Một người Việt dự Marathon Boston: Liên đoàn điền kinh Việt Nam tuyên bố không liên quan

09:36 Thứ tư 17/04/2013

Lãnh đạo Liên đoàn điền kinh Việt Nam tuyên bố họ không hề liên quan tới sự việc 1 người Việt Nam tham dự giải Marathon Boston (Mỹ) -nơi vừa bị đánh bom.

Theo danh sách được đăng tải trên trang web chính thức của BTC giải Marathon Boston, có 1 VĐV mang quốc tịch Việt Nam dự giải là Hồ Văn Dũng (nam, 38 tuổi) sống tại TP.HCM. VĐV này mang số hiệu 25957, xuất phát ở lượt/làn 3/9.

Rạng sáng nay 16.4 (giờ Việt Nam), hàng loạt vụ đánh bom liên hoàn xảy ra tại giải đấu này, khiến 3 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Chia sẻ về việc này, Chánh văn phòng Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng, tỏ ra rất bức xúc và coi đó là hành động không thể chấp nhận trong bất kỳ giải thể thao nào.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam khẳng định không liên quan tới việc 1 người Việt Nam dự giải Marathon Boston (Mỹ)

Ông Hùng xác nhận “Về phía Liên đoàn và bộ môn (Tổng cục TDTT) thì không đăng ký bất kỳ VĐV nào dự tranh giải này. Do đây là giải đấu có chuyên môn cao nên BTC thường gửi giấy mời đích danh cho từng người và người đó mới được tham dự.

Ngoài ra, thường những giải như vậy cũng có các VĐV tham dự theo dạng hưởng ứng khích lệ phong trào. Rất có thể, VĐV mang quốc tịch Việt Nam của chúng ta góp mặt dưới dạng này. Tôi cũng khẳng định là đây là trường hợp đi với tư cách cá nhân và không liên quan với Liên đoàn”.

Đồng thời, ông Hùng cũng nhấn mạnh: “Ở bất kỳ giải marathon quốc tế hay điền kinh quốc tế nào, các VĐV dự tranh với tư cách cá nhân, không đại diện cho đội tuyển quốc gia cụ thể, thì đều tuân theo quy định của ban tổ chức khi cam kết vào những cam đoan, và phải tự chịu trách nhiệm”.

Liên quan tới sự cố trên, ông Hùng cho biết từ trước tới nay, rất may mắn là các tổ điền kinh của đội tuyển Việt Nam khi tham dự giải quốc tế chưa gặp phải điều đáng tiếc như vậy.

Được biết, cũng trong chia sẻ của mình, HLV trưởng Nguyễn Trọng Hổ của đội điền kinh quốc gia cũng xác nhận không có VĐV nào của đội tuyển tham dự giải marathon Boston 2013 ở Mỹ.

Hoài Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục