Một số bài tập giúp tăng khả năng bật cao trong bóng rổ

16:53 Thứ hai 26/02/2018

TinTheThao.com.vnĐể bật cao khi chơi bóng rổ, điều quan trọng nhất là bạn phải có một sức bật tốt để ném rổ hay cản bóng ném vào rổ từ đối phương.

 Hiện nay khi bóng rổ đang được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam thì số lượng các bạn trẻ tham gia chơi môn thể thao này càng ngày càng đông hơn. Mỗi môn thể thao cần một yếu tố để có thể chơi tốt được bộ môn đó, với bóng rổ thì một trong những yếu tố quan trọng chính là bật cao. Với những người mới chơi thì hầu như sức bật vẫn chưa được tốt. Bài viết này của Tinthethao sẽ đưa ra một vài lời khuyên cho các bạn trẻ về một số bài tập để cải thiện sức bật hiệu quả nhất.

1. Nhảy dây

o-JUMP-ROPE-WORKOUTS-facebook

 


Khi nhảy dây sẽ tăng cường sức mạnh cho các cơ bắp thân dưới hỗ trợ cho việc nhảy cao. Nhảy trên bề mặt ổn định với nhiều không gian phía trên để không bị vướng, mỗi ngày nên tập ít nhất 15 – 20 phút. Lưu ý là không nên nhảy một chân hay chân trước chân sau như kiểu chạy bộ, cố gắng để 2 mắt cá nhân chuyển động cùng lúc. Nếu không muốn nhảy dây thì hãy chạy lên xuống cầu thang, nó cũng tương tự như nhảy dây.

2. Squat

body-weight-squat-swiss-ball-exercise_landscape

 


Tập theo bài tập này sẽ giúp cho nửa phần dưới cơ thể vận động, đồng thời kéo giãn cơ trung tâm quanh lưng và bụng.

Squat cơ bản: nên tập trước nếu mới làm quen, hai bàn chân dang rộng ran gang hông và gót chân đặt bằng trên mặt đất. Từ từ hạ thấp người xuống bằng cách hạ đầu gối, lưng và cổ vẫn giữ thẳng. Sau đó trở về tư thế ban đầu, bắt đầu với 3 lần tập mỗi lần 10 nhịp.

 Squat nâng cao: các động tác thực hiện như squat cơ bản, tuy nhiên thay vì đứng lên trở về tư thế ban đầu thì hãy bật nhãy và cố gắn quay người 180 độ. Sau khi tiếp đất cơ thể  sẽ vào một tư thế Squat khác (ví dụ như lần đầu quay người sang phải thì lần sau quay người sang trái, cứ thế mà tiếp tập), bắt đầu với 3 lần tập mỗi lần 8 nhịp.

3. Xây dựng bắp chân

nhon_bap_chuoi

 

Có thể tập với tạ đòn hoặc tạ đơn. Đứng hai chân bằng vai rồi đặt thanh tạ lên vai. Sau đó từ từ nâng người lên và đứng trên các ngón chân, tất cả khối lượng cơ thể sẽ do phần đầu lòng bàn chân chịu lực. Từ từ hạ người về vị trí ban đầu, để thấy hiệu quả tốt nhất nên tập thật chậm nếu tập quá nhanh thì cũng như không mà thôi. Nếu không biết nên hạ khi nào thì có thể đếm đến 6 giây là được. 1 lời khuyên nên tập bài tập này nhiều lần, ban đầu nên đặt mục tiêu là 20 lần.

Trên đây là những bài tập cơ bản để tăng sức bật bản thân, trước khi tập luyện hãy thử xem bản thân đang nhảy được ở độ cao bao nhiêu. Đo lại và sau khoảng 1 tháng tập luyện thì hãy đo lại xem sức bật đã được cải thiện hay chưa. Qua bài viết trên hi vọng có thể giúp cho các bạn trẻ đang tìm hiểu và yêu thích môn bóng rổ có thể cải thiện được khả năng bật cao. Nên nhớ hãy tập luyện có cường độ và tập luyện đúng chỗ và có khoảng thời gian nghỉ ngơi để cơ thể còn hồi phục.


Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:58 26/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục