MotoGP 2016: Maverick Vinales gây sốc tại chặng đua Vương Quốc Anh

01:45 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Maverick Vinales đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng ở chặng đua nước Anh qua đó thu hẹp đáng kể khoảng cách với người đứng thứ ba trên bảng xếp hạng tổng là Jorge Lorenzo.

Sau khi gặp đôi chút sự cố và buộc phải đua lại, chặng đua Vương Quốc Anh 2016 đã cho thấy nhiều sự kịch tính. Tận dụng lợi thế khi xuất phát, Cal Crutchlow vươn lên dẫn trước ở vòng đua đầu. Thế nhưng tới vòng thứ hai, Maverick Vinales đã vượt qua tay đua người Anh để tạm dẫn đầu đoàn đua.

Maverick Vinales, Cal Crutchlow và Valentino Rossi trên bục Podium. Ảnh: Internet.

Sau những vòng đầu căng thăng, Vinales đã nhanh chóng kiểm soát được đường đua và liên tục lập Fastest Lap để gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi phía sau. Bất chấp những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả Cal Crutchlow, Valentino Rossi, Marc Marquez. Tay đua người Tây Ban Nha vẫn duy trì vị trí dẫn đầu tới khi kết thúc chặng đua. Thành tích chung cuộc của tay đua 21 tuổi là 39 phút 03 giây 559.

Cán đích ở vị trí thứ hai là tay đua chủ nhà Cal Crutchlow với thành tích nhiều hơn 3 giây 480. Marc Marquez dù rất nỗ lực và đôi chút mạo hiểm nhưng vẫn không thể chen chân lên bục Podium khi chỉ cán đích ở vị trí thứ tư. Người đứng sau Marquez trên bảng xếp hạng tổng là Rossi cán đích ở vị trí thứ ba.

Maverick Vinales có chiến thắng thuyết phục ở chặng đua Vương Quốc Anh. Ảnh: Internet.

Có tổng cộng bốn tay đua không thể hoàn thành chặng đua Vương Quốc Anh là Loris Baz và Pol Espargaro - tai nạn ngay ở vòng một khiến ban tổ chức buộc phải cho đua lại. Còn có Andrea Iannone bỏ cuộc ở vòng 6, Stefan Bradl vòng 17.

Nói một chút về người chiến thắng Maverick Vinales đây là tay đua mới 21 tuổi đời và chỉ mới lên hạng MotoGP ở mùa giải năm 2015. Dù vậy, tay đua người Tây Ban Nha được đánh giá là rất tiềm năng.

Khác với vị trí số một, cuộc cạnh tranh phía sau là vô cùng khốc liệt. Ảnh: Internet.

Với chiến thắng ở chặng đua nước Anh, Vinales đã có chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay và đây cũng là chiến thắng đầu tiên của tay đua mới 21 tuổi ở MotoGP. Đặc biệt hơn đây là chiến thắng đầu tiên của đội đua Suzuki Ecstar kể từ chặng đua nước Pháp năm 2007.

Bảng xếp hạng chung cuộc ở chặng đua Vương Quốc Anh.
Bảng xếp hạng tổng các tay đua MotoGP 2016.
Bảng xếp hạng tổng các đội đua MotoGP 2016.
Nam Thành | 00:55 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục