài độc quyền cho France Football.

Mou đúng, Mou sai - Bóng Đá

 Mourinho vừa có bài phỏng vấn độc quyền với France Football

Chưa bao giờ người ta thấy Mourinho thanh minh nhiều như vậy. Cũng trong bài phỏng vấn với tờ báo nổi tiếng của Pháp, HLV người Bồ Đào Nha còn bảo ông bây giờ 'yên bình' và 'trưởng thành' hơn. Dù United vẫn đang vật vã trong việc giành quyền dự UEFA Champions League mùa tới. Capital One Cup không phải là chìa khóa bảo đảm cho một mùa giải thành công. Ít nhất là một suất Champions League, và cao hơn, là Europa League - nơi danh hiệu này đi kèm suất dự giải đấu danh giá số 1 châu Âu.

Nhưng Mourinho có nói đúng? Có lẽ chưa bao giờ bóng đá Anh chứng kiến quyền lực được phân chia cho nhiều đội bóng như vậy. Kể từ những năm 70 của thế kỷ trước, bóng đá Anh luôn có sự phân chia quyền lực giữa 2 (hoặc cao lắm là 3) CLB hàng đầu. Khi Manchester United - bắt đầu kỷ nguyên Sir Alex Ferguson của những năm cuối thập niên 80, bắt đầu và vươn tới đẳng cấp hiện tại, HLV người Scotland chỉ luôn lo lắng với 1 hay hai đối thủ trên con đường chinh phục danh hiệu.

Đó có thể là Blackburn Rovers hay Liverpool của những năm 90, Arsenal hay Chelsea của những năm đầu và giữa thập niên đầu thế kỷ 20. Hay năm cuối là Liverpool và Man City mỗi mùa. Nhưng mọi chuyện với Manchester United, và Jose Mourinho bây giờ trở nên khó khăn hơn.

Những đống tiền được đổ vào Chelsea và Manchester City, khiến số lượng các CLB giàu có ở Anh trở nên quá nhiều. Không tính những CLB vận hành theo cách chi tiêu khôn ngoan như Arsenal và Tottenham Hotspur, sự giàu có từ tiền bản quyền truyền hình khiến Man Utd gặp cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng trước những Chelsea, Man City hay thậm chí là.. Everton.

Mou đúng, Mou sai - Bóng Đá

 Man United đã chính thức thoát khỏi vị trí thứ 6 khi hạ gục Middlesbrough 3-1 để vươn lên vị trí thứ 5

"Chỉ có một chiếc cúp Ngoại hạng Anh, nhưng có tới 6-7 đội có tham vọng" - Pep Guardiola nói đầu mùa này. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, HLV người Tây Ban Nha đề cập đến mục tiêu (số 1) Champions League thay vì vô địch giải quốc nội.

Cuộc sống trở nên khó khăn hơn cho tất cả. Chelsea - nhà vô địch mùa 2014/15 từng có lúc xuống nửa dưới bảng xếp hạng mùa sau, Leicester City - nhà vô địch mùa 2015/16 đối mặt với nguy cơ xếp hạng mùa này. Cho dù Chelsea đang vượt trội trong cuộc đua vô địch, nhưng có khẳng định hiếm có giải đấu nào khó lường như Ngoại hạng Anh.

"Mọi người đều biết đây là giải đấu khó khăn nhất thế giới," Tony Pulis - HLV trưởng West Brom nói sau khi đánh bại Arsenal 3-1 cuối tuần rồi. Arsenal của Arsene Wenger đứng trước nguy cơ mất 'chiếc cup top 4 bền vững'. Ngoại hạng Anh (và có thể là cả bóng đá Anh) đang trở nên khó sống hơn cho tất cả. Mourinho từng làm việc tại Anh (trước đây), Italia, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha - nên lời nói của ông có sức nặng.

Top 50 bàn thắng của Ngoại hạng Anh năm 2016:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 11:00 23/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục