Một ngày làm việc của phóng viên thể thao chuyên tin chuyển nhượng

16:04 Thứ sáu 29/11/2019

TinTheThao.com.vnFabrizio Romano là người chuyên cập nhật thông tin chuyển nhượng mới nhất của thế giới bóng đá.

Tin chuyển nhượng là một trong những mục thu hút độc giả nhất của các trang báo thể thao. Người hâm mộ đội A liên tục cập nhật tin tức để xem ngôi sao hàng đầu của mình có ra đi hay không, CĐV đội B thì nóng lòng đọc được tin CLB đã chiêu mộ thành công một tài năng trẻ. Fabrizio Romano, 26 tuổi, người Ý, là nam phóng viên chuyên cập nhật những thông tin như vậy.

Hè 2019 là một khoảng thời gian bận rộn của thị trường chuyển nhượng, trang Bleacher Report Football đã đi theo và ghi lại một ngày làm việc của Romano, xem cách anh tiếp nhận và xử lý thông tin chuyển nhượng. Mở đầu đoạn phim, nam phóng viên nói: "Tôi là Fabrizio Romano, hôm nay tôi sẽ cho các bạn xem cách mà thị trường chuyển nhượng hoạt động thực sự."

Một ngày làm việc của phóng viên thể thao chuyên tin chuyển nhượng - Bóng Đá

 Romano cung cấp tin cho nhiều trang báo lớn.

"Cuộc sống của tôi xoay quanh việc tìm kiếm thông tin và xác nhận nó. Tôi thực hiện khoảng 50 cuộc gọi mỗi ngày, thường xuyên đến các khách sạn bởi ở Ý, các HLV, giám đốc thể thao, người đại diện luôn có mặt tại các khách sạn ở trung tâm Milan. Tôi cố gắng tìm kiếm những thông tin quan trọng ở các khách sạn này hoặc ở trụ sở các CLB, sau đó đối chiếu thông tin với CLB hoặc các nguồn khác để tìm ra các tin tức khả quan."

"[Joao] Cancelo từ Juventus đến Manchester City, đổi lại Danilo từ Manchester City đến Juventus. [Romelu] Lukaku từ Manchester United đến Inter Milan, Alexis Sanchez cũng vậy. Sau đó là Rodri từ Atletico Madrid đến Manchester City, Eden Hazard từ Chelsea đến Real Madrid, Antoine Griezmann đến Barcelona và cả Matthijs de Ligt từ Ajax Amsterdam đến Juventus. Đây thực sự là một mùa hè tuyệt vời."

Romano thường xuyên gọi điện cho người đại diện của các cầu thủ để xác nhận thông tin, anh cũng gặp đồng nghiệp của mình để thảo luận về tính khả thi của các thương vụ, sau khi nhận được tin từ các nguồn tin cậy, Romano sẽ lập tức cập nhật lên trang Twitter có gần nửa triệu người theo dõi của mình.

Một ngày làm việc của phóng viên thể thao chuyên tin chuyển nhượng - Bóng Đá

 Romano trên sóng Sky Sports.

Sau khi Romano đăng tin Chris Smalling sẽ đến AS Roma từ Manchester United dưới dạng cho mượn, chỉ sau 3 phút, bài đăng của anh đã nhận về hơn 600 lượt yêu thích và gần 300 lượt chia sẻ. Phóng viên người Ý cười nói: "Khi chúng tôi nói về Manchester United, tôi biết mọi người sẽ luôn phấn khích như vậy."

Đôi khi Romano cũng đưa ra những dự đoán sai. Vẫn cập nhật cho người hâm mộ thông tin Matteo Darmian có thể rời Man United để trở về Ý, nhưng bản thân Romano lại không cho rằng thương vụ này sẽ trở thành sự thật vì hè này đã có quá nhiều cầu thủ của Quỷ đỏ đến Serie A. Dù vậy đến đầu tháng 9, Darmian đã thực sự về Ý đầu quân cho Parma.

Sau một ngày liên tục di chuyển và trao đổi thông tin, Fabrizio Romano sẽ đến trường quay của đài Sky Sports, chọn ra những thông tin đáng chú ý nhất để trình bày trên sóng truyền hình này.

Hoài Thu | 15:10 29/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục