Một tháng sau chung kết, sao Tottenham vẫn còn hậm hực vì VAR

10:08 Thứ sáu 05/07/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Tottenham cho rằng dù đã áp dụng VAR, trọng tài vẫn đưa ra quyết định chưa chính xác trong trận chung kết Champions League.

Liverpool đã đánh bại Tottenham Hotspur trong trận chung kết Champions League 2018/19 diễn ra vào ngày rạng sáng 02/06 (giờ Việt Nam) để lần thứ 6 trong lịch sử CLB nâng cao chiếc cúp bạc danh giá.

Ở trận đấu ấy, khoảnh khắc thay đổi cuộc chơi đã sớm xuất hiện chỉ sau 22 giây bóng lăn, khi đường chuyền của Sadio Mane được xác định là đã chạm tay của Sissoko trong vòng cấm. Mohamed Salah bước lên chấm phạt đền để mở tỷ số cho Lữ đoàn Đỏ, khiến Tottenham phải thi đấu trong thế bám đuổi và cuối cùng đành chấp nhận thất bại.

Tottenham star makes VAR claim about Liverpool's Champions League final penalty - Bóng Đá

Trọng tài đã quyết định thổi penalty cho Liverpool sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Đã hơn một tháng kể từ trận chung kết ấy, song tiền vệ của Tottenham Hotspur - Harry Winks vẫn bày tỏ sự thất vọng về quyết định phạt đền quan trọng. Anh tin rằng trọng tài không nên cho Liverpool hưởng quả penalty.

"Khi tình huống xảy ra, tôi đang cầu nguyện cho VAR sẽ can thiệp và trọng tài sẽ quyết định đó không phải là penalty", Winks nói với talkSPORT. "Nó xảy ra quá nhanh và bạn không thực sự có cơ hội xem các tình huống chiếu lại trên sân vận động.’’

"Tôi biết rằng nghe có vẻ thiên vị, nhưng anh ấy [Sissoko] không thể làm được gì trong tình huống ấy; bóng dường như đã đập vào ngực trước rồi mới đến cánh tay anh ấy.’’

Tottenham star makes VAR claim about Liverpool's Champions League final penalty - Bóng Đá

Dù không hài lòng với phán quyết của trọng tài trong trận chung kết, Winks cũng không phủ nhận Tottenham đã nhiều lần hưởng lợi từ VAR.

Tuy nhiên, Winks cũng không phủ nhận đội bóng của anh đã có những khoảnh khắc hưởng lợi nhờ VAR:

"Mặc dù vậy, VAR cũng đã đứng về phía chúng tôi trong trận gặp Manchester City ở Champions League. Chúng tôi cũng đã được hưởng lợi khi đá với Rochdale ở FA Cup – ngày hôm đó trận đấu đã rất nhiều lần bị dừng lại bởi VAR mới được thử nghiệm. Tôi nghĩ việc áp dụng VAR còn có thể được tăng tốc nhưng dù sao đây cũng là cả một quá trình. Nó sẽ còn có những ưu và nhược điểm.’’

Ngọc Bách | 09:09 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục