Một top đầu lạ lẫm

15:41 Thứ sáu 11/10/2019 | 1

Bundesliga đang trở nên thú vị hơn cả những gì người ta hình dung lúc đầu mùa khi sau 1/5 chặng đường ba trong bốn đội đầu bảng là những cái tên mà không ai nghĩ tới. Một cơn sóng ngầm đang nổi lên trong lòng nước Đức ?

Bayern thua Hoffenheim ngay trên sân nhà còn Dortmund chỉ có được kết quả hòa trước Freiburg trong khi đó Leverkusen và RB Leipzig cầm chân nhau tại BayArena. Cả bốn đội trong nhóm đầu bảng mùa trước đều không có được kết quả thuận lợi ở vòng đấu thứ 7 của Bundesliga và rớt lại phía sau. Trong khi Monchengladbach với chiến thắng ấn tượng trước Augsburg đã bước lên ngôi đầu bảng xếp hạng đầy bất ngờ.

Đó là lần đầu tiên trong vòng 1 thập kỷ qua đội bóng của vùng Westphalia mới được ngồi ở ngôi vị cao nhất của bảng xếp hạng giải đấu hàng đầu nước Đức. Với 16 điểm sau 7 vòng đấu, đó cũng là khởi đầu tốt nhất của họ kể từ mùa giải 1976/1977, mùa giải mà họ đã nâng cao chiếc đĩa bạc vào cuối mùa. Vẫn là quá mơ mộng nếu nghĩ rằng lịch sử có thể lặp lại ở mùa giải này vì lực lượng của Monchengladbach không hề mạnh nếu so với cả top 4 đã đứng trên họ mùa giải trước.

Dù đó là mùa bóng tốt nhất trong vài năm qua của Monchengladbach thì họ vẫn bị Leverkusen vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 4 vào cuối mùa đồng thời mất đi cầu thủ quan trọng nhất là Thorgan Hazard cho Dortmund. Những đối thủ mạnh vẫn còn đợi họ ở phía sau và đó mới là những thử thách thực sự đợi thầy trò của HLV Marco Rose. Nhưng ít nhất ở thời điểm này, họ đang là đội bóng có nhiều trận thắng nhất của giải đấu và hãy để cho những CĐV của Monchengladbach tiếp tục sống trong mơ mộng.

 - Bóng Đá

 Gladbach mùa này khiến tất cả phải ngỡ ngàng

Đứng ngay sau Monchengladbach trên bảng xếp hạng lúc này đang là Wolfsburg. Đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Volkswagen đang là CLB duy nhất vẫn giữ được thành tích bại từ đầu mùa giải. Dĩ nhiên Wolfsburg cũng đang gặp thuận lợi nhờ một lịch thi đấu dễ dàng nhưng trong đội hình của "Bầy sói" cũng đang có những cái tên rất đáng chú ý như Wout Weghorst, tiền đạo đã ghi được 4 bàn và 2 kiến tạo ở mùa giải này.

Cầu thủ người Hà Lan đã có màn ra mắt giải đấu ấn tượng với 17 pha lập công mùa trước. Cùng với đó là Josip Brekalo, tiền vệ trẻ người Croatia đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với 3 pha kiến tạo và 2 bàn thắng nữa. Đáng chú ý là Monchengladbach và Worfburg chính là hai đội xếp thứ 5 và 6 ở mùa giải trước. Có thể họ vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh với Bayern hay Dortmund ở ngay mùa giải này vì chất lượng đội hình có nhiều chênh lệch nhưng sự ổn định của họ cho thấy cả hai đều đang đi đúng hướng.

 - Bóng Đá

 Liệu những hiện tượng như Gladbach sẽ bay cao tới đâu?

Hiện tượng đáng chú ý nhất ở mùa giải cho đến lúc này lại đang là Freiburg, đội bóng sở hữu sân bóng có sức chứa bé nhất Bundesliga hiện tại. Với chỉ 24000 chỗ ngồi, sân Schwarzwald Stadion như một sân bóng cấp làng nếu đứng cạnh Signal Iduna Park của Dortmund. Ấy vậy mà trong trận đấu hôm thứ bảy vừa rồi họ đã cầm hòa đội bóng giàu tham vọng đến từ vùng Ruhr này. Với Gian Luca Waldschmidt cùng với nhiều những cầu thủ Đức trong đội hình, sự ủng hộ dành cho đội bóng vùng Baden Wurttemberg là không nhỏ. Vị trí thứ 4 cho tới lúc này là quá thành công nếu nhìn vào vị trí thứ 13 của mùa trước. Sẽ thật thú vị nếu những chàng trai Freiburg vẫn giữ vững được vị trí này cho đến cuối mùa.

Sự góp mặt của những Monchengladbach, Wolfsburg, Schalke hay cả Freiburg, Entrack Frankfurt ở nửa trên của bảng xếp hạng bên cạnh những Bayern Munich, Dortmund, Leverkusen hay RB Leipzig đang khiến cho cuộc đua của Bundesliga trở nên khó lường hơn rất nhiều. Chất lượng của giải đấu đang được nâng lên và cân bằng hơn khi khoảng cách của nửa trên bảng xếp hạng chỉ là 5 điểm. Nếu đầu mùa người ta còn lo ngại về việc liệu có ai đó cản được Bayern hay không thì giờ mỗi vòng đấu đều là một thử thách bởi ai cũng nhìn thấy cơ hội của mình. Một Bundesliga giàu tính cạnh tranh đã trở lại.

Long Win  | 14:11 11/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục