MotoGP 2018: Băng băng về đích ở Le Mans, Marquez nối dài mạch thắng lên con số 3

04:19 Thứ hai 21/05/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng thuyết phục ở Grand Prix nước Pháp, Marc Marquez không những kéo dãn khoảng cách với nhóm bám đuổi mà còn nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 3 trong mùa giải MotoGP 2018.

Jorge-Lorenzo-05

 Jorge Lorenzo đề ba tốt để vươn lên dẫn đầu sau giai đoạn xuất phát.

Với thế mạnh là cú đề ba, Jorge Lorenzo nhanh chóng vươn lên dẫn đầu ở chặng đua nước Pháp, trong khi đó nhà ĐKVĐ Marc Marquez luôn cố duy trì một vị trí trong top năm ở những vòng đầu tiên. 10 vòng đầu chứng kiến rất nhiều màn đua tranh hấp dẫn cũng như các pha tai nạn bất ngờ.

Jorge-Lorenzo-02

 Marc Marquez bắt đầu bứt phá ở vòng đua thứ 8. Trong ảnh là tình huống bám đuổi giữa nhà ĐKVĐ với người dẫn đầu Lorenzo ở vòng 10.

Andrea Iannone trượt ngã ngay góc cua số 3 khi đang giữ vị trí thứ hai và đành chấp nhận bỏ cuộc khi mà chặng đua còn chưa hết một vòng. Sự phấn khích của khán giả đang được đẩy lên cao với màn so kè của cặp đôi đội Ducati là Jorge Lorenzo và Andrea Dovizioso thì bỗng nhiên tay đua số 4 người Ý bất ngờ trượt ngã ở góc cua số 6 vòng 5 qua đó đành chấp nhận bỏ cuộc một cách tiếc nuối khi đang có vị trí dẫn đầu.

Ddo-zCpVAAAmlBh

 Niềm hy vọng của chủ nhà, Johann Zarco sớm rời cuộc đua ở vòng 8 khi đang có vị trí thứ 2.

Kể từ vòng 8, Marc Marquez bắt đầu tăng tốc, đầu tiên tay đua 25 tuổi người Tây Ban Nha vượt qua Johann Zarco để có được vị trí thứ 2. Không dễ chấp nhận bị qua mặt, tay đua chủ nhà nỗ lực đeo bám và đòi lại p2 ngay vòng sau. Tuy nhiên cú trượt ngã ở góc cua số 8 đã khiến tay đua mang áo số 5 của đội Monster Yamaha Tech 3 trở thành cái tên thứ tư phải bỏ cuộc ở chặng đua tại Le Mans.

Jorge-Lorenzo-07

  Marc Marquez băng băng về đích trước những nỗ lực bám đuổi trong vô vọng phía sau.

Không còn trở ngại Zarco, Marquez dễ dàng gây áp lực cho người dẫn đầu Lorenzo. Và chỉ cần đến vòng thứ 10, nhà ĐKVĐ Moto GP 2017 đã vươn lên vị trí số 1 trước khi băng băng về đích mà không gặp quá nhiều trở ngại từ nhóm bám đuổi. Về phần Lorenzo, tay đua mang áo số 99 dần hụt hơi và chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Hai tay đua còn lại trên bục podium ngày hôm nay lần lượt là Danilo Petrucci và Valentino Rossi.

Jorge-Lorenzo-01

  Jorge Lorenzo (số 99) đã khởi đầu tốt nhưng không thể duy trì lợi thế ở nửa sau chặng đua. Trong ảnh là tình huống so kè giữa Lorenzo và Danilo Petrucci.

Với thắng lợi thứ 3 liên tiếp, Marc Marquez tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng tổng với 95, kéo dãn khoảng cách so với người xếp thứ hai là Maverick Vinales (cán đích thứ 7 tại GP nước Pháp) lên 36 điểm. Chặng đua thứ 6 sẽ diễn ra ở Mugello, Italia vào ngày 03/06 (giờ địa phương) tới.

Jorge-Lorenzo-10

 Marquez có chiến thắng thứ ba liên tiếp ở Moto GP 2018.

Jorge-Lorenzo-13

 Top 3 chặng đua nước Pháp.

Jorge-Lorenzo-12

 Niềm vui của người chiến thắng.

Jorge-Lorenzo-11

 Và màn ăn mừng quen thuộc.

Kết quả chặng đua nước Pháp - Grand Prix de France:

Moto-GP-01

 

Bảng tổng sắp tổng Moto GP 2018:

Moto-GP-02

 

Nam Thành | 03:15 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục